สวนสัตว์สงขลา จัดงานมหาสงกรานต์ สืบสานประเพณีไทย

สวนสัตว์สงขลา จัดงานมหาสงกรานต์ สืบสานประเพณีไทย
เที่ยวเก๋ไก๋วิถีชุมชน”ย้อนรอยการท่องเที่ยววิถีไทยในรูปแบบต่างๆ ระหว่างวันที่ 13 – 15 เมษายน 2562 ไฮไลท์กับเหล่าไดโนเสาร์ที่ออกมาเล่นสงกรานต์พ่นน้ำกลางถนนให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัสความเย็นชุ่มฉ่ำตลอดทั้งวัน

นายเฉลิมวุฒิ เกษตรสมบูรณ์ ผู้อำนวยการสวนสัตว์สงขลา กล่าวว่า สวนสัตว์สงขลาจัดงานวันสงกรานต์เพื่อฉลองวันปีใหม่ไทยพร้อมจัดกิจกรรมต้อนรับนักท่องเที่ยวไว้อย่างมากมาย ซึ่งปีนี้ สวนสัตว์สงขลาได้จัดกิจกรรมวันสงกรานต์แบบย้อนรอยวิถีไทย ภายใต้ธีมงาน “มหาสงกรานต์ สืบสานประเพณีไทย เที่ยวเก๋ไก๋วิถีชุมชน” มีกิจกรรมมากมาย อาทิ การสรงน้ำพระพุทธรูป , การแห่ขบวนพาเหรดมาสคอทสัตว์ป่านานาชนิด การออกร้านแสดงสินค้าท้องถิ่นทางภาคใต้การแสดงและการสาธิตการละเล่นพื้นเมือง
สำหรับไฮไลท์ของงาน นักท่องเที่ยวจะได้พบกับเหล่าไดโนเสาที่ออกมาเล่นสงกรานต์พ่นน้ำกลางถนนให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัสความเย็นชุ่มฉ่ำตลอดทั้งวัน ซึ่งเป็นหนึ่งเดียวในภาคใต้นอกจากนี้ นักท่องเที่ยวที่เข้าชมสวนสัตว์สงขลาในช่วงวันสงกรานต์ปีนี้ จะได้ชมการแสดงวิถีชีวิตสัตว์ป่า การแสดงพาเหรดเพนกวิน การแสดงการให้อาหารเสือ โดยสวนสัตว์สงขลา จัดกิจกรรมวันสงกรานต์ในระหว่างวันที่ 13 – 15 เมษายน 2562 ตั้งแต่เวลา 8.30 น.เป็นต้นไป
ผู้อำนวยการสวนสัตว์สงขลา กล่าวเพิ่มเติมว่า ที่ภาคอื่นเขาจะทำอะไรก็แล้วแต่ ที่สวนสัตว์สงขลาเราได้รับความฉ่ำชื่น เปียกน้ำร่วมกันที่สวนสัตว์สงขลา เรามีไดโนเสา 4 ตัว แต่มีตัวพี่ใหญ่พ่นน้ำให้เราร่วมเล่นสงกรานต์กับนักท่องเที่ยวด้วย ร่วมกันเปียกชื่นชมสงกรานต์ที่สวนสัตว์สงขลา ซึ่งถือเป็นไฮไลท์ของงานที่ทางสวนสัตว์สงขลาจะพยายามคิดและปรับเปลี่ยนกิจกรรมอยู่เรื่อยๆว่า มาที่สวนสัตว์วันสงกรานต์สัตว์จะต้องเล่นน้ำกับเราได้ มาร่วมกันเปียกให้ชุ่มชื้นที่สวนสัตว์สงขลา

นายปรีชา สถิตย์เรืองศักดิ์ / หาดใหญ่ จ.สงขลา

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link