ราชบุรี  – ลูกจ้างพม่าแสบขโมยเงินนายจ้างเกือบ 2 แสนบาท

ราชบุรี – ลูกจ้างพม่าแสบขโมยเงินนายจ้างเกือบ 2 แสนบาท

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 13 เม.ย.62 ร.ต.อ.วสันต์ รักแก้ว รองสว.(สอบสวน) สภ.โพหัก อ.บางแพ จ.ราชบุรี รับแจ้งเหตุลูกจ้างชาวพม่าลักทรัพย์นายจ้างแล้วหลบหนีไป เหตุเกิดที่บ่อกุ้งไม่มีเลขที่ ซอยข้างสะพานข้ามคลองจระเข้มด หมู่ 5 ต.ดอนคา อ.บางแพ จึงเดินทางไปตรวจสอบพร้อมกำลังตำรวจสายตรวจดอนคา และชุดสืบสวน สภ.โพหัก ที่เกิดเหตุเป็นบ่อเลี้ยงกุ้งก้ามกราม และกุ้งแวนนาไม จำนวน 8 บ่อ เนื้อที่กว้างกว่า 20 ไร่ พบนายสมบัติ เนียมทับทิม อายุ 52 ปี อยู่บ้านเลขที่ 125 หมู่ 5 ต.หนองบัว อ.บ้านแพ้ว จ.สมุทรสาคร เจ้าของบ่อเลี้ยงกุ้งที่เกิดเหตุ รอเจ้าหน้าที่อยู่ด้วยสีหน้าเคร่งเครียด

จากสอบสวนนายสมบัติ ให้การว่าตนเองได้มาเช่าที่เลี้ยงกุ้งก้ามกราม และกุ้งแวนนาไม รวม 8 บ่อ ก่อนเกิดเหตุตนได้ลากกุ้งก้ามกรามและกุ้งแวนนาไมที่เลี้ยงปนกัน 1 บ่อเพื่อขาย โดยมีพ่อค้ามารับซื้อที่หน้าบ่อได้เงินสดรวม 190,000 บาท (หนึ่งแสนเก้าหมื่นบาท) ตนได้นำเงินสดทั้งหมดใส่ใต้เบาะรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้าเวฟไอ สีน้ำเงิน ทะเบียน 1 กช 7153 ราชบุรี ของตนเองโดยที่ล็อกคอรถจักรยานยนต์ล็อกเบาะเรียบร้อยและยังนำกุญแจติดตัวไปด้วย จากนั้นตนได้ออกไปหว่านอาหารกุ้งบ่ออื่นที่ยังไม่ได้ลาก ชั่วเวลาแค่ไม่กี่นาที เห็นนายวายุ ไม่มีนามสกุล ลูกจ้างชาวพม่าที่จ้างมาช่วยทำงานในบ่อกุ้งได้ 2 เดือนกว่า ไม่ทราบอายุ รูปร่างสูงใหญ่ ผิวคล้ำ ผมหยิก ใบหน้ามีเครา ขี่รถจักรยานยนตต์ ยี่ห้อ ฮอนด้าเวฟ 125 สีน้ำเงิน ทะเบียน กวธ 704 กาญจนบุรี ซึ่งเป็นของเพื่อนตนที่มาช่วยลากกุ้งจอดคากุญแจรถทิ้งไว้ขี่ออกไปอย่างรวดเร็ง ด้วยความสงสัยตนจึงเดินมาที่รถจักรยานยนต์ของตนที่ใส่เงินสดไว้ใต้เบาะเมื่อเปิดเบาะดูปรากฏว่าเงินสด 190,000 บาทหายไป จึงรีบแจ้งตำรวจให้ทราบ และตนกับเพื่อนออกติดตามก็ไม่พบตัว ตำรวจจึงแจ้งวิทยุสื่อสารสกัดจับ

ต่อมาพบรถจักรยานยนต์ที่ลูกจ้างชาวพม่าตัวแสบขี่ไปจอดทิ้งไว้บริเวณหน้ามหาวิทยาลัยคริสเตียน ริมถนนสายพระประโทน-บ้านแพ้ว อ.เมืองนครปฐม แต่ไม่พบตัวน่าจะขึ้นรถโดยสารหลบหนีไปแล้ว ตำรวจคาดว่านายวายุ ฉวยโอกาสขโมยเงินเพื่อกลับบ้านช่วงสงกรานต์และจังหวะพอดีที่นายจ้างลากกุ้งได้เงินสดด้วย จึงก่อเหตุดังกล่าว ตำรวจสภ.โพหัก ได้ประสานงานแจ้งสถานีตำรวจที่คาดว่านายวายุ จะใช้เดินทางออกนอกประเทศให้ช่วยสกัดจับกุมตัวมาดำเนินคดี

สุจินต์ นฤภัย (เต้)

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link