กลุ่มตัวแทนชาวนา รอเจรจา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ผิดหวังพร้อมเดินหน้าต่อ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กรุงเทพฯ

กลุ่มตัวแทนชาวนา รอเจรจา รัฐมนตรีกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ผิดหวังพร้อมเดินหน้าต่อกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กรุงเทพฯ

กลุ่มตัวแทนชาวนาจังหวัดชัยนาทและจังหวัดใกล้เคียงกว่า 100 ชีวิต มุ่งหน้าสู่กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กรุงเทพฯ โดยใช้รถไถ รถอีแต๋น รถกระบะ รวมกว่า 55 คัน โดยวิ่งจากอำเภอมโนรมย์ ผ่านอำเภอเมืองชัยนาท เข้าสู่ถนนสายเอเชีย จนถึงที่หมายเพื่อทวงถามกรณีการแก้ปัญหาหนี้สินให้เกษตรกร กลุ่มเครือข่ายสมาชิกกองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกร กรณีการแก้ไขปัญหาหนี้สินให้กับเกษตรกร กลุ่มเครือข่ายสมาชิกกองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกร จำนวน 86 ราย วงเงิน 100,864,052 บาท ที่บอกว่ามีการอนุมัติแล้ว รอเบิกจ่ายตั้งแต่ ช่วงเดือนมีนาคม ที่ผ่านมาแต่ยังไร้วี่แววเงินจำนวนดังกล่าว ส่งผลให้ชาวนาเดือดร้อน ที่ทำกินจะถูกยึด

โดยวันนี้ วันที่ 19 เมษายน 2562 เวลา 10.00 น. กลุ่มตัวแทนชาวนา ได้เดินทางไปที่ห้องประชุมวิทยาลัยเกษตรสิงห์บุรี ตำบลม่วงหมู่ อำเภอเมือง จังหวัดสิงห์บุรี เพื่อรอพบรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ตามที่เรียกร้อง อย่างไรก็ตาม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ไม่สามารถเดินทางมาพบได้เนื่องจากติดภารกิจสำคัญ และได้มีตัวแทนกองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกร ชี้แจงถึงกระบวนการซื้อหนี้สินและขอให้ยุติการเคลื่อนขบวน แต่กลุ่มชาวนาไม่พอใจที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ไม่เดินทางมาพบ พร้อมทั้งเคลื่อนขบวนต่อไปมุ่งหน้ากระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กรุงเทพฯ

ต่อมาปรากฏข่าวสารว่า กองทัพภาคที่ 1 มีคำสั่งให้เตรียมใช้กำลังเข้าควบคุมตัวแกนนำและสลายการชุมนุมพร้อมบังคับใช้กฎหมายที่เกี่ยวข้องต่อไป

ณรงค์ศักดิ์ หิรัญหลวง ทีมงานเรื่องจริงผ่านเลนส์ รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link