คืนความสุขประชาชน 3 อำเภอชลบุรี เที่ยวฟรี “พฤษภาคม” สวนนงนุชพัทยา

เมื่อวันที่ 22 เม.ย.62 นายกัมพล ตันสัจจา ประธานสวนนงนุชพัทยา พร้อมด้วย นายพิเนตร เลิศเขมทัต นายอำเภอบ้านบึง นายพิสิษฐ สิริสวัสดินุกูล นายอำเภอหนองใหญ่ และน.ส.อรุณรัตน์ พุ่มเจริญ ปลัดอาวุโส ผู้แทนนายอำเภอบ่อทอง จ.ชลบุรี ร่วมเปิดโครงการ ท่องเที่ยวไปกับนายอำเภอเข้าชมสวนนงนุชฟรี ตลอดเดือนพฤษภาคม พร้อมเปิดตัว ไดโนเสาร์ เอสเทมมิโนซูดัส ณ สวนกระบองเพชร 2 สวนนงนุชพัทยา จ.ชลบุรี

***นายกัมพล กล่าวว่า สวนนงนุชพัทยา ได้จัดโครงการ “คืนความสุขให้ประชาชนชาวจังหวัดชลบุรี” ภายใต้ความร่วมมือระหว่าง นายอำเภอบ้านบึง อำเภอหนองใหญ่ และอำเภอบ่อทอง เปิดโอกาสให้ผู้มีภูมิลำเนาใน 3 อำเภอ เพียงยื่นบัตรประชาชนที่ประตูทางเข้า ก็สามารถเข้าเที่ยวชมสวนฯฟรี ไม่จำกัดรอบ ตลอดเดือนพฤษภาคม 62

***ทั้งนี้ เพื่อเป็นการคืนความสุข เปิดโอกาสให้ประชาชนทุกเพศทุกวัย ได้เข้ามาเที่ยวชมศึกษาสวนพฤกษศาสตร์ และดินแดนสัตว์โลกล้านปี ภายในสวนนงนุชพัทยา ที่ถือเป็นสถานที่ท่องเที่ยวสวยงามติดอันดับโลก นอกจากนี้ ยังเป็นการขับเคลื่อนพัฒนาเศรษฐกิจการท่องเที่ยวให้มีความเติบโต ตอบรับนโยบายของรัฐบาล ในโครงการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออก หรือ EEC

***สำหรับ ไดโนเสาร์ เอสเทมมิโนซูคัส ที่เปิดตัวขึ้นใหม่ เป็นสัตว์ดึกดำบรรพ์ อาศัยอยู่ในยุคเพอร์เมี่ยน เป็นยุคเก่าแก่กว่าไดโนเสาร์ตัวแรกบนโลกที่ถือกำเนิดขึ้น และถือเป็นหนึ่งในกลุ่มสัตว์โบราณขนาดใหญ่ ที่ปกครองโลกก่อนจะสูญพันธุ์ ชื่อของมันแปลว่า จระเข้มงกุฎ เนื่องจากลักษณะของกะโหลกที่เหมือนจระเข้สวมมงกุฎ นักบรรพชีวินตั้งสมมุติฐานว่า เป็นสัตว์ที่รวมลักษณะของฮิปโป หมูป่า และจระเข้เข้าด้วยกัน

กีกี้ขาลุย

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link