ดร.สาธิต ปรัชญาอริยะกุล เลขาธิการ และ ผู้อำนวยการสมาคมฯ พร้อมด้วย คุณชัญญา ผาสุพงษ์ กรรมการ และ หัวหน้าฝ่ายร้องทุกข์สมาคมสงเคราะห์สัตว์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ และองค์กรเครือข่ายพันธมิตรร่วม ได้เข้ายื่นจดหมาย ต่ออธิบดีกรมปศุสัตว์พิจารณาตรวจสอบ กรณีคาเฟ่ แมว และ คาเฟ่สัตว์เลี้ยงอื่นว่าเป็นไปตาม พ.ร.บ. ป้องกันการทารุณกรรม และการจัดสวัสดิภาพสัตว์ พ.ศ.2557

วันจันทร์ที่ 22 เมษายน 2562 สมาคมป้องกันการทารุณสัตว์แห่งประเทศไทย (TSPCA) โดย ดร.สาธิต ปรัชญาอริยะกุล เลขาธิการและผู้อำนวยการสมาคมฯ พร้อมด้วยคุณชัญญา ผาสุพงษ์ กรรมการและหัวหน้าฝ่ายร้องทุกข์สมาคมสงเคราะห์สัตว์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ และ องค์กรเครือข่ายพันธมิตรร่วม ได้เข้ายื่นจดหมาย ต่ออธิบดีกรมปศุสัตว์ โดยมีนายธีระวุฒิ สุวัธนะเชาว์ ผู้อำนวยการ กองสวัสดิภาพสัตว์ และ สัตวแพทย์บริการ กรมปศุสัตว์ เป็นผู้แทนรับมอบ จากนั้นได้เดินทางไปยื่นหนังสือถึงผู้ว่าราชการกรุงเทพ มหานคร เพื่อขอความอนุเคราะห์พิจารณาตรวจสอบ กรณีคาเฟ่ แมว และคาเฟ่สัตว์เลี้ยงอื่น ว่าเป็นไปตามพ.ร.บ.ป้องกันการทารุณกรรมและการจัดสวัสดิภาพสัตว์ พ.ศ.2557 และข้อบัญญัติกรุงเทพมหานคร เรื่องกิจการที่เป็นอันตรายต่อสุขภาพ พ.ศ.2561 และกฎหมายอื่นที่เกี่ยวข้อง หรือไม่

โดยขอให้อธิบดีกรมปศุสัตว์ 1.พิจารณาให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ตรวจสอบข้อเท็จจริงเกี่ยวกับกรณีคาเฟ่แมว ย่านวัชรพล และคาเฟ่ที่เกี่ยวข้องกับสัตว์เลี้ยงอื่นทั้งหมด ว่ามีการปฏิบัติตามหลักเกณฑ์ วิธีการ และเงื่อนไข ในการจัดสวัสดิภาพสัตว์ที่เหมาะสมและมีการกระทำอันเป็นการทารุณกรรมสัตว์โดยไม่มีเหตุอันสมควรหรือไม่อย่างไร
2.ขอให้มีการบังคับใช้กฎหมาย อย่างเคร่งครัด ตามกระบวนการยุติธรรม เพื่อให้เกิดประโยชน์ในการคุ้มครองสัตว์ให้รอดพ้นจากการทารุณกรรมและมีการจัดสวัสดิภาพสัตว์ที่เหมาะสมอย่างแท้จริง และขอให้ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ตรวจสอบข้อเท็จจริงเกี่ยวกับกรณีคาเฟ่แมว ย่านวัชรพล และคาเฟ่ที่เกี่ยวข้องกับสัตว์เลี้ยงอื่นทั้งหมด ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ว่ามีการปฏิบัติตามหลักเกณฑ์ วิธีการ และเงื่อนไข ในการยื่นขออนุญาตประกอบกิจการควบคุมที่เป็นอันตรายต่อสุขภาพถูกต้องหรือไม่อย่างไร และรวมถึงกฎหมายอื่นที่เกี่ยวข้องอย่างเคร่งครัด ด้วย

ผ่านเลนส์ 005~รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link