สระบุรี.. รถบรรทุกน้ำเสียคันชักหลุดเสียหลักพุ่งชนเสาไฟฟ้าแรงสูง

สระบุรี.. รถบรรทุกน้ำเสียคันชักหลุดเสียหลักพุ่งชนเสาไฟฟ้าแรงสูง
วันที่ 18 เม.ย.62 พ.ต.ท.ชินวัชร พุทธ ร้อยเวรสอบสวน สภ.หนองแค สาขาหินกอง ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191ว่ามีอุบัติเหตุรถสิบล้อบรรทุกน้ำมันแหกโค้งชนเสาไฟฟ้าแรงสูงหักกระจาย บริเวณถนนบายพาสเลี่ยงเมืองตะวันออก(ขาเข้ากรุงเทพฯ) ม.8 ต.หนองนาก อ.หนองแค จ.สระบุรี จึงเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่อาสามูลนิธิกู้ภัยสว่างรัตนตรัยธรรมสถานสระบุรี ที่เกิดเหตุพบรถบรรทุกคล้ายรถบรรทุกน้ำมัน หมายเลขทะเบียน 71-7823 ชลบุรี ซึ่งมีนายสุกิจ ใจดี อายุ 55 ปี เป็นผู้ขับขี่ ตกลงไปในคูน้ำข้างทางด้านซ้ายเสียหาย และมีผู้บาดเจ็บ เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยฯ เร่งนำส่ง รพ.หนองแค ในที่เกิดเหตุยังพบเสาไฟฟ้าแรงสูงที่มีกระแสไฟฟ้ากว่า 25, 000โวล์ ขาดกระจาย ถูกชนล้มหัก 1 ต้นจากการตรวจสอบพบว่ารถคันดังกล่าวไม่ใช่รถบรรทุกน้ำมัน แต่เป็นรถบรรทุกน้ำเสีย ที่นำมาจากโรงงานแห่งหนึ่งใน จ.สระบุรี เพื่อนำไปส่งบ่อบำบัดน้ำเสียที่ จ.ชลบุรี
สอบถาม นายสุกิจ ใจดี เป็นคนขับขี่รถบรรทุก เล่าว่ารถบรรทุกคันดังกล่าวเป็นรถของ บริษัท พี เอส แอลเอเซีย(ประเทศไทย) ตนได้บรรทุกน้ำเสียมาจากโรงงานแห่งหนึ่งในตัว จ.สระบุรี พอมาถึงจุดเกิดเหตุปรากฏว่าคันชัก และคันส่งเกิดหลุด และเป็นช่วงโค้งประมาณ 300 เมตร ที่จะออกถนนพหลโยธิน กม.ที่ 99 ตนเองไม่สามารถบังคับรถได้รถจึงพุ่งชนเสาไฟฟ้าอย่างแรงทำให้เสาไฟฟ้าหักเสียหาย มีผู้บาดเจ็บเล็กน้อยชื่อ นายมุก ลูกจ้างที่นั่งมาด้วยได้บาดเจ็บที่แขนซ้ายเล็กน้อย
ในด้านความเสียหายต้องรอเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดสระบุรี เข้ามาตรวจสอบก่อน และแจ้งการตัดกระแสไฟก่อนที่จะนำรถขึ้นมาเพื่อป้องกันอันตรายอาจถูกไฟฟ้าดูดได้
ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าตรวจที่เกิดเหตุ และลงบันทึกไว้เป็นหลักฐานโดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร สภ.หนองแคสาขาหินกอง และเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯได้มาอำนวยความสะดวก และกันผู้ที่ไม่เกี่ยวข้องเข้าใกล้บริเวณดังกล่าว ซึ่งอาจเกิดอันตรายจากกระแสไฟฟ้าแรงสูง จากนั้นพนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อกล่าวหากับนาย สุกิจ ในข้อหาขับขี่โดยประมาททำให้เสียทรัพย์สินทางราชการ และเชิญตัวไปสอบสวนยัง สภ.หนองแค เพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป

ชาญวิทย์ คำนวนวุฒิ จังหวัดสระบุรี
โทร 0654348988

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link