สงกรานต์หาดใหญ่คึกคักสนุกสนาน ประชาชนและนักเที่ยวทั้งไทยและต่างชาติแห่เล่นน้ำคลายร้อนย่านกลางเมือง

สงกรานต์หาดใหญ่คึกคักสนุกสนาน ประชาชนและนักเที่ยวทั้งไทยและต่างชาติแห่เล่นน้ำคลายร้อนย่านกลางเมือง ส่วนคณะจากมาเลเซียนำเกี้ยวหลวงปู่ทวดและเกี้ยวพระออกมาให้คนได้ร่วมสักการะ และลอดใต้เกี้ยว เพื่อความเป็นสิริมงคล
วันที่ 13 เม.ย. 62 บรรยากาศในวันสงกรานต์ที่ จ.สงขลา เป็นไปอย่างคึกคัก ทั้งตามตัวเมืองและสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ โดยเฉพาะที่ อ.หาดใหญ่ ซึ่งเป็นหนึ่งในจุดหลักของการจัดงานสงกรานต์ที่ในแต่ละปีจะมีทั้งประชาชนทั้งในจังจังหวัดและใกล้เคียง รวมทั้งนักท่องเที่ยวต่างชาติทั้งมาเลเซียและสิงคโปร์จะพากันเดินทางเข้ามาร่วมงานกันเป็นจำนวนมาก
โดยในปีนี้ใช้ชื่องานว่า “Hatyai Midnight Songkran 2019 สนุกสนานวิถีใต้” ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 12-13 เม.ย. บริเวณ ถ.นิพัทธ์อุทิศ 3 ถ.เสน่หานุสรณ์ และ แยก ถ.ธรรมนูญวิถี ย่านการค้า การท่องเที่ยว ใจกลางเมืองหาดใหญ่ และเป็นบรรยากาศเป็นไปด้วยความคึกคักจากทั้งประชาชนและนักทองเที่ยวที่ออกมาเล่นน้ำกันอย่างสนุกสนานตั้งแต่ช่วงเช้า โดยเฉพาะตามถนนสายหลักของการจัดงาน และตามหน้าโรงแรมที่พักต่างๆ ซึ่งมีการตั้งจุดและถังน้ำเอาไว้สำหรับเล่นน้ำสงกรานต์
นอกจากนั้นที่บริเวณ ถ.เสน่หานุสรณ์ หน้าโรงแรม ลี การ์เด้นส์ พลาซ่า ที่เป็นถนนสายหลักของการเล่นเล่นน้ำสงกรานต์ ได้มีคณะจากมาเลเซีย อัญเชิญองค์หลวงปู่ทวด และพระจีน ขึ้นเกี้ยวพระ ออกมาต่อแถวเรียงกัน เพื่อให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวได้สรงน้ำ และสักการะ รวมทั้งการเดินลอดใต้เกี้ยวพระ เพื่อความเป็นสิริมงคลในช่วงวันสงกรานต์ และวันปีใหม่ไทยด้วย หลังจาดที่ช่วงได้มีการจัดพิธีทำบุญตักบาตรในวันสงกรานต์ไปแล้ว และการเล่นน้ำจะยังคงมีไปจนเที่ยงคืนของวันนี้ ซึ่งคาดว่า จะยังมีผู้เข้าร่วมงานจำนวนมากเหมือนกับทุกปีที่ผ่านมา

นายปรีชา สถิตย์เรืองศักดิ์ / หาดใหญ่ จ.สงขลา

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link