ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวจากอนุภาคไมโครซิลค์ “กระจ่างใส นุ่มนวล ชุ่มชื้น” ผลงาน นักวิจัย มทร.ธัญบุรี

นวัตกรรมผลิตภัณฑ์บำรุงผิวผสมอนุภาคไมโครซิลค์ ซึ่งกรรมวิธีการผลิตอนุภาคไมโคร/นาโนซิลค์ ได้รับการจดอนุสิทธิบัตร และการันตีด้วยเหรียญทองจากประเทศเกาหลีใต้ ในงาน Seoul International Invention Fair 2009 (SIIF 2009) ผิวหนังกระจ่างใส นุ่มนวลและชุ่มชื้น ผลงานของ ผศ.ดร.อภิชาติ สนธิสมบัติ นักวิจัยและอาจารย์ประจำภาควิชาวิศวกรรมสิ่งทอ คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล (มทร.) ธัญบุรี
ผศ.ดร.อภิชาติ สนธิสมบัติ เผยว่า นวัตกรรมผลิตภัณฑ์บำรุงผิวผสมไมโคร/นาโนซิลค์ คือการนำเอาอนุภาคไมโคร/นาโนเซริซิน และไฟโบรอิน มาใส่ในผลิตภัณฑ์เพื่อทำให้ผิวหนังนุ่มนวลและชุ่มชื้น โดยผลิตตามอนุสิทธิบัตร เรื่อง “กรรมวิธีการเตรียมผงไหม (ไฟโบรอินและเซริซิน) เพื่อใช้ในงานด้านสิ่งทอ การแพทย์ และเครื่องสำอาง” ทำให้มีเนื้อสารบริสุทธิ์เกือบ 100 % และอนุภาคที่มีขนาดละเอียดมากๆ ทำให้สามารถแทรกซึมเข้าไปผิวหนังได้อย่างรวดเร็ว โดยตัวของผลิตภัณฑ์โลชั่น และสบู่บำรุงผิวมีส่วนประกอบของอนุภาคไมโคร/นาโนซิลค์ ซึ่งมีความเข้ากันได้กับร่างกายมนุษย์ เนื่องจากมีองค์ประกอบกรดอะมิโนอย่างน้อย 18 ชนิด ทำให้เกิดการสมานแผล ลบรอยเหี่ยวย่นบนผิวหนัง เมื่อรวมกับส่วนประกอบอื่นๆ ของโลชั่น สบู่ และเซรั่ม จะทำให้ผิวหนังนุ่มนวลชุ่มชื้นขึ้น สำหรับสูตรโลชั่นที่คิดค้นไม่ทำให้ผู้ใช้เหนียวเหนอะหนะ สามารถซึมเข้าผิวหนังได้อย่างรวดเร็ว ส่วนสบู่เมื่อใช้กับผิวหน้า และผิวกาย ทำให้ผิวหนังที่หยาบกระด้าง หลังใช้ประมาณ 15 วันขึ้นไป มีความเรียบเนียน และนุ่มนวลมากขึ้น สำหรับผลิตภัณฑ์นวัตกรรมผลิตภัณฑ์บำรุงผิวผสมไมโครซิลค์ทางมหาวิทยาลัย โดย รศ.ดร.ประเสริฐ ปิ่นปฐมรัฐ อธิการบดีของมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล (มทร.) ธัญบุรี และ นายศิลา สังวาลย์ทอง กรรมการผู้จัดการของบริษัท เดชทศพักตร์การเคมีและสีพิมพ์ จำกัด ได้ลงนามในหนังสือสัญญาอนุญาตให้ใช้สิทธิในทรัพย์สินทางปัญญาข้อตกลง ต่อยอดในเชิงพาณิชย์เพื่อผลิตและวางจำหน่ายในท้องตลาด
นายศิลา สังวาลย์ทอง เปิดเผยว่า จากที่ได้ทดลองใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวผสมไมโครซิลค์ด้วยตนเอง พบว่าให้ผลลัพธ์ที่ดีมาก คนรู้จักทักทายว่าทำไมหน้าตาดีขึ้นกว่าเดิม จึงตัดสินใจขอทำสัญญาความร่วมมือกับทางมหาวิทยาลัย เพื่อผลิตสินค้ายี่ห้อ “ราเวิ้นยี่” ประกอบด้วย โลชั่น ราเวิ้นยี่ โมโครซิลค์ (RAVANJI MICRO SIIK LOTION) สบู่ ราเวิ้นยี่ ไมโครซิลค์ (RAVANJI MICRO SIIK SOAP) และ เซรั่ม ราเวิ้นยี่ โมโครซิลค์ (RAVANJI MICRO SIIK SERUM) ผลิตภัณฑ์มีคุณประโยชน์ 7 ประการ 1. ลดริ้วรอย ทำให้แลดูอ่อนกว่าวัย 2. ไม่ทำให้หน้ามัน ลดสาเหตุการเกิดสิว 3. ช่วยให้ผิวเนียน ไม่หยาบกระด้าง 4. ทำให้ผิวสว่าง กระจ่างใส 5. ลดฝ้า กระ ลดการอักเสบของผิว 6. ช่วยให้ผิวหนังชุ่มชื้น และ 7. กระชับ รูขุมขน สำหรับผลิตภัณฑ์โลชั่น สบู่ และเซรั่ม ได้ผ่านการจดแจ้งกับสำนักงาน อย. เรียบร้อยแล้ว มีวางจำหน่ายที่ ศูนย์บริการด้านนวัตกรรมและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ มทร.ธัญบุรี และบริษัทจัดจำหน่ายโดยตรง นอกจากนี้ทางมหาวิทยาลัยยังได้แนะนำให้เข้าร่วมโครงการ SMEs ความร่วมมือระหว่าง มทร.ธัญบุรี และ สสว. และได้เข้าอบรมโครงการส่งเสริมพัฒนาตลาดอิเล็กทรอนิกส์สำหรับออนไลน์ แนะนำให้จัดจำหน่ายในเว็บ https://shopee.co.th/ravanji ซึ่งในอนาคตบริษัทฯ วางแผนจะแตกไลน์ผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ และกำลังเจรจาธุรกิจสำหรับการจัดจำหน่ายในต่างประเทศ เช่น ประเทศจีน ฟิลิปปินส์ และลาว เป็นต้น
สำหรับผู้สนใจผลิตภัณฑ์สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ศูนย์บริการด้านนวัตกรรมและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ มทร.ธัญบุรี โทร.0-2549-4044 หรือศูนย์จัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ราเวิ้นยี่ โทร.088-9642914
000ชลธิชา ศรีอุบล กองประชาสัมพันธ์ มทร.ธัญบุรี 0-2549-4994

ไมตรี บรรฑิตย์ รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link