ปทุมธานี พายุลมฝนพัดถล่ม เสาไฟล้ม 26 ต้น บ้านเสียหายกว่า 30 หลัง

ปทุมธานี พายุลมฝนพัดถล่ม เสาไฟล้ม 26 ต้น บ้านเสียหายกว่า 30 หลัง

เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 6 เม.ย. 62 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจาก จากชาวบ้านหมู่ 8 ถ.เลียบคลองเปรมประชากร ต.สวนพริกไทย อ.เมืองปทุมธานี ว่ามีเสาไฟขนาดใหญ่ล้ม และ มีบ้านเรือนประชาชนเสียหายเป็นจำนวนมาก เนื่องจากมีพายุฝนพัดถล่ม หลังรับแจ้งจึงเดินทางไปตรงจสอบ

ในที่เกิดเหตุ บริเวณถนนเลียบคลองเปรมประชากร พบเสาไฟแรงสูงขนาด 22,000 โวลต์ ล้มลงทับบ้านเรือนประชาชน และข้าวของข้างทางได้รับความเสียหาย โดยเสาไฟล้มทั้งหมด จำนวน 26 ต้น นอกจากนี้ ยังมีเสาสัญญาณโทรศัพท์ ของ เอไอเอส ล้มทับบ้านเรือนประชาชนจำนวน 2 หลัง นอกจากนี้ยังมีลมพายุที่พัดหลังคาบ้านประชาชนได้รับความเสียหายอีกประมาณ 30 หลัง

ด้าน นายธนกร อุไรรัตน์ อายุ 36 บ้านเลขที่ 90 หมู่ 8 ต.สวนพริกไทย อ.เมืองปทุมธานี กล่าวว่า ได้เกินฝนตก พร้อมกับลมพายุแรงมาก ไม่เคยเจอมาก่อนเลย โดนเกิดตอนประมาณ 14.30 น. ซึ่งขณะนั้นตนนั่งอยู่ภายในบ้าน ก่อนที่จะได้ยินเสียง หม้อไฟระเบิดเสียงดัง ก่อนที่จะมีน้ำไหลลงมาจากบ้านชั้นบน โดยผ่านไปประมาณ 10 นาที ฝนและลมก็หยุด เมื่อออกมาดูก็พบว่าหลังคาบ้านและฝาบ้านชั้นบนได้รับความเสียหาย นอกจากนี้ยังพบว่า เสาไฟล้ม สายไฟมาพาดอยู่ที่หน้าบ้าน

ทางด้าน นางอำไพ สาระไทย อายุ 57 ปี กล่าวว่า ขณะที่ตนนอนดูทีวีอยู่ภายในห้องนอน ได้เกิดมีลมฝนพัดมาเสียงดังมาก ตนจึงไม่ออกไปจากนอกห้อง สักพักได้ยินเสียงอะไรหล่นใส่หลังคาบ้าน ก่อนฝ้าจะหล่นลงมาทับตนเองที่นอนอยู่บนที่นอน แต่ก็ไม่ได้รับบาดเจ็บอะไร เมื่อฝนหยุดจึงเดินออกมาดูก็พบว่า เสาสัญญาณโทรศัพท์ของ เอไอเอส ล้มลงมาทับหลังคาบ้านตนเองและญาติๆ อีก 1 หลังที่อยู่ติดกัน

ด้าน นายไพรฑูรย์ สายเนตรงาม นายกองค์การบริหารส่วนตำบนสวนพริกไทย กล่าวว่า หลังจากที่เกิดพายุลมฝนพัดผ่านบ้านเรือนประชาชนที่บริเวณ หมู่ 8 จากการตรวจสอบพบว่ามีเสาไฟฟ้าขนาดใหญ่ที่ตั้งอยู่ริมถนนเลียบคลองเปรมประชากร จำนวน 26 ต้น และมีบ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหายกว่า 30 หลังคาเรือน โดยในเบื้องต้นทาง อบต.ได้ส่งเจ้าหน้าที่มาสำรวจความเสียหายของประชาชนแล้ว และจะได้เร่งดำเนินการช่วยเหลือพ่อแม่พี่น้องประชาชนที่ได้รับผลกระทบในครั้งนี้ต่อไป

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link