ชัยภูมิ น้ำใจคนไทย!!!ไม่เคยทิ้งกัน !!!วอนช่วยหนูน้อย ป่วยสมองพิการ แถมฐานะทางบ้านจนแม่เผยเครียดจน คิดสั้นอยากจะฆ่าตัวตาย

น้ำใจคนไทย!!!ไม่เคยทิ้งกัน !!!วอนช่วยหนูน้อย ป่วยสมองพิการ แถมฐานะทางบ้านจนแม่เผยเครียดจน คิดสั้นอยากจะฆ่าตัวตายลาโลกนี้ไปแต่ด้วยความห่วงใยผู้เป็นลูกน้อยจึงต้องทนลำบากต่อสู้กับชีวิตจนถึงทุกวันนี้

วันที่ 18 เมษายน 2562 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่ามีเด็กพิการทางสมองต้องการขอความช่วยเหลือที่บ้านเลขที่ 52 หมู่ที่ 10 บ้านเทพพนา ต. บ้านไร่ อ. เทพสถิต จ. ชัยภูมิ จึงเดินทางไปตรวจสอบพบ นายวิชัย ชัยขุนทด อายุ 57 ปี กำลังดูแล เด็กหญิงกรรณิการ์น ชัยขุนทด หรือน้องนุ่น ชัยขุนทด อายุ 8 ปี ลูกสาวที่ป่วยสมองพิการ โดยมีชาวบ้าน ที่ใจบุญและนำสิ่งของเล็กๆน้อยๆของใช้ที่จำเป็นบางอย่างมามอบให้กับน้องนุ่น ผู้สื่อข่าว ได้สอบถาม นายวิชัย ผู้เป็นบิดาของน้องนุ่นเล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า ต้นและภรรยามีลูกด้วยกัน 3 คน เป็นผู้หญิง ทั้งหมด ส่วนพี่สาว 2 คนของน้องนุ่น ก็ได้ไปมีครอบครัวหมดแล้วซึ่งเหลือเพียงตนกับภรรยาและตัวน้องนุ่นเท่านั้นส่วนน้องมีอาการผิดปกติตั้งแต่ช่วงแรกเกิดจนอายุ 8 ปี อาการของน้องก็ไม่ดีขึ้นทั้งที่ตนก็ได้พาไปรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลจังหวัดชัยภูมิ โดยอาการของน้องมีลักษณะนั่งเหม่อลอยพูดจาเลอะเลือนความรู้สึกช้าและบางครั้งก็ไม่สามารถช่วยเหลือตนเองได้ ทุกวันนี้ตนจึงคอยดูแลอยู่ตลอดเวลา และสับเปลี่ยนกับนางก่วง ยกจัตุรัส ผู้เป็นภรรยาส่วนตนในบางครั้งก็จะออกไปรับจ้างซึ่งมีรายได้จากการว่าจ้างเพียงวันละ 200-250 บาท ซึ่งเป็นรายได้ที่ไม่แน่นอนบางวันก็ได้บ้างไม่ได้บ้างแต่ค่าใช้จ่ายมีทุกวันโดยเฉพาะลูกคนเล็กคือตัวน้องนุ่นที่พิการทางสมอง ในระยะหลังมานี้ก็รักษา กันแบบตามมีตามเกิด ไม่มีเงินไปหาหมอที่โรงพยาบาล มีเพียงเบี้ยคนพิการ เดือนละ 800 บาท ที่ทางรัฐบาล ได้ มอบให้ ในแต่ละเดือน แต่ค่าใช้จ่ายในครอบครัว มีมากมาย รวมทั้งหนี้สินทำให้ความลำบากมากยิ่งขึ้น จึงไม่เพียงพอต่อค่าใช้จ่าย เพราะทุกวัน ต้องซื้อข้าวสารพร้อมกับทั้งอาหาร และค่าใช้จ่าย ต่างๆ ในครอบครัว จึงเป็นหนี้เป็นสินเพราะยืมมาดูแลลูก ต้นก็หารายได้เล็กๆน้อยๆด้วยการรับจ้างทั่วไปเพื่อพอได้ค่ากับข้าวเท่านั้นตอนแรกเคยคิดอยากจะฆ่า ตายไปให้พ้นๆ แต่ก็ไม่ทำ ตนจึงคิด สู้ต่อไปช่วงแรกๆท้อแต่ตอนนี้ไม่แล้วเพราะรักและห่วงลูกมากและจะดูแลลูกให้ดีที่สุดจนกว่าจะตายจากกันนายวิชัยยังฝากผู้สื่อข่าวว่าขอวอนผู้ใจบุญ ช่วยเหลือโดยเฉพาะของใช้ต่างๆที่จำเป็นสำหรับลูกเช่นเสื้อผ้า และอาหาร โดยสามารถโอนเงินช่วยเหลือมาได้ที่ธนาคาร ธกส.สาขา อ.เทพสถิต เลขที่บัญชี 020089901829 ประเภทบัญชี ออมทรัพย์ชื่อ นส.กว่ง ยกจัตุรัส หรือหมายเลขโทรศัพย์ 0631675831 ซึ้งเป็นเบอร์ของพ่อน้องนุ่นเอง ดังนั้นจึงขอฝากผู้ที่ใจบุญ ที่ต้องการ ให้ความช่วยเหลือน้องนุ่น ได้ตามบัญชี และข้อมูล ที่ให้ไว้ข้างบน นะครับ

คำหอม ชุมชน 02 ผู้สื่อข่าวเรื่องจริงผ่านเลนส์ประจำ จ. ชัยภูมิ//รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link