เจ้าบุญรอดสุนัขกลางทะเลอ่าวไทยไปเกาะแท่นขุดเจาะน้ำมันรอดตายอย่างเหลือเชื่ออาการดีขึ้นอย่างต่อเนื่องจนเป็นปรกติ

ความคืบหน้าอาการของเจ้าบุญรอด สุนัขที่รอดตายอย่างน่าเหลือเชื่อหลังจากที่ลอยคอไปติดอยู่ที่แท่นขุดเจาะน้ำมันกลางอ่าวทะเลอ่าวไทยห่างฝั่ง จ.สงขลากว่า 200 กิโลเมตร และเจ้าหน้าที่ประจำแท่นขุดเจาะของบริษัท เชฟรอนประเทศไทยสำรวจและผลิต จำกัด ได้ช่วยเหลือเอาไว้ได้และถูกส่งกลับมาขึ้นฝั่งเมื่อวันที่ 15 เมษายน 2562 ที่ผ่านมา
ล่าสุดวันนี้(19 เม.ย.) ที่สถานพยาบาลสัตว์หมอไก่สองทะเลสัตวแพทย์ ถนน 30 เมตร ต.เขารูปช้างอ.เมืองสงขลา น.ส.ศิรพันธ์ งามพร้อมวงษ์ ตัวแทนขององค์กรจัดสวัสดิภาพสัตว์ (WATCHDOG THAILAND) และหนึ่งในทีมงานอาสาบ้านหมายิ้มหาดใหญ่ ได้เดินทางมาเพื่อรับเจ้าบุญรอดสุนัขกลางทะเลอ่าวไทย ออกจากสถานพยาบาลสัตว์หมอไก่ไปอยู่ที่บ้านหมายิ้มหาดใหญ่ หลังจากที่ได้เข้าทำการพักฟื้นร่างกาย มาตั้งแต่วันที่ถูกส่งตัวกลับขึ้นฝั่งเมื่อวันที่ 15 เมษายน 2562 ที่ผ่านมา
โดยสัตวแพทย์ พงศ์นคร ยอดทอง สัตวแพทย์ประจำสถานพยาบาลสัตว์หมอไก่สองทะเลสัตวแพทย์ กล่าวว่า อาการโดยรวมก็เริ่มกินอาหารเม็ดด้วยตนเองได้แล้ว ตอนช่วงที่มีปรับก็คือตอนแรกเขากินอาหารคนค่อนข้างเยอะ เราจึงพยายามปรับให้กินอาหารเม็ดอย่างเดียว ตอนนี้สุขภาพโดยรวมสุขภาพดีขึ้น ค่าเลือดที่เช็คซ้ำไปก็ดีขึ้น ก็ยังต้องให้รับยาต่อ
ทางด้าน น.ส.ศิรพันธ์ งามพร้อมวงษ์ ตัวแทนขององค์กรจัดสวัสดิภาพสัตว์ (WATCHDOG THAILAND) และหนึ่งในทีมงานอาสาบ้านหมายิ้มหาดใหญ่ กล่าวว่า สุขภาพของเจ้าบุญรอดก็ดีขึ้นตามลำดับไม่มีโรคติดต่ออะไร ได้กระตุ้นวัคซีนไปแล้ว ความแข็งแรง ความร่าเริงก็กลับมาเป็นหมาปรกติทั่วไป
วันนี้เนื่องจากสุขภาพของบุญรอดดีหมดทุกอย่างแล้ว พร้อมจะกลับบ้าน วันนี้เลยมารับบุญรอดกลับหาดใหญ่ไปอยู่ในการดูแลของพวกเราที่บ้านหมายิ้มหาดใหญ่ หลังจากนี้คุณอ้น (นายวิฐิศักดิ์ พระยาลอ นักวางเเผนนอกชายฝั่ง บริษัท เชฟรอนประเทศไทยสำรวจและผลิต จำกัด )ผู้ช่วยเหลือเจ้าบุญรอดประจำแท่นขุดเจาะของบริษัท เชฟรอนประเทศไทยสำรวจและผลิต จำกัด จะขึ้นฝั่งในวันที่ 30 เมษายน 2562 จะมารับเจ้าบุญรอดไปเลี้ยงดูที่ จ.ขอนแก่นต่อไป

นายปรีชา สถิตย์เรืองศักดิ์ / หาดใหญ่ จ.สงขลา

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link