สงกรานต์อุบลฯ ถนนสายน้ำและดอกไม้ ยังฮิต.!

สงกรานต์อุบลฯ ถนนสายน้ำและดอกไม้ ยังฮิต.!

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศงานประเพณีสงกรานต์ที่จังหวัดอุบลราชธานี ว่า ในช่วงบ่ายวันนี้ ประชาชนได้พากันออกจากบ้านเพื่อเล่นน้ำสงกรานต์ในวันที่สอง โดยส่วนใหญ่มุ่งหน้าไปยังแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมต่างๆ ในพื้นที่จังหวัดอุบลราชธานี ไม่ว่าจะเป็น พัทยาน้อย ที่ อ.สิรินธร จ.อุบลฯแก่งสะพือ ที่อ.พิบูลมังสาหาร จ.อุบลฯ ส่วนสถานที่เล่นน้ำสงกรานต์ยอดฮิตในตัวเมืองอุบลราชธานี ที่มีนักท่องเที่ยวแห่มาเล่นน้ำสงกรานต์กันเป็นจำนวนมากได้แก่ ถนนสายน้ำและดอกไม้ ซึ่งอยู่ที่ถนนราชบุตร ในตัวเมืองอุบลราชธานี ด้านหน้าของโรงเรียนอนุบาลอุบลราชธานี ติดกับทุ่งศรีเมือง ด้านทิศตะวันออก โดยทางเทศบาลนครอุบลราชธานี ได้ทำเป็นถนนสายน้ำให้นักท่องเที่ยวได้เข้ามาเล่นน้ำกันอย่างสนุกสนานติดต่อกันมาหลายปี
นอกจากนี้ ที่ถนนสรรพสิทธิ์ ในตัวเมืองอุบลราชธานี ก็ยังคงเป็นถนนสายหลักในการเล่นน้ำสงกรานต์ที่มีนักท่องเที่ยวนำรถกระบะบรรทุกน้ำ แล้วนั่งท้ายรถพากันสาดน้ำใส่กันอย่างสนุกสนาน และยังมีวัยรุ่นชาย-หญิง พากันออกมาเดินเล่นน้ำสงกรานต์เต็มถนนสายดังกล่าว อีกทั้งมีกลุ่มวัยรุ่น วัยกลางคนพากันตั้งถังน้ำตามหน้าบ้านตนเอง เปิดเพลงเต้นกันอย่างสนุกสนาน พร้อมเล่นสาดน้ำกับนักท่องเที่ยวที่เข้ามาเล่นน้ำบนถนนสายดังกล่าว ซึ่งมีระยะทางยาวกว่า 3 กิโลเมตร จนการจราจร ในเส้นทางดังกล่าว ติดหนึบ ตั้งแต่ช่วงบ่ายไปจนถึงเวลาประมาณ สองทุ่ม โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจคอยอำนวยความสะดวกเป็นจุดๆ ส่วนตามอำเภอต่างๆ ก็ยังคงมีการเล่นน้ำตามริมถนนเป็นส่วนใหญ่ โดยวัยรุ่นจะจับกลุ่มกัน นำถังบรรจุน้ำมาตั้งริมถนนพร้อมเปิดเพลงเต้นรำกัน เมื่อมีรถบรรทุกนักท่องเที่ยวผ่านไปมาก็จะพากันโบกให้จอดแล้วสาดน้ำกันอย่างสนุกสนาน
สำหรับอ่างเก็บน้ำเขื่อนสิรินธร หรือ ที่ชาวอุบลฯเรียกกันว่า พัทยาน้อย ที่อ.สิรินธร จ.อุบลฯ ก็ยังคงมีนักท่องเที่ยวหลายพันคนพากันมานั่งแพรับประทานอาหาร พร้อมลงเล่นน้ำข้างๆแพ เป็นจำนวนมาก โดยทางเจ้าของแพจะมีอุปกรณ์ในการเล่นน้ำให้เช่ามากมายหลายอย่างด้วย และบางครอบครัวจะเช่าแพแบบเหมาลำ รับประทานอาหารและร้องเพลงคาราโอเกะล่องไปตามอ่างน้ำอย่างมีความสุข
ส่วนที่มีการเสนอรูปภาพและข่าววัยรุ่นชาย ที่นั่งมากับท้ายรถกระบะที่บรรทุกทั้งคนและถังน้ำมาเล่นน้ำสงกรานต์ในตัวเมืองอุบลฯ ได้กระโดดลงจากท้ายรถกระบะ ปรี่เข้าหาหญิงสาวที่นั่งซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์มากับชายหนุ่ม พร้อมยื่นมือมาจับก้นหญิงสาว แล้วกอดคอ โน้มใบหน้ามาหอมแก้ม กลางถนน ด้านหน้าวัดศรีอุบลรัตนาราม ในเมืองอุบลราชธานี ท่ามกลางสายตานักท่องเที่ยวจำนวนมาก โดยเหตุเกิดเมื่อช่วงบ่ายวันที่ 13 เม.ย. ที่ผ่านมา ซึ่งหลังเกิดเหตุโลกโซเชียล ได้แชร์ภาพกันตั้งแต่เมื่อวาน จนมีการออกมาวิพากษ์วิจารณ์กันเป็นจำนวนมากว่า ชายคนดังกล่าวกระทำการไม่เหมาะสม ทำให้เสียชื่อและเสียภาพจน์ของจังหวัดอุบลราชธานี ด้วย ซึ่งล่าสุดยังไม่ทราบว่า ชายคนดังกล่าว ชื่ออะไร เป็นใคร มาจากไหน และหลังเป็นข่าวออกไป เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.เมืองอุบลราชธานี ก็มิได้นิ่งนอนใจ ในขณะนี้ ได้ทำการส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจออกสืบและติดตามตัวชายคนดังกล่าว เพื่อนำตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายแล้ว

กิตติภณ เรืองแสน / ข่าว.

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link