วัดป่าห้าพระองค์คลองสาม จัดบุญใหญ่วันที่ 26-28 เมษายน 62 นี้

วัดป่าห้าพระองค์คลองสาม จัดบุญใหญ่วันที่ 26-28 เมษายน 62 นี้

ผู้สื่อข่าวรายงาน วัดป่าห้าพระองค์ ต.คลองสาม อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี ขอเชิญพุทธศาสนิกชนขอเชิญร่วมบุญทักษิณานุปทาน อุทิศถวายแด่พระบูรพาจารย์ทั้งห้าพระองค์ บุญฟังเทศน์มหาชาติ และทอดผ้าป่าสามัคคีประจำปี 2562 วันที่ 26-28 เมษายน 2562

ด้านพระครูปลัดคณเชษฐ์พงษ์ สิริวโส เจ้าอาวาสวัดป่าห้าพระองค์ เปิดเผยว่าทุกวันนี้ญาติโยมจำนวนมากได้เดินทางมาทำบุญและกราบไหว้หลวงปู่มั่น ภูริทัตโตองค์ใหญ่ที่สุดของจังหวัดปทุมธานี ซึ่งทางอาตมาภาพและทางญาติโยมตลอดจนสาธุชนในจังหวัดปทุมธานีและจังหวัดใกล้เคียงได้ร่วมจิตร่วมใจกันก่อสร้างรูปหล่อหรือรูปเหมือนของพระมหาบูรพาจารย์ทั้ง 5 พระองค์ คือหลวงปู่วัน อุตตโม หลวงปู่บุญมา ฐิบเปโม หลวงปู่จวน กุลเชฏโฐ หลวงปู่สิงห์ทอง ธัมมวโร และพระอาจารย์สุพัฒน์ สุขกาโมคือเป็นที่มรณภาพเนื่องจากเหตุเครื่องบินตกเมื่อปีพ.ศ.2523 เกือบ 30กว่าปีมาแล้วซึ่งเดินทางมากับเครื่องบินสายเดินอากาศไทยในสมัยนั้นมีเหตุเครื่องบินตกระหว่างคลองสามต่อเนื่องคลองสี่ อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี โดยเป็นที่สนใจจากประชาชนจำนวนมากที่เข้ามากราบสักการะเพื่อศึกษาหาความรู้ความเป็นมา อีกทั้งยังเป็นสถานที่ที่เชิดหน้าชูตาของจังหวัดปทุมธานี

ทั้งนี้ อาตมาขอประชาสัมพันธ์ต่อพุทธศาสนิกชนทุกท่านเนื่องในวันที่ 26-28 เมษายน 62 นี้ ทางวัดป่าห้าพระองค์ ได้จัดงานบุญใหญ่ประจำปี โดยจัดงานบุญ ทักษิณานุประทานเพื่ออุทิศถวายแด่พระบูรพาจารย์ทั้งห้าพระองค์ อีกทั้ง ยังจัดให้มีการฟังเทศน์มหาชาติเป็นปีแรกตลอดจนการทอดผ้าป่าสามัคคีจึงขอเชิญชวนพุทธศาสนิกชนร่วมงานในครั้งนี้โดยพร้อมเพรียงกัน

ไมตรี บรรฑิตย์ รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link