ราชบุรี – ประกวดนางงานสงกรานต์โพธารามมีฮา เบอร์ 17 เตี้ยกว่าเพื่อน

ราชบุรี – ประกวดนางงานสงกรานต์โพธารามมีฮา เบอร์ 17 เตี้ยกว่าเพื่อน
เทศบาลเมืองโพธาราม อ.โพธาราม จ.ราชบุรี จัดเวทีประกวดสาวงามสงกรานต์ประจำปี 2562 มีเสียงฮา เมื่อผู้เข้าประกวดหมายเลย 17 เตี้ยกว่าเพื่อน
เวลา 20.00 น. ( 13 เม.ย. 62 ) ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการจัดเวทีประกวดสาวงามนางสงกรานต์ ที่เทศบาลเมืองโพธาราม อ.โพธาราม จ.ราชบุรี จัดขึ้น ที่บริเวณริมเขื่อนแม่น้ำแม่กลอง เขตเทศบาลโพธาราม มีนายสวัสดิ์ จังพานิช นายกเทศบาลเมืองโพธารามเป็นประธานเปิดงาน เนื่องในเทศกาลสงกรานต์ ถือเป็นวันขึ้นปีใหม่ของไทยมาตั้งแต่โบราณณกาล ซึ่งตรงกับวันที่ 13 เมษายนของทุกปี คนไทยทุกหมู่เหล่า จะจัดกิจกรรมทางศาสนา
สำหรับชาวโพธาราม มีกิจกรรมการถวายเครื่องสักการะสรงน้ำพระพุทธรูป บูชาปูชนียสถานต่าง ๆ ทำบุญตักบาตร รดน้ำดำหัวผู้สูงอายุ การเล่นสาดน้ำ ตลอดจนการละเล่นกีฬาพื้นบ้านต่าง ๆ ซึ่งเป็นวัฒนธรรมประเพณีอันดีงามของไทยมาแต่โบราณกาลเทศบาลเมืองโพธาราม ได้ตระหนักถึงความสำคัญของการอนุรักษ์วัฒนธรรมประเพณีอันดีงามให้คงอยู่สืบไป และเพื่อฟื้นฟูประเพณีสงกรานต์ตลอดจนสืบสานให้คงอยู่กับวิถีไทยต่อไปในอนาคต

จึงได้จัดงานสืบสานประเพณีสงกรานต์ประจำปี 2562 ระหว่างวันที่ 6 -14 เมษายน 2562 ณ บริเวณริมแม่น้ำแม่กลอง โดยค่ำคืนนี้ได้จัดเวทีการประกวดนางสงกรานต์ การแสดงบนเวทีและการแสดงดนตรี ซึ่งในการจัดงานครั้งนี้ได้รับความร่วมมืออย่างดียิ่ง จากหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชนชุมชนในเขตเทศบาล และพี่น้องประชาชนชาวอำเภอโพธาราม ที่ได้พร้อมใจกันจัดงานประเพณีสงกรานต์ประจำปี 2562 ให้ยิ่งใหญ่และสวยงาม
ทั้งนี้ภายในงานได้มีการจัดไฟแสงสีอย่างสวยงาม การจำหน่ายสินค้าพื้นเมือง อาหารคาวหวาน ที่สำคัญการประกวดนางสงกรานต์ โดยมีสาวงามจากลูกหลายในพื้นที่ อ.โพธาราม ส่งเข้าประกวดจำนวน 20 สาวงาม แต่งชุดไทยสวยงามเดินประชันความสวยกันบนเวที สร้างความสนุกสนานอบอุ่นและเสียงเชียร์ของประชาชนกันติดขอบเวที
แต่ที่ได้รับความสนใจและมีเสียงฮามากที่สุด เห็นจะเป็นผู้เข้าประกวดหมายเลข 17 นางสาวปณิดา แก้วอินชัย อายุ 16 ปี สูง 165 เซนติเมตร น้ำหนัก 45 รอบอก 32 รอบเอว 26 รอบสะโพก 35 แต่เมื่อยืนเรียงแถวคู่กับนางงามคนอื่น ๆ แล้ว ดูยังไงยังไงก็เตี้ยกว่าคนอื่น ๆ เป็นไหน ๆ แต่ก็ดูเป็นการสร้างสีสันในการประกวดนางสงกรานต์ปีนี้ที่ให้สาวงามทั้งหมดมาขึ้นเวทีแสดงออกถึงความสามารถ สร้างความสนุกสนานกันในวันสงกรานต์

สุจินต์ นฤภัย (เต้)

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link