ตำรวจวารินชำราบ จับยาบ้าคาด่าน เคยต้องโทษ แต่ไม่เข็ดหลาบ.!

ตำรวจวารินชำราบ จับยาบ้าคาด่าน เคยต้องโทษ แต่ไม่เข็ดหลาบ.!
วันนี้ ( 22 เมษายน 2562 ) พ.ต.อ.ทวี กิติวิริยะกุล ผกก.สภ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี สั่งการให้ให้ พ.ต.ท.คมสัน รัตนะแสง รองผกก.ป.สภ.วารินชำราบ พร้อมด้วย ร.ต.อ.พิชัยยุทธ บุญตา รองสว.สส.สภ.วารินชำราบ และ ด.ต.ณัฐพัชชร์ เอี่ยมหนู ด.ต.บัญชา ตราชู ด.ต.ศักดิ์ดา ภาวะบุตร ด.ต.กฤษกรณ์ จำปารัตน์ ด.ต.คเชนทร์ รอดคำทุย จ.ส.ต.ชาติชาย เอื้อทาน ส.ต.ท.ธเนศ เลิสรังสี ร่วมกันตั้งจุดตรวจ จุดสกัดเพื่อป้องกันปราบปรามอาชญากรรมและการกระทำผิดกฎหมายเกี่ยวกับการลักลอบลำเลียงยาเสพติด และ สิ่งผิดกฎหมายต่างๆ บนถนนสายวารินชำราบ – กันทรลักษ์ ณ บริเวณจุดกลับรถบ้านคอนสาย ต.โนนโหนน อ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี ตั้งแต่เวลา 01.00 น. – 03.00 น. ของวันที่ 22 เมษายน 2562
จนกระทั่งเวลา 02.00 น. ในวันเดียวกันนี้ ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดดังกล่าวกำลังตั้งด่านตรวจอยู่นั้น ได้มีรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อโตโยต้า รุ่น แคมรี่ สีบรอนซ์เงิน หมายเลขทะเบียน กว 68 อุบลราชธานี ขับขี่เข้ามายังด่านตรวจ เจ้าหน้าที่จึงส่งสัญญาณให้หยุดรถเพื่อทำการตรวจสอบทั้งบุคคลและยานพาหนะ โดยในรถมีชายวัยรุ่นนั่งมาด้วยกัน 3 คน ทราบชื่อต่อมาคือ 1.นายภาณุพงศ์ หรือ นุ เจริญศิลป์ 33 ปี อยู่บ้านเลขที่ 126 หมู่ 1 ต.สร้างถ่อ อ.เขื่องใน จ.อุบลฯ เป็นผู้ขับขี่รถยนต์คันดังกล่าว 2.นายประกาศิต ทองขำ 29 ปี อยู่บ้านเลขที่ 19 หมู่ 11 ต.ค้อวัง อ.ค้อวัง จ.ยโสธร นั่งคู่มาที่เบาะหน้า ข้างคนขับ 3. นายทิวา ศรีชนะ อายุ 31 ปี อยู่บ้านเลขที่ 12 หมู่ 4 ต.กุดน้ำใส อ.ค้อวัง จ.ยโสธร นั่งเบาะหลัง ตรงกับคนขับ และจากการสังเกตของเจ้าหน้าที่ตำรวจพบว่า ทั้ง 3 คน ที่นั่งมาภายในรถ อาการท่าทางมีพิรุธและมีลักษณะคล้ายคนเสพยาเสพติดทั้ง 3 คน และดูลักษณะเหมือนมีการซุกซ่อนสิ่งของผิดกฎหมายเอาไว้ในรถ เจ้าหน้าที่จึงขอตรวจค้นภายในรถ จนพบยาบ้าวางซุกว่อนไว้บริเวณใต้เบาะผู้โดยสารที่นั่งด้านหน้าทางซ้ายของคนขับขี่ แยกเป็น 1. ยาเสพติดให้โทษประเภท1(ยาบ้า) ชนิดเม็ดกลมแบบสีส้มมีตัวอักษร WY กำกับอยู่ด้านหนึ่งของเม็ด จำนวน 1,909 เม็ด บรรจุอยู่ในถุงพลาสติกสีน้ำเงินเข้มแบบฝาปิดรู แยกกันจำนวน 10 ถุง แล้วห่อรวมกกันพันด้วยเทปกาวสีดำรวมเป็น 1 มัด 2. ยาเสพติดให้โทษประเภท1(ยาบ้า) ชนิดเม็ดกลมแบบสีเขียวมีตัวอักษร WY กำกับอยู่ด้านหนึ่งของเม็ด จำนวน 18 เม็ด บรรจุอยู่ในถุงพลาสติกสีน้ำเงินเข้มแบบฝาปิดรู บรรจุรวมอยู่กับของกลางรายการที่ 1 แยกกันจำนวน 10 ถุง แล้วห่อรวมกกันพันด้วยเทปกาวสีดำรวมเป็น 1 มัด เจ้าหน้าที่จึงยึดของกลางทั้งหมด พร้อมด้วย รถยนต์เก๋ง ยี่ห้อโตโยต้า รุ่น แคมรี่ สีบรอนซ์เงิน หมายเลขทะเบียน กว 68 อุบลราชธานี ซึ่งเป็นรถที่ผู้ต้องหาทั้ง 3 คน ร่วมกันใช้ขับขี่และโดยสารมาขณะถูกจับกุม และยึด โทรศัพท์มือถือจากผู้ต้องหาคนละ 1 เครื่อง รวมเป็น 3 เครื่อง
นายภาณุพงศ์ หรือ นุ เจริญศิลป์ อายุ 33 ปี ซึ่งเป็นคนขับขี่ ให้การว่า ยาบ้าหรือของกลางทั้งหมด พวกตนเป็นผู้นำมาเองจริง โดยได้รับการว่าจ้างจากนายเอ็กซ์ (ไม่ทราบชื่อ-สกุลจริง) ซึ่งเป็นชาวอำเภอวารินชำราบ จ.อุบลฯ ซึ่งเป็นเพื่อนกันสมัยถูกคุมขังอยู่ในเรือนจำ โดยนายเอ็กซ์ ได้ว่าจ้างให้ตนนำยาบ้ามาวางไว้ตามรายทางที่นายเอ็กซ์กำหนดให้ โดยนายเอ็กซ์ ได้ขับรถกระบะมาก่อนหน้าเพื่อดูต้นทางและบอกจุดให้ ซึ่งก่อนที่จะถูกจับกุมในครั้งนี้ พวกตนได้นำยาบ้า ไปวางตามจุดต่างๆ มาแล้วเริ่มจากจ.ศรีสะเกษ มา 9 มัด โดยตนได้ชักชวนให้ผู้ต้องหาอีก 2 คน คือนายประกาศิต และ นายทิวา มาด้วย ซึ่งทั้งสองคนก็ทราบดี และพวกตนทั้ง 3 คน ก็ได้เสพยาบ้า มาจริง โดยเสพในรถเก่งคันดังกล่าว คนละ 3 เม็ด ก่อนที่จะออกเดินทาง ทำงาน และมาถูกจับกุม นายภาณุพงศ์ กล่าว
เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้แจ้งข้อหา ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 เมทแอมเฟตามีน(ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย โดยผิดกฎหมาย และ จากการตรวจปัสสาวะ ของผู้ต้องหาพบว่า มีผลเป็นบวก ทั้ง 3 คน จึงแจ้งข้อหาเสพยาเสพติด ให้โทษประเภท 1 เมทแอมเฟตามีน(ยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำ ผู้ต้องหาทั้ง 3 คน พร้อมของกลางทั้งหมด ส่ง พนักงานสอบสวน สภ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี เพื่อดำเนินคดี ตามกฎหมายต่อไป

กิตติภณ / ข่าว.

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link