มุกดาหาร นายอำเภอดงหลวง นำจิตอาสาซ่อมแซมบ้านเรือนให้ผู้ประสบภัย(วาตภัย)

เมื่อวันที่ 22 เมษายน 2562 นายสมศักดิ์ บุญจันทร์ นายอำเภอดงหลวง ร่วมกับ นายก อบต.ชะโนดน้อย กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน จิตอาสา ทหาร กกล.รส.อ.ดงหลวง และ สมาชิก อส.อ.ดงหลวง ร่วมให้กำลังใจและนำกำลังพลและ จิตอาสา กว่า 50 นาย ช่วยเหลือชาวบ้านผู้ประสบสาธารณภัย(วาตภัย) และซ่อมแซมสิ่งก่อสร้าง บ้านเรือนให้คืนสภาพเดิม พร้อมนี้ได้มอบสิ่งของในการซ่อมแซมบ้านเรือนให้ผู้ประสบภัย ที่ได้รับความเสียหายเบื้องต้น 17 หลังคาเรือน
เนื่องจากเมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 22 เมษายน 62 ถูกพายุฤดูร้อนทั้งลมทั้งฝนถล่มอย่างหนักบริเวณพื้นที่ อำเภอดงหลวง จังหวัดมุกดาหารโดยชาวบ้านไม่ทันตั้งตัวทำให้ บ้านเรือนราษฎรเสียหายหนัก โดยแรงลมพายุได้พัดหลังคาบ้านเรือนประชาชน บริเวณบ้านหนองยาง หมู่ 5-6-8-9 ตำบลชะโนดน้อย อ.ดงหลวง จังหวัดมุกดาหาร จำนวน 17 หลังคาเรือน สังกะสีได้ปลิวว่อนหายไป ข้าวของเครื่องใช้ทรัพย์สินมีค่า ที่นอนเสื้อผ้าภายในบ้านเปียกฝนภายในบ้านได้รับความเสียหาย รวมไปถึงยุ้งข้าวของชาวบ้านได้รับความเสียหายอีกด้วย นอกจากนี้ยังพบต้นไม้ขนาดใหญ่หักโค่น ที่ถูกแรงลมพัดล้มระเนระนาดไปทั่วบริเวณ
เบื้องต้น นายอำเภอดงหลวง ได้สั่งการให้ปลัดอำเภอ ร่วมกับองค์การบริหารส่วนตำบลชะโนดน้อย กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ได้เข้าช่วยเหลือซ่อมแซมบ้านเรือนราษฎรที่ได้รับความเสียหายในเบื้องต้นแล้ว โดยได้รับการสนับสนุนวัสดุอุปกรณ์จากอำเภอดงหลวง และอบต.ชะโนดน้อย และจะดำเนินการช่วยเหลือต่อไปจนกว่าจะแล้วเสร็จ

ไกรสมุทร นามโพธิ์ไทร/รายงานจากมุกดาหาร
081-0501177

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link