นายกฯ ห่วงใยปัญหาไฟป่าฝุ่นละอองภาคเหนือ พร้อมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ทำงานต่อเนื่องแม้เป็นวันหยุดยาว

นายกฯ ห่วงใยปัญหาไฟป่าฝุ่นละอองภาคเหนือ พร้อมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ทำงานต่อเนื่องแม้เป็นวันหยุดยาว

พลโท วีรชน สุคนธปฏิภาค รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ใช้เวลาช่วงวันหยุดติดตามสถานการณ์ไฟป่าหมอกควันและฝุ่นละออง PM 2.5 ในพื้นที่ภาคเหนือ โดยยังคงมีบางจังหวัด เช่น จ.เชียงราย ลำปาง น่าน และแม่ฮ่องสอน ที่ประสบปัญหาฝุ่นขนาดเล็กเกินค่ามาตรฐานและอาจส่งผลกระทบต่อสุขภาพ
ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรีได้รับรายงานว่า แม้จะเป็นช่วงวันหยุดเทศกาลสงกรานต์แต่เจ้าหน้าที่ยังคงเดินหน้าดับไฟป่าอย่างต่อเนื่อง เพื่อลดผลกระทบต่อประชาชน โดยเฉพาะที่ จ.เชียงราย ซึ่งเกิดไฟป่าขึ้นในพื้นที่ดอยจระเข้มากกว่า 1,000 ไร่ ทั้งการนำเฮลิคอปเตอร์บินขึ้นทิ้งน้ำดับไฟป่า จัดกำลังพลร่วมกับประชาชนและจิตอาสาเดินเท้าเข้าดับไฟ ณ จุดเกิดเหตุ และจัดทำแนวกันไฟ รวมทั้งจัดตั้งโรงครัวพระราชทาน เพื่อประกอบอาหารเลี้ยงผู้ปฏิบัติงาน ซึ่งสามารถควบคุมเพลิงไม่ให้ลุกลามขยายวงกว้างได้กว่าร้อยละ 70 และยืนยันจะปฏิบัติหน้าที่ต่อไปจนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย
“นายกฯ กำชับเรื่องความปลอดภัยของนักบิน เจ้าหน้าที่ และประชาชนจิตอาสา โดยขอให้ทำงานอย่างระมัดระวังและรอบคอบ พร้อมทั้งฝากให้กำลังใจทุกภาคส่วนที่ปฏิบัติงานครั้งนี้ให้บรรลุผลสำเร็จโดยเร็ว”

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link