บรรยากาศที่ด่านพรมแดนสะเดา นักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียและสิงคโปร์เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลสงกรานต์แน่นขนัด คาดการณ์ว่าไม่ต่ำกว่า 10,000 คน รวมถึงแรงงานไทยที่เดินทางกลับมาพร้อมร่วมฉลองเทศกาล

บรรยากาศที่ด่านพรมแดนสะเดานักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียและสิงคโปร์เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลสงกรานต์แน่นขนัดคาดการณ์ว่าไม่ต่ำกว่า 1 หมื่นคน รวมถึงแรงงานไทยที่เดินทางกลับมาร่วมฉลองเทศกาลสงกรานต์ที่บ้านเกิดคาดการณ์
วันนี้(11เม.ย.)บรรยากาศที่ด่านพรมแดนสะเดา อ.สะเดา จ.สงขลา ซึ่งเป็นด่านชายแดนไทยมาเลเซียตั้งแต่ช่วงเช้าของวันนี้เนืองแน่นไปด้วยนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียวและสิงคโปร์ที่เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวที่ จ.สงขลาในช่วงเทศกาลสงกรานต์ รวมถึงแรงงานไทยที่เดินทางไปทำงานอยู่ในประเทศมาเลเซียก็เดินทางกลับบ้านเกิดมาร่วมฉลองสงกรานต์เช่นกัน
โดยกลุ่มนักท่องเที่ยวมีทั้งที่เดินทางมาเป็นกรุ๊ปทัวร์ด้วยรถบัสเฉพาะช่วงเช้ามีจำนวนถึง 30 คัน รวมรถยนต์ส่วนตัว ทำให้เจ้าหน้าที่ด่านพรมแดนสะเดาต้องเพิ่มกำลังเจ้าหน้าที่ในการตรวจหนังสือเดินทางเพื่ออำนวยความสะดวกให้นักท่องเที่ยวผ่านด่านเร็วที่สุด
พ.ต.ต.พงษ์ศิริ พิทักษ์ สารวัตรตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดสงขลา เปิดเผยว่า คาดการณ์ว่าจำนวนนักท่องเที่ยวที่ผ่านมาด่านพรมแดนสะเดาเฉพาะในวันนี้ประมาณ 1 หมื่นคนส่วนใหญ่เป็นนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียซึ่งทางด่านพรมแดนสะเดาได้อำนวยความสะดวกโดยให้นักท่องเที่ยวใช้เวลาที่ด่านน้อยที่สุดและใช้เวลาเข้ามาท่องเที่ยวให้มากที่สุดในช่วงเทศกาลสงกรานต์ระหว่างวันที่ 11- 16 เมษายน
สำหรับในช่วงเทศกาลสงกรานต์ปีนี้ที่บ้านด่านนอกเมืองท่องเที่ยวชายแดนไทยมาเลเซียโรงแรมทุกแห่ง

นายปรีชา สถิตย์เรืองศักดิ์ / หาดใหญ่ จ.สงขลา

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link