ปทุมธานี ประชาชนร่วมพิธีสวดนพเคราะห์รับปีใหม่ไทยเริ่มต้นเทศกาลสงกรานต์ที่วัดสิงห์

ปทุมธานี ประชาชนร่วมพิธีสวดนพเคราะห์รับปีใหม่ไทยเริ่มต้นเทศกาลสงกรานต์ที่วัดสิงห์

ที่วัดสิงห์ ตำบลสามโคก อำเภอสามโคก จังหวัดปทุมธานี ประชาชนร่วมพิธีสวดนพเคราะห์สะเดาะดวงชะตาเสริมบารมี งานสงกรานต์ประจำปี 2562 บริเวณหน้าศาลาดิน มีโหรกล่าวคำบูชาเทพยดาเบื้องหน้าหลวงพ่อโต ส่วนพระอุโบสถประดับด้วยดวงประทีป 5,000 ดวง เป็นการสร้างขวัญและกำลังใจในการดำเนินชีวิตรับปีใหม่ไทย เริ่มต้นเทศกาลสงกรานต์ เพิ่มความเป็นสิริมงคล ทั้งนี้ ผู้ร่วมพิธีไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใด ๆ ทั้งสิ้น
พิธีสวดนพเคราะห์มักจะจัดให้มีขึ้นตามสถานที่สำคัญโดยมีคติความเชื่อว่า การขอพรเทพยดาดาวพระเคราะห์ ซึ่งสถิตในดวงชะตาให้มาช่วยปัดเป่าทุกข์ภัย บันดาลให้เกิดสวัสดิมงคล มีความสุขสมบูรณ์เจริญรุ่งเรืองก้าวหน้ายิ่งขึ้น ปราศจากอุปสรรคหายนะภยันตรายทั้งปวง ทั้งนี้ในวันศุกร์ที่ 12 เมษายน พ.ศ.2562 ถือเป็นวันที่มีความเป็นสิริมงคล ประชาชนจึงเดินทางมาร่วมพิธีสวดนพเคราะห์เสริมบารมี บูชาพระประจำวันเกิด เพื่อคุ้มครองป้องกันสรรพภยันอันตรายทั้งปวง
การสวดนพเคราะห์ พระสงฆ์เป็นผู้สวดบทพระปริตร ตามกำหนดบทของดาวนพเคราะห์ โดยสวดสลับกันกับโหร ซึ่งโหรทำหน้าที่กล่าวคาถาบูชาเทพยดาเป็นทำนองสรภัญญะ เมื่อโหรกล่าวคำบูชาเทพยดาจบแล้ว พระสงฆ์ก็เจริญพระพุทธมนต์ตามบทของดาวพระเคราะห์ สลับกันไปกับโหรที่สวดบูชาเทวดานพเคราะห์องค์นั้น ๆ จนครบ 9 องค์ ได้แก่ 1.พระอาทิตย์ 2.พระจันทร์ 3.พระอังคาร 4.พระพุธ 5.พระพฤหัสบดี 6.พระศุกร์ 7.พระเสาร์ 8.พระราหู และ 9.พระเกตุ
เรื่องของดาวนพเคราะห์นี้ นักโหราศาสตร์ทั่วโลกให้การยอมรับว่า ดาวนพเคราะห์มีอำนาจมาก ถ้าเข้าครอบคลุม ชะตาราศีของบุคคลใด คนผู้นั้นอาจมีทั้งดีและร้ายเกิดขึ้นได้ สุดแต่ว่า ดาวนพเคราะห์ที่เคลื่อนเข้ามา เป็นคู่ปฏิปักษ์ต่อลัคนาหรือไม่ ด้วยเหตุนี้ผู้คนจำนวนมากจึงพากันเชื่อ ผู้ที่ได้ร่วมพิธีบูชาดาวนพเคราะห์ จะดลบันดาลให้คนผู้นั้นมีอายุมั่นขวัญยืน และประสบแต่ความสุขความเจริญ ไร้โรค ไร้ภัย เรื่องร้ายที่จะเกิดก็จะกลับกลายเป็นเรื่องดี เรื่องหนักก็คลายกลายเป็นเบา หลังเสร็จพิธีประชาชนร่วมประพรมน้ำพระพุทธมนต์เพื่อความเป็นสิริมงคล.

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link