ปราจีนบุรี-ปศุสัตว์อำเภอประจันตคาม ผู้ประกอบการฟาร์มไก่ ร่วมโต๊ะเจรจา หลังรับผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อมจากฟาร์ม

ปราจีนบุรี-ปศุสัตว์อำเภอประจันตคาม ผู้ประกอบการฟาร์มไก่ ผอ.กอง.สธ.อบต.คำโตนด ส.อบต.ม.8 ผู้ช่วย.ผญบ.ม.8 ประชาชน ร่วมโต๊ะเจรจา หลังรับผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อมจากฟาร์ม ผลการเจรจา ผู้ประกอบการรับดำเนินการแก้ไขปัญหาทุกขั้นตอน
เมื่อเวลา 11.00 น.วันนี้ 17 เมษายน 2562 นายวุฒิพงษ์ แสงดำ ปศุสัตว์อำเภอประจันตคาม ประธานการประชุมรับฟังความคิดเห็นของประชาชนในพื้นที่ ม.8 ต.คำโตนด อ.ประจันตคาม จ.ปราจีนบุรี ณ ห้องประชุม ภายใน ฟาร์ม.ทรัพย์สรวงฟาร์ม โดยมี นางจินดา พลเดช เจ้าของ ทรัพย์ทรวงฟาร์ม ม.8 ต.คำโตนด อ.ประจันตตาม นายสมนึก สดใส ผจก.ทรัพย์สรวงฟาร์ม นายธงชัย รติรัตนสูติ ผอ.กองสาธารณสุขและสิ่งเเวดล้อม อบต.คำโตนด นางลมัย ปราณี อายุ 52 ปี บ้านเลขที่ 60 ม.8 น.ส.เคี้ยม อินนคิด อายุ 79 ปี บ้านเลขที่ 16 ม.8 น.ส.ลำใย ปราณี อายุ 49 ปี บ้านเลขที่ 16 ม.8 น.ส.สุพรรณณา คล่องใจ อายุ 41 ปี บ้านเลขที่ 25 ม.8 พร้อมชาวบ้านกว่า 20 คน ที่ได้รับผลกระทบ เรื่องกลิ่นเหม็น ฝุ่นละออง และแมลงวัน จากฟาร์มดังกล่าว ได้เข้าร้องทุกข์และเจรจาในวันนี้ เพื่อขอให้ทางฟาร์มปรับปรุงแก้ไขปัญหาที่ประชาชนได้รับผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อมจากฟาร์มดังกล่าว โดยเรียกร้องเร่งด่วนให้สเปรน้ำดักฝุ่นละออกงพร้อมกำจัดกลิ่นเหม็น ที่ส่งออกจากฟาร์ม
มากระทบประชาชนในชุมชน ในหมู่บ้านใกล้เคียง
ด้าน นางจินดา พลเดช เจ้าของฟาร์ม ทรัพย์ทรวง ฟาร์ม ได้รับปากตกลงตามที่ชาวบ้านร้องขอให้ทำการแก้ไข ทั้งในระยะเวลาเร่งด่วน และระยะยาว
โดยระยะเวลาเร่งด่วนภายใน 7 วันนี้ ทางฟาร์ม จะทำการสเปรน้ำเพื่อป้องกันฝุ่นละออง และกลิ่นเหม็น ภายใน 7 วันนี้
ส่วนขั้นตอนต่อไปทางฟาร์มจะ
1.ทำกำแพงสูงขึ้นไปอีก 6 เมตรกั้นด้วยเมทัลชีท
2.ปลูกต้นโมกรอบฟาร์ม
3.กั้นแสลมรอบฟาร์ม รวมทั้งหมดทุกเล้า รอบฟาร์ม
โดยมอบหมายให้ นายสมนึก สดใส ผจก.ฟาร์ม เป็นผู้ดำเนินงาน และคอยประสานกับประชาชนในชุมชนที่ได้รับผลกระทบต่อไป และให้ลงพื้นที่สอบถามประชาชนในพื้นที่ถึงความพึงพอใจตลอดเวลาด้วย นางจินดา กล่าว
เหตุการณ์รายนี่สืบเนื่องมาจากผู้สื่อข่าวท้องถิ่นได้รับการร้องทุกข์จากประชาชน ม.8 ต.คำโตนด ในด้านสิ่งแวดล้อม

เรื่องจริงผ่านเลนส์ประจำจังหวัดปราจีนบุรี

ศูนย์ข่าวภาคตะวันออกรายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link