ราชบุรี ข่าว – คณะผู้พิพากษาสมทบศาลเยาวชนฯ ให้การช่วยครอบครัวผู้ด้อยโอกาสพิการ 2 คน

คณะผู้พิพากษาสมทบศาลเยาวชน และครอบครัว มอบสิ่งของให้ครอบครัวผู้ด้อยโอกาสเลี้ยงลูกพิการ 2 คน มากว่า 20 ปี เวลา 14.30 น. ( 23 เม.ย. 62 ) นายเด่นชัย ศรีจุลฮาต ผู้พิพากษาหัวหน้าศาลเยาวชนและครอบครัว จ.ราชบุรี ได้นำคณะผู้พิพากษาศาลสมทบ เจ้าหน้าที่พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จ.ราชบุรี และเจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลห้วยชินสีห์ ได้นำสิ่งของพร้อมกับเงินจำนวนหนึ่งไปมอบให้กับครอบครัวของนางศศินา โพธิ์เขียว และนายณรงค์ ปลดเปลื้อง สองสามีภรรยา อยู่บ้านเลขที่ 106 หมู่ 4 ต.อ่างทอง อ.เมือง จ.ราชบุรี ซึ่งมีลูกชายสองคนที่พิการมาตั้งแต่กำเนิด และยังพิการซ้ำซ้อน

ทั้งนี้นางศศินา โพธิ์เขียว ได้เล่าถึงชีวิตที่รันทดว่า ตนมีลูกชายสองคนที่พิการมาตั้งแต่กำเนิด จนถึงตอนนี้ทั้งคู่คือนายประชา โพธิ์เขียว อายุ 43 ปี ร่างกายแขนขาลีบงอพูดไม่ได้นั่งอยู่แต่บนรถเข็น เป็นคนพี่ และนายประสิทธิ์ โพธิ์เขียว 42 ปี เป็นคนน้อง แต่คนน้องยังสามารถเคลื่อนไหวด้วยการถัด ระบบรับฟังรู้เรื่อง ทุกวันตนเองผู้เป็นแม่ต้องคอยอุ้มอาบน้ำ ป้อนข้าว ดูแลทุกอย่าง ที่ผ่านมาหลังจากดูแลลูกทั้งสองคนก็จะออกไปช่วยกันเก็บผัก ถั่ว แตงกวา ในที่ดินเช่าปลูก แล้วนำไปขาย ซึ่งก็พอจะมีรายได้เลี้ยงดูครอบครัว แต่ก็ต้องประสบปัญหาขากทุน เมื่อผักที่ปลูกไว้ตายจำนวนมาก เนื่องจากนายณรงค์ และนางศศินา ประกอบอาชีพปลูกผักขาย แต่มาประสบอุบัติเหตุถูกรถยนต์เก๋งชนจนได้รับบาดเจ็บ แต่กลับไม่ได้รับการเยียวยาจากคู่กรณี ทำให้ขณะนี้มีความเป็นอยู่ที่ลำบากมาก

ทางคณะผู้พิพากษาศาลสมทบ จ.ราชบุรี จึงได้ร่วมกันนำสิ่งของมามอบให้ และเงินสดจำนวนหนึ่งเพื่อเป็นทุนในการประกอบอาชีพทำการเกษตรปลูกผักเพื่อดำรงชีวิตต่อไป เนื่องในโอกาสครบรอบ 137 ปี ศาลยุติธรรม เพื่อเป็นการน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณและพระราชประสงค์แห่งพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้า เจ้าอยู่หัว ที่มีต่อวงการศาลยุติธรรม และเป็นประเพณีที่สืบทอดต่อเนื่องกันมา ที่ข้าราชการฝ่ายตุลาการศาลยุติธรรมและบุคคลากรทั่วประเทศได้ร่วมใจกันจัดกิจกรรมสาธารณะประโยชน์ขึ้น

สำหรับผู้ที่มีจิตศรัทธา สามารถบริจาคเงินช่วยเหลือครอบครัวได้โดยตรงที่ นางศศินา โพธิ์เขียว เลขบัญชี 4227044338 ธนาคารกรุงเทพ สาขาตลาดศรีเมือง หรือสอบถามได้ที่เบอร์โทร 081 – 0104192

สุจินต์ นฤภัย (เต้)

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link