ผกก.สภ.คูคต ได้ปล่อยแถวเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร สภ.คลองหลวง ลงพื้นที่เปิดจุดตรวจคัดกรองป้องกันอาชญากรรมช่วงเทศกาลสงกรานต์ ประจำปี 2562

ปทุมธานี ตร.คูคตตั้งจุดตรวจเข้มป้องกันอาชญากรรมช่วงปชช.เล่นน้ำสงกรานต์
พ.ต.อ.เอกนิรุจฒิ์ วันสิริภักดิ์ ผกก.สภ.คูคต ได้ปล่อยแถวเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร สภ.คลองหลวง ลงพื้นที่เปิดจุดตรวจคัดกรองป้องกันอาชญากรรมช่วงเทศกาลสงกรานต์ ประจำปี 2562 ที่ถนนเสมาฟ้าคราม ตำบลคูคต อำเภอลำลูกกา จังหวัดปทุมธานี
ในเทศกาลสงกรานต์ปีนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ มีความพร้อมในการดูแลประชาชนในช่วง มาตรการดูแลความปลอดภัยและอำนวยความสะดวกจราจรช่วงเทศกาลวันสงกรานต์ประจำปี 2562 ซึ่งเทศกาลสงกรานต์ ซึ่งเป็นวันหยุดราชการต่อเนื่องกันหลายวัน ประชาชนต่างร่วมฉลองวันสงกรานต์ตามประเพณีไทย ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจมีการบังคับใช้กฎหมาย อย่างจริงจังและเด็ดขาด เกี่ยวกับการกระทำความผิด ที่เป็นปัจจัยหลักของการเกิดอุบัติเหตุ เกิดการสูญเสียชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน ได้แก่ เมาแล้วขับ การขับรถเร็วเกินกว่ากฎหมายกำหนด และความผิดอื่นที่เกี่ยวข้อง ส่วนการนั่งกระบะท้ายเล่นน้ำสงกรานต์ประชาชนก็ยังสามารถทำได้ โดยควรจัดที่นั่งให้เหมาะสมและดูเรื่องของความปลอดภัยของผู้โดยสารเป็นหลัก เพื่อลดการเกิดอุบัติเหตุ
พ.ต.อ.เอกนิรุจฒิ์ วันสิริภักดิ์ ผกก.สภ.คูคต กล่าวว่า ทาง สภ.คูคต ฝากถึงประชาชนให้เล่นสงกรานต์กันอย่างมีความสุข และตระหนักถึงกฎหมาย และข้อห้ามต่าง ๆ เพื่อให้ประเพณีสงกรานต์ของเรามีความงดงาม โดยเล่นสงกรานต์กันอย่างสุภาพ งดปืนฉีดน้ำแรงดังสูง ห้ามเมาแล้วขับรถเป็นสาเหตุหลักของการเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนนช่วงสงกรานต์ทำให้บาดเจ็บและเสียชีวิต นอกจากนี้พี่น้องประชาชนที่เดินทางออกต่างจังหวัด ทาง สภ.คูคต และภูธรจังหวัดปทุมธานี และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ รับฝากบ้านและดูแลบ้านให้กับประชาชน ส่วนนโยบายของท่าน ผู้บัญชาการภาค 1 ได้ตั้งกลุ่มไลน์ไล่ล่าตาสับปะรด ที่ผ่านมาโครงการดังกล่าวสามารถช่วยเหลือตำรวจได้เยอะ เมื่อมีประชาชนเป็นหูเป็นตาช่วยเหลือตำรวจซึ่งอยู่ภายในกลุ่มไลน์ เป็นช่องทางให้ตำรวจได้ประชาสัมพันธ์ข้อมูลต่าง ๆ เช่นกรณีการลักล้อแม็กซ์ที่ผ่านมา ก็มีพี่น้องชาวปทุมธานีที่แจ้งข้อมมูลมาทางกลุ่มไลน์ มีการแจ้งข่าวมาทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ จนสามารถติดตามคนร้ายได้.

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link