ปทุมธานี บิ๊กแจ๊ดนำจิตอาสามอบวีลแชร์ช่วยผู้พิการ120รายที่โรงเรียนปทุมวิไล

ปทุมธานี บิ๊กแจ๊ดนำจิตอาสามอบวีลแชร์ช่วยผู้พิการ120รายที่โรงเรียนปทุมวิไล
เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 10 เมษายน 2562 ที่โรงเรียนปทุมวิไล ตำบลบางปรอก อำเภอเมือง จังหวัดปทุมธานี พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ประธานมูลนิธิมงคล-จงกล ธูปกระจ่าง และ กลุ่มจิตอาสาร่วมมอบรถเข็นวีลแชร์ จำนวน 120 คัน ให้ผู้พิการและผู้ป่วยติดเตียง พร้อมร่วมทอดผ้าป่าสามัคคีมูลนิธิพระครูอุตตโมรุวงศ์ธาดาและพิธีรดน้ำดำหัวผู้อาวุโส
บรรยากาศในพิธีมอบมีประชาชนมารับรถเข็นวีลแชร์จำนวน 120 ราย ประกอบด้วย ผู้ป่วยและผู้พิการที่มารับด้วยตัวเอง ญาติของผู้รับผู้ป่วยติดเตียง ที่เห็นถึงความสำคัญได้มอบรถวีลแชร์ให้กับผู้สูงอายุและผู้พิการในในพื้นที่จังหวัดปทุมธานีนั้น เพื่อให้เกิดความสะดวกในการใช้ชีวิตประจำวัน และความปลอดภัยของผู้สูงอายุ ส่วนพิธีทอดผ้าป่าสามัคคีมูลนิธิพระครูอุตตโมรุวงศ์ธาดาได้ยอดบริจาค จำนวน 93,139 บาท ซึ่งทางมูลนิธิฯจะมอบเป็นทุกให้กับนักเรียนที่เรียนดีแต่ขาดทุนทรัพย์

พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง กล่าวว่า โครงการลูกปทุมต้นแบบต้านโกงมีจุดมุ่งหมายเพื่อเผยแพร่การเรียนรู้และดำเนินชีวิตยึดหลักคุณธรรม ความซื่อสัตย์ ในระดับชุมชน ครอบครัว ภาคธุรกิจ การเมือง ค่านิยมใหม่ให้เกิดจิตสำนึกที่ดี และได้ดำเนินกิจกรรมต่าง ๆ ได้แก่ พาเด็กนักเรียนจำนวน 3,500 คน เรียนรู้ที่พิพิธภัณฑ์ต้านโกง Anti Corruption Museum กิจกรรมปั่นจักรยานบำเพ็ญสาธารณประโยชน์จิตอาสา ทำความสะอาด เก็บเศษหินเศษดิน ในเส้นทางสิริมงคลที่นักปั่นจักรยาน และกิจกรรมที่มูลนิธิมงคล-จงกล ธูปกระจ่าง และชมรมถ้ำเสือ ได้มอบรถเข็นวีลแชร์เพื่อความสะดวกในการใช้ชีวิตประจำวันให้กับผู้สูงอายุและผู้พิการ ซึ่งโครงการดังกล่าวไม่ได้ทำเพียงแค่นี้ แต่ยังมีต่อไปเรื่อย ๆ ในส่วนของการรักษาคนไข้ที่คลินิกแพทย์แผนไทยก็ยังคงรักษาอยู่อย่างต่อเนื่อง ผู้ที่มีจิตเมตตาหรือผู้ใหญ่ใจดีที่จะร่วมบริจาคได้ที่มูลนิธิมงคล-จงกลธูปกระจ่าง หมู่ 4 ตำบลเชียงรากใหญ่ อำเภอสามโคก จังหวัดปทุมธานี.

อนันต์ ปทุมธานี รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link