รรท.ผบช.สตม. คนใหม่ เข้ารับตำแหน่งวันแรก รุกประชุมมอบนโยบายตำรวจ ตม.

รรท.ผบช.สตม. คนใหม่ เข้ารับตำแหน่งวันแรก รุกประชุมมอบนโยบายตำรวจ ตม.

วันนี้ (22 เมษายน 2562) เวลา 11.30 น. พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง รรท.ผบช.สตม. ทำพิธีวางพานพุ่มถวายสักการะพระบรมสาทิสลักษณ์ รัชกาลที่ 7 จากนั้น ได้สักการะ “พระสักกะเทวราช” หรือ “หลวงพ่อเข้าเมือง” ซึ่งเป็นพระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์ประจำสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง เพื่อความเป็นสิริมงคลในโอกาสเข้ารับตำแหน่งใหม่ ต่อมา เวลา 13.30 น. ได้เดินทางไปเป็นประธานการประชุมมอบนโยบายการปฏิบัติราชการให้แก่ข้าราชการตำรวจในสังกัด สตม. ระดับหัวหน้าด่านขึ้นไป ณ ห้องประชุมบุณยะจินดา สโมสรตำรวจ

ในการประชุมครั้งนี้ พล.ต.ต.ภาคภูมิภิภัทฒ์ สัจจพันธุ์ รอง ผบช.สตม., พล.ต.ต.กฤษกร พลีธัญญวงศ์ รอง ผบช.สตม.,พล.ต.ต.อิทธิพล อิทธิสารรณชัย รอง ผบช.สตม., พล.ต.ต.ณฐพล แสวงกิจ รอง ผบช.สตม. และ พล.ต.ต.สรายุทธ สงวนโภคัย รอง ผบช.สตม. ได้ร่วมแถลงถึงงานที่ตนได้รับมอบหมาย ให้แก่ รรท.ผบช.สตม.ทราบ ก่อนที่จะรับมอบนโยบายการปฏิบัติราชการพร้อมกับข้าราชการในสังกัดต่อไป

พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง รรท.ผบช.สตม. เป็นนักเรียนเตรียมทหาร รุ่นที่ ๒๔ และนักเรียนนายร้อยตำรวจ รุ่นที่ 40 เริ่มรับราชการครั้งแรกเมื่อปี 2530 ในตำแหน่ง รอง สว.สส.สภ.เมืองตรัง เติบโตขึ้นตามลำดับ เป็นผกก.5 บก.ป., ผกก.สภ.ยี่งอ จ.นราธิวาส, รอง ผบก.นราธิวาส, รอง ผบก.ส., ผบก.อคฝ., ผบก.แม่ฮ่องสอน, รอง ผบช.ภ.5, รอง ผบช.ปส., รอง ผบช.น. และ ผบช.ตชด. ก่อนได้รับการแต่งตั้งให้มาดำรงตำแหน่ง ผบช.สตม. เมื่อวันที่ 19 เม.ย.ที่ผ่านมา ในห้วงรับราชการ ผ่านการอบรมหลักสูตรที่สำคัญมากมาย อาทิ นักปกครองระดับสูงของกระทรวงมหาดไทย รุ่นที่ ๔๘,หลักสูตรผู้นำการเมืองยุคใหม่ รุ่นที่ ๔, หลักสูตรเสริมสร้างสังคมสันติสุข รุ่นที่ ๑ เป็นต้น

พล.ต.ท.สมพงษ์ คือนายตำรวจที่บุกจับ “ผู้พันตึ๋ง” พ.ต.เฉลิมชัย มัจฉากล่ำ ผู้ต้องหาคดีสังหารอดีตผู้ว่า ราชการจังหวัดยโสธร และในขณะที่ปฏิบัติงานอยู่ในสามจังหวัดชายแดนภาคใต้ ยังสามารถจับกุมผู้ต้องหาแนวร่วม กลุ่มก่อความไม่สงบคนสำคัญได้อีกหลายคน ไม่ว่าจะเป็นการจับกุม นายอับดุลรอแม พีรีซี หัวหน้าอาเยาะห์, นายอิสมาแอ มะเซ็ง ผู้ต้องหาระดับแกนนำสั่งการกลุ่มก่อความไม่สงบ หรือแม้กระทั่งนายอับดุล รอซะ คาเดร์ ที่มีรางวัลสินบนนำจับถึง 2 ล้านบาท มีผลงานเป็นที่ประจักษ์ จนได้รับรางวัลมากมาย อาทิ รางวัลเกียรติยศจักรดาว ศิษย์เก่าดีเด่นโรงเรียนเตรียมทหาร ประจำปี 2558, รางวัลข้าราชการพลเรือนดีเด่น ปี 2541, ประกาศเกียรติคุณยกย่องเชิดชูเกียรติกองกำลังผสมทหารตำรวจพลเมือง 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ฯลฯ

โดยผลงานที่ผ่านมานั้น ยึดหลักการทำตามหน้าที่ของตัวเองอย่างตรงไปตรงมา ไม่ว่าจะเป็นใครก็ตาม ต้องอยู่ภายใต้กฎหมายเดียวกัน

ขอบคุณข้อมูลข่าวสาร ที่มา พ.ต.ต.หญิงพัชรี ศรีเผือก สว.ฝอ.5 บก.อก.สตม.

ทีมข่าวเรื่องจริงผานเลนส์รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link