สระบุรี.. รัว .38 หมดโม่ดับคาลานจอดรถริมน้ำตก

สระบุรี.. รัว .38 หมดโม่ดับคาลานจอดรถริมน้ำตก
จัดระบบเงิน ที่จอดรถริมน้ำตกไม่ลงตัว จนกระทั่งฝ่ายคนตายกั้นพื้นที่ปลูกข้าวโพด และผัก จนเกิดปัญหาทะเลาะกันถึงกับเดินหน้าประชันกัน ฝ่ายมีปืนรัว .38 หมดโม่ดับกลางลานจอดรถ หลังเกิดเหตุควบกระบะหลบหนี
วันที่ 7 เม.ย.62 ร.ต.อ.สุนทร ภูตะวัน รอง.สว.(สอบสวน)สภ.มวกเหล็ก จ.สระบุรี ว่ามีเหตุคนถูกยิงเสียชีวิต ที่ บริเวณลานจอดรถ ริมธารน้ำตกบ้านปากคลอง หมู่ที่ 11 บ้านปากคลอง ต.มวกเหล็ก อ.มวกเหล็ก จ.สระบุรี จึงเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วย พ.ต.อ.คณบดี เลิศอมรศักดิ์ ผกก.สภ.มวกเหล็ก พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สอบสวน และเจ้าหน้าที่อาสามูลนิธิร่วมกตัญญู จุดมวกเหล็กสระบุรี โดยที่เกิดเหตุเป็นธารน้ำตก อยู่ริมถนนสาย บ้านปากคลอง – มวกเหล็ก ที่ลานจอดรถนั้น อยู่ติดริมธารน้ำตก ซึ่งเป็นพื้นที่ดิน งอกมาจากทางน้ำ ที่นำดินมา กองไว้ยามน้ำแห้งก็จะเป็นที่ดินว่างเปล่า โดยที่ดังกล่าวชาวบ้านมาปรับเป็นที่จอดรถ และอีกส่วนเป็นแปลงข้าวโพดมีเชือกกันไว้ เจ้าหน้าที่ตำรวจ พบศพ นายหรั่ง ศรีสมัย อายุ 68 ปี บ้านเลขที่ 115 ม.11 ต.มวกเหล็ก อ.มวกเหล็ก จ.สระบุรี ผู้ตายสวมเสื้อเชิตสีขาวแขนสั้น กางเกงขาสั้นลายขาวน้ำตาลสวมรองเท้า แตะ ผู้ตายถูกยิงด้วยอาวุธปืนลูกโม่ขนาด .38 มม. เข้าที่บริเวณ หน้าอกด้านซ้าย 3 นัด ขาซ้าย 1 นัด กระสุนฝังใน นอนเสีชีวิต กลางลานที่จอดรถส่วนคนร้ายทราบชื่อ นายอุบล เถาทองอายุ 50 ปี ซึ่งมีอาชีพขายส้มตำ อาหารตามสั่ง ในที่ดังกล่าว ได้ขับรถกระบะโตโยต้าวีโก้สีขาวหลบหนีไป

ทางด้าน นายทนง สุขมล อายุ 44 ปี ชาวบ้าน ที่อยู่ในที่เกิดเหตุเล่าเหตุการณ์การว่า พื้นที่ดังกล่าวนั้น ไม่มีใครเป็นเจ้าของเลย ซึ่งพื้นที่ดังกล่าว อยู่ริมธารน้ำ ซึ่งเมื่อมีน้ำมาก พื้นที่ดังกล่าวซึ่งเป็นทางโค้งของทางน้ำ น้ำก็จะท่วม แต่พอน้ำลด มันก็จะเป็นพื้นที่ว่างเปล่า โดยที่ผ่านมา พื้นที่ดังกล่าว น้ำไม่ท่วม ตนทราบว่า มีผู้ตายมาจับจองปลูกต้นไม้ เช่น ข้าวโพด ต้นหอม ผักชี ไว้กิน จากนั้นมาไม่นาน ตรงที่ดังกล่าวซึ่งมีธารน้ำตกอยู่ ก็ได้มี นายอุบล เถาทอง (คนยิง) ซึ่งทำงานเป็นคนงานอยู่ใกล้ที่ธารน้ำตก ก็มา มาสร้างร้านค้าขายของอาหาร ริมน้ำตก และทำที่นั่งเล่น ในพื้นที่ดังกล่าว นายทนง เล่าต่อว่า ต่อมาไม่นานทราบว่า ทั้งสองคือผู้ตาย และ คนยิง อาจจะตกลงกัน ว่าพื้นที่ดังกล่าวนั้นสามารถสร้างรายได้เป็นเงิน เป็นทองได้ จึงได้ตกลงกัน ปรับที่ใหม่ เพื่อเป็นที่จอดรถ ไปในตัว จนกระทั่ง หลังมีการปรับที่เป็นที่จอดรถแล้ว บางวันก็มีนักท่องเที่ยวมาเที่ยวกัน ได้ค่าจอดรถบ้าง ค่าห้องน้ำบ้าง แต่จนกระทั่ง ประมาณ 2 เดือนที่ผ่านมา ตนทราบทั้งคู่มีปัญหากันเรื่องผลประโยชน์ในการจอดรถ จนกระทั้ง ผู้ตายได้มากั้นพื้นที่ ในลานจอดรถ บางส่วนไว้ และทำการปลูกต้นข้าวโพด และผักชี โดยแบ่งพื้นที่กัน ซึ่งก่อนเกิดเหตุ ตนทราบว่า เมื่อวานนี้ ทั้งสองคนมีปากเสียงกันเรื่องที่จอดรถ จนกระทั่งมาวันนี้ ช่วง 3 โมง เช้า ตนเห็นทั้งสองคน ทะเลาะกัน จากนั้นได้ยินเสียงปืนดังขึ้น 5-6 นัด ที่ลานจอดรถ ตนจึงวิ่งมาดูพบว่า ผู้ตาย ถูกยิงเสียชีวิตส่วนคนยิงขับรถหลบหนีไป จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ
ทางด้าน น.ส.กรรณิกา เถาทอง อายุ 23 ปี ซึ่งเป็นลูกสาว คนยิง เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุนั้น เมื่อวาน ตนมาจอดรถที่ดังกล่าว จากนั้น ผู้ตายได้มาต่อว่าตนให้ขยับไปจอดที่อื่นเพราะจะมาเหยียบข้าวโพดที่ปลูกไว้ จากนั้น เมื่อพ่อของตนรู้ คือ (ผู้ยิง) ก็ได้มาต่อว่ากัน และมีปากเสียงกันแต่ไม่มีเหตุการณ์ร้ายแรง จนกระทั่ง วันนี้ ช่วง 09.00 น. ตนขับรถขนของที่จะมาขายที่ริมน้ำตก เมื่อตนจอดรถไว้ ข้างๆที่ ผู้ตายเอาเชือกมากันแปลงข้าวโพดไว้ จู่ๆผู้ตายได้เดินลงมาจากบ้านโดยตนเห็นในมือมีมีดมาด้วย จากนั้นก็ต่อว่าตนให้เอารถไปจอดที่อื่น เป็นจังหวะที่พ่อของตน ก็บอกว่า เดี่ยวขยับให้ จนผู้ตายได้เดินไปที่ลานจอดรถเพื่อเดินดูเชือกที่ขึงกันแปลงข้าวโพดไว้
น.ส.กรรณิกา เล่าต่อว่า จากนั้นตนได้เห็นพ่อของตนเดินไปที่รถกระบะที่จอดอยู่ แล้วหยิบปืนมาเหน็บที่เอา ตนเองไม่คิดว่าจะมีเรื่อง จึงได้จัดของขึ้นร้าน จู่ๆตนได้ยินเสียงทั้งสองทะเลาะกัน และมีการท้าทายกัน จากนั้นพบว่าพ่อของตนได้ถือปืนเดินเข้าประชันหน้ากับผู้ตาย แต่ตนเห็นว่าผู้ตายก็มีมีดด้วย จนกระทั่งพบว่าพ่อของตนใช้ปืนยิง นายหรั่ง (ผู้ตาย)หลายนัดจนล้มลงเสียชีวิต ส่วนพ่อของตนบอกว่าไม่ต้องเข้าไปยุ่งจากนั้นพ่อก็ขับรถหลบหนีไป
ทางด้านการสอบสวน ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ในเบื้องต้นได้สันนิฐานว่า ทั้งคู่อาจจะมีปัญหามาจากใช้พื้นที่ดังกล่าวซึ่งไม่ใช่ของตัวเองมาทำประโยชน์ จากนั้นเกิดมีการแบ่งรายได้ไม่ลงตัว จนเกิดปัญหา อีกฝ่ายผู้ตาย ซึ่งอาจเสียเปรียบจึงได้มากั้นที่ ตนเองเคยปลูกผักทำกินไว้ไม่ร่วมด้วย จึงอาจส่งผลทำให้มีปัญหาการจอดรถ และตัวเงินด้วย ซึ่งทางตำรวจจะได้ทำการสอบสวนหาสาเหตุแน่ชัดอีกครั้ง ส่วนตัวคนร้ายทางชุดสืบสวนกำลังไล่ติดตามตัวเพื่อนำตัวมาดำเนินคดีทางด้านกฎหมายต่อไป
เสียง..นายทนง สุขมล ชาวบ้านที่อยู่ในที่เกิดเหตุเล่าเหตุการณ์

ชาญวิทย์ คำนวนวุฒิ จังหวัดสระบุรี
โทร 0654348988

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link