สระบุรี.. บรรทุกพ่วงลงเขา เบรกแตกพุ่งชนวินาศสันตโร เจ็บสาหัสติดภายใน 1ราย

สระบุรี.. บรรทุกพ่วงลงเขา เบรกแตกพุ่งชนวินาศสันตโร เจ็บสาหัสติดภายใน 1ราย
รถบรรทุกพ่วง 18 ล้อ วิ่งลงเนินเขากลางดง ถนนมิตรภาพ ขณะที่ด้านหน้ามีรถติดยาว คนขับเหยียบ เบรกไม่อยู่ พุ่งชนรถคันหน้ากระจาย ร่วม 10 คัน เจ็บสาหัส 1 ราย
วันที่ 9 เม.ย.62 ร.ต.อ.ไพฑูรย์ อี่งชื่น รอง.สว.(สอบสวน) สภ.มวกเหล็ก จ.สระบุรี รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191ว่ามีอุบัติเหตุรถบรรทุกพ่วง 18 ล้อวิ่งลงเนินเขากลางดง แล้วเสียหลักเบรกแตกพุ่งชนรถบนถนนที่อยู่บนท้องถนน ด้านหน้ากระจายเกลื่อนมีผู้บาดได้รับบาดเจ็บติดภายในรถ บริเวณถนนมิตรภาพ ขาเข้า สระบุรี หลัก กม.ที่ 36 หมู่ที่ 1 ต.มิตรภาพ จึงเข้าตรวจที่เกิดเหตุพร้อมเจ้าหน้าที่มูลนิธิสว่างรัตนตรัยธรรมสถานสระบุรี ที่เกิดเหตุ พบรถบรรทุกพ่วง 18 ล้อ หมายเลขทะเบียน 70-1516 อุดรธานี ชนท้ายรถทัวร์ สาย กรุงเทพ-ขอนแก่น ทะเบียน 15-9934 กทม. ด้านท้ายพังเล็กน้อย ส่วนข้างรถบรรทุกพ่วง พบรถกระบะโดยสารหลังคาคอกยี่ฮ้อโตโยต้า สีฟ้า หมายเลขทะเบียนทะเบียน 16-0954 กทม. ถูกอัดชนบีบกลางรถจนพังยับ ด้านหน้ารถกระบะโดยสาร พบร่าง น.ส.นิตยา หล่อทองคำ อายุ 35 ปี เป็นภรรยา ตันขับรถกระบะโดยสาร ถูกอัดติดภายในรถ เจ้าหน้าที่มูลนิธิช่วยกันใช้เครื่องมือตัดถ่างเพื่อนำร่างออกมา จากรถ พบว่า นส. นิตยา รับบาดเจ็บที่ผ่ามือซ้ายฉีก เจ้าหน้าที่เร่งนำส่งโรงพยาบาลมวกเหล็ก สระบุรี

โดยรอบที่เกิดเหตุ พบว่ารถที่ถูก รถบรรทุกพ่วง 18 ล้อพุ่งชนกระจัดกระจายเกลื่อนคนระทิศทาง โดยเฉพาะ รถกระบะที่เป็นรถยก ซึ่งได้ยกรถเก๋งโตโยต้าวีออส สีบรอนเงินมาด้วย ทำให้รถเก๋งที่ยกหลุดจากกัน ซึ่งเหตุการณ์ครั้งนี้ รถที่ถูกชน รวมทั้งสิ้น 10 คัน มีผู้รับบาดเจ็บคนเดียว ส่งผลการจราจรบนถนนขาเข้า สระบุรี รถติดยาว ร่วม 10 กม. หลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจกู้ซากแยกย้ายเสร็จใช้เวลากว่า 2 ชม. การจราจรปกติ ส่วน สาเหตุการชนนั้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะทำการสอบสวนถึงสาเหตุอีกครั้ง
ทางด้าน นายสมัย ใจเร็ว อายุ 47 ปี คนขับรถบรรทุกพ่วงต้นเหตุ เผยว่าตนเองขับรถบรรทุกไม้แปรรูปมาจาก จ.ขอนแก่น เพื่อที่จะนำไปส่งที่ จ.กาญจนบุรี ในขณะที่วิ่งมาตามถนนลงเนินเขากลางดง มาในขณะนั้นตนเองมองด้านหน้าพบว่ามีรถชะลอตัวอยู่ ตนจึงได้เหยียบเบรกรถ แต่ว่า เบรกเกิดมีปัญหาเบรกไม่อยู่ จึงทำให้แรงส่งรถซึ่งมีน้ำหนักมาพุ่งลงอย่างแรงเฉี่ยวชนรถคันหน้ากระจัดกระจายจนมีคนเจ็บ
ทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจที่เกิดเหตุ พร้อมลงบันทึกไว้เป็นหลักฐาน จากนั้นได้ทำการแยกย้ายรถออกจากที่เกิดเหตุเนื่องจากการจราจรที่ติดขัดเป็นทางยาวกว่า 10 กม. พร้อมเชิญตัวนายนายสมัย ใจเร็ว คนขับรถบรรทุกพ่วง เข้าไปสอบสวนพัง สภ.มวกเหล็ก เพื่อที่จะดำเนินคดีทางด้านกฎหมายต่อไป

ชาญวิทย์ คำนวนวุฒิ จังหวัดสระบุรี
โทร 0654348988

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link