ราชบุรี – ตํารวจทหารสินธิกำลัง แจกมะพร้าวน้ำหอมเพิ่มความสดชื่นช่วงเดินทาง

ราชบุรี – ตํารวจทหารสินธิกำลัง แจกมะพร้าวน้ำหอมเพิ่มความสดชื่นช่วงเดินทาง

ตำรวจ ทหาร แจกมะพร้าวน้ำหอมผลไม้ของดีเมืองราชบุรี บริเวณจุดบริการถนนเพชรเกษม ต.โคกหม้อ อ.เมือง จ.ราชบุรี เพิ่มความสดชื่นคลายร้อนแก่ประชาชนและนักท่องเที่ยวระหว่างเดินทางเทศกาลสงกรานต์

วันที่ 12 เม.ย.62) พลตำรวจตรี อนุภาพ ศรีนวล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดราชบุรี พ.ต.อ.อภิชาต พุทธบุญ ผู้กำกับ สภ.เมือง พ.อ.วณัฐ ลักษณสิริ ผู้บังคับการกรมพัฒนาที่ 1 ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำมะพร้าวน้ำหอม ซึ่งเป็นผลไม้ของดีที่ขึ้นชื่อของจังหวัดราชบุรี มาแจกให้แก่ประชาชนและนักท่องเที่ยวที่เดินทางผ่านพื้นที่ จ.ราชบุรีไปพื้นที่ภาคใต้ช่วงจุดบริการถนนเพชรเกษม ต.โคกหม้อ อ.เมือง ได้ดื่มเพิ่มความสดชื่นคลายร้อนให้กับคนขับรถและผู้โดยสารระหว่างเดินทางช่วงเทศกาลสงกรานต์

พลตำรวจตรี อนุภาพ ศรีนวล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัด เปิดเผยว่า ราชบุรีเป็นจังหวัดที่มีการปลูกมะพร้าวน้ำหอมเป็นผลไม้หลักส่งออก อีกทั้งช่วงเทศกาลสงกรานต์จะมีสภาพอากาศที่ค่อนข้างร้อน จึงอยากให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวได้มีโอกาสชิมของดีเมืองราชบุรี ช่วยเรื่องประชาสัมพันธ์ของดีอีกทางหนึ่งด้วย โดยมะพร้าวน้ำหอมของเมืองราชบุรียังมีความหวานและมีเนื้อมะพร้าวนุ่ม อีกส่วนช่วยเรื่องในการเดินทางเมื่อได้ชิมน้ำมะพร้าวน้ำหอมแล้ว ยังสามารถแวะรถข้างทางกินเนื้อมะพร้าวในลูกได้อีก และยังช่วยลดปัญหาการจราจรในการเดินทางได้ส่วนหนึ่ง

สำหรับมาตรการการบังคับใช้กฎหมาย 10 ข้อหาหลัก ของราชบุรีปีนี้เพิ่มความเข้มข้นขึ้นอีก ได้ตั้งเป้าไว้ที่ 14,000 รายในการควบคุมการบังคับใช้กฎหมาย 10 ข้อหาหลัก โดยข้อหาที่มุ่งเน้นมากที่สุดเรื่องแอลกอฮอลล์ เมาไม่ขับ ตอนนี้มีจุดตรวจโดยใช้กำลังตำรวจประกอบด้วยกำลังของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหารจากกองพลพัฒนาที่ 1 ร่วมบูรณาการกัน ในการจับกุม ตั้งแต่เมื่อคืนแล้วที่ได้สร้างความเข้มข้นในส่วนเมาแล้วขับ การย้อนศร ไม่สวมหมวกนิรภัย ไม่คาดเข็มขัดนิรภัย ได้เพิ่มมาตรการความเข้มข้น ส่วนเรื่องการบริการประชาชนตอนนี้รถตู้ ในส่วนของเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ไปจอดประจำการสถานีบริการน้ำมันในด้านขาออก เพื่อดูความปลอดภัยของประชาชนที่เข้ามาใช้บริการที่ปั๊มน้ำมันในช่วงเทศกาลสงกรานต์

อย่างไรก็ตามจังหวัดราชบุรีโดยศูนย์ปฏิบัติการป้องกันอุบัติและลดอุบัติเหตุทางถนนได้รายงานผลการปฏิบัติงานป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ ประจำวันที่ 11 เมษายน 2562 มีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวน 3 ราย แยกเป็นชาย 1 ราย หญิง 2 รายยังไม่มีผู้เสียชีวิต

สุจินต์ นฤภัย (เต้)

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link