หมดตัว!!! เจ้าของบ่อปลาแทบช็อก หลังปลาที่เตรียมขายตายยกบ่อ คาดโดนวางยา

หมดตัว!!! เจ้าของบ่อปลาแทบช็อก หลังปลาที่เตรียมขายตายยกบ่อ คาดโดนวางยา

เจ้าของบ่อปลา บ้านโคกสะอาด ต.นายางกลักอ.เทพสถิต จ.ชัยภูมิ แทบช็อค หลังพบปลานิล-ทับทิมกว่า 10,000 ตัว ที่เตรียมขายตายยกบ่อ คาดโดนวางยา เบื้องต้น ตร.เก็บตัวอย่างตรวจพิสูจน์หาสารพิษเพื่อหาสาเหตุการตายที่แท้จริง

เมื่อช่วงเช้าของวันนี้ 14 เมษายน 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ด.ต.ไพโรจน์ วงษ์นรา และ ส.ต.ต.สันติ โคตพันธ์ สายตรวจ ต.นายางกลัก สังกัด สภ.เทพสถิต จ.ชัยภูมิ ได้รับแจ้งจาก นายสง่า อินทสังข์ อยู่บ้านเลขที่ 69 หมู่ 6 บ้านโคกสะอาด ต.นายางกลัก อ.เทพสถิต จ.ชัยภูมิ ซึ่งเป็นเจ้าของบ่อปลาที่ว่านี้ โดยปลาที่เลี้ยงไว้ลอยตายหมดทั้งบ่อแบบผิดสังเกตุเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องจากกรมประมงรุดเดินทางออกตรวจสอบบ่อปลา

จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุพบว่าเป็นบ่อน้ำขนาดใหญ่เนื้อที่ประมาณ 2 ไร่ที่ขุดไว้เพื่อเลี้ยงปลา และพบปลานิลและปลาทับทิม ลอยขึ้นมาตายหมดทั้งบ่อ โดยนายส่งา อินทสังข์ กำลังตักปลาที่ตายขึ้นจากบ่อเพื่อนำไปฝังก่อนปลาจะเน่าเหม็น ซึ่งจากการตรวจสอบบริเวณโดยรอบบ่อเลี้ยงปลาไม่พบสิ่งผิดปกติแต่อย่างใด

ขณะที่ นายสง่า อินทสังข์เจ้าของบ่อเลี้ยงปลา ให้การเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า ตนเองมีอาชีพเลี้ยงปลานิลและปลาทับทิมขาย โดยเลี้ยงมานานหลายปีไม่เคยมีปัญหาเกิดขึ้นแบบนี้ ซึ่งบ่อเลี้ยงปลาบ่อนี้มีเนื้อที่ 2 ไร่ ซื้อปลานิลและปลาทับทิมมาเลี้ยง 12,000 ตัว กำลังตัวโตพอที่จะจับขายได้ในเร็วๆ นี้ แต่เมื่อเช้าตนได้เดินมาดูปลาที่เลี้ยงไว้ในบ่อ เพื่อเตรียมจับปลาขายให้พ่อค้าที่จะมารับซื้อถึงบ่อ แต่เมื่อเดินมาถึงบ่อปลาก็ต้องตกใจ เพราะปลาที่เลี้ยงไว้ลอยตายเต็มบ่อ ซึ่งไม่เคยเกิดขึ้น จากที่ตนเคยเลี้ยงปลามาเคยมีปลาตายบ้างไม่กี่ตัว แต่มาวันนี้ ปลาได้ตายหมดทั้งบ่อไม่เหลือเลย ทั้งๆ ที่ปลาใกล้จะจับขายได้แล้ว และถ้าจับปลาขายก็จะได้ประมาณกว่า 400,00 บาท ปลาตายหมดแบบนี้ตนคาดว่าอาจโดนวางยา

เบื้องต้น ด.ต.ไพโรจน์ วงษ์นรา และ ส.ต.ต.สันติ โคตพันธ์ จึงแนะนำให้ผู้เสียหายไปแจ้งความที่ สภ.เทพสถิต เพื่อลงบันทึก ประจำวัน เอาไว้และส่ง เจ้าหน้าที่ลงมาตรวจสอบ คุณภาพน้ำและดิน รวมไปถึงหาสารพิษตกค้างในน้ำ และในตัวปลา เพื่อหาสาเหตุการตายของปลาทั้งหมดในบ่อ

คำหอม ชุมชน 02 ผู้สื่อข่าว จ.ชัยภูมิ//รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link