ระทึก !!! เพลิงไหม้โรงแรมดัง ย่านกลางกรุง ประชาชนแตกตื่นวิ่งหนีตายโกลาหล

ระทึก !!! เพลิงไหม้โรงแรมดัง ย่านกลางกรุง ประชาชนแตกตื่นวิ่งหนีตายโกลาหล

เมื่อเวลา 17.41 น. ศูนย์วิทยุพระราม 199 รับแจ้งจากสายด่วน 199 เหตุตรวจสอบกลุ่มควันใกล้เคียง โรงแรมเซ็นทารา แกรนด์ และบางกอก คอนเวนชัน เซ็นเตอร์ แอท เซ็นทรัลเวิลด์ พื้นที่เขตปทุมวัน เจ้าหน้าที่สถานีดับเพลิงบรรทัดทองกำลังไปที่เกิดเหตุ

พบว่ามีประชาชนย่านใกล้เคียงสามารถถ่ายถาพและคลิปขณะเกิดเหตุไว้ได้ โดยพบว่า เพลิงได้ลุกไหม้อย่างหนักบริเวณโซนอาคารโรงแรม ควันพวยพุ่งทั่วบริเวณอย่างน่ากลัว

พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ระบุได้รับรายงานถึงเหตุเพลิงไม่ในครั้งนี้แล้วจึงได้สั่งการ ให้ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 6 ผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลปทุมวัน ไปถึงเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานให้เร่งเดินทางมาตรวจสอบที่เกิดเหตุ

พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ กล่าวว่าตนมีความเป็นห่วงพี่น้องประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากเหตุเพลิงไม่ในครั้งนี้และได้กำชับสั่งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้องเร่งตรวจสอบที่เกิดเหตุรวมไปถึงสาเหตุของเพลิงไหม้ในครั้งนี้

อย่างไรก็ตามขณะนี้ได้รับรายงานจากเจ้าหน้าที่กู้ภัยที่เดินทางมาที่เกิดเหตุโดยระบุว่าจากเหตุการณ์เพลิงไหม้ในครั้งนี้มีผู้กระโดดลงมาจากตึก 2 ราย เบื้องต้นมีผู้เสียชีวิต 1 ราย อีก 1 รายเสียชีวิตที่โรงพยาบาล

ต่อมา พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า ที่เกิดเหตุเป็นห้องเก็บเอกสารชั้น 8 ในอาคารโซนศูนย์การค้า ซึ่งมีทั้งหมด 16 ชั้น โดยต่อจากนี้จะมีหนังสือคำสั่งไปยังสำนักงานเขตปทุมวัน ให้งดใช้อาคารตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ทั้งนี้ยังอยู่ระหว่างตรวจสอบว่า สาเหตุเกิดจากอะไร ไม่ว่าจะระบบป้องกันอัคคีภัยทำงานหรือไม่ ต้องให้เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบในทุกประเด็นไม่ว่าจะการแต่งเติมก่อสร้าง การสูบบุหรี่

ทั้งนี้ สำหรับยอดผู้เสียชีวิตเบื้องต้นมีทั้งหมด 3 ราย โดยเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 1 รายและไปเสียชีวิตที่โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์อีก 2 ราย ส่วนผู้บาดเจ็บมีทั้งหมด 7 ราย ส่งพักรักษาตัวที่ รพ.ตำรวจ 5 ราย รพ.ราชวิถี 2 ราย ทั้งหมดได้มีอาการสำลักควันไฟ

พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวถึงเหตุเพลิงไหม้อาคารในเครือเซ็นทรัลเมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมาว่า

เบื้องต้น ได้รับรายงานยอดผู้บาดเจ็บจำนวนหนึ่ง และมีผู้เสียไม่ต่ำกว่า 3 ราย ซึ่งเชื่อว่าเป็นชาวไทยทั้งหมด โดยได้รายงานผู้บังคับบัญชารับทราบ ก่อนมีคำสั่งการให้ตำรวจทุกภาคส่วนบูรณาการทำงานร่วมกันกับเจ้าหน้าที่กู้ภัย

ซึ่งตำรวจได้กันพื้นที่ ไม่ให้ผู้ไม่เกี่ยวข้องเข้ามาในบริเวณเกิดเหตุพร้อมอำนวยความสะดวก ด้านการจราจรในพื้นที่โดยรอบ ซึ่งเมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมาก็มีรถติดขัดเป็นปกติ อย่างไรก็ตามขณะนี้ได้พูดคุยกับเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานทราบว่า ยังไม่สามารถเข้าตรวจสอบได้ รวมถึงยังไม่ทราบว่าต้นเพลิงเกิดขึ้นจากบริเวณใดแน่ชัด ขณะนี้จึงให้ตำรวจได้ทำงานก่อน

ทีมข่าวภาคสนามเรื่องจริงผ่านเลนส์รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link