“เทรลล์” จัดบาสนักเรียนยิ่งใหญ่   “ฟิลิปปินส์”ยกทีมเหมาแชมป์

นักแม่นห่วงจากประเทศฟิลิปปินส์ ประกาศศักดาด้วยการบุกมาคว้าแชมป์ในเมืองไทยได้อย่างน่าทึ่ง ขณะที่รุ่นใหญ่ตกเป็นของทีมจากประเทศไต้หวัน ในการแข่งขันบาสเก็ตบอล อินวิเตชั่น แปซิฟิก ริม รายการใหญ่ระดับนักเรียน

การแข่งขันบาสเก็ตบอลนักเรียน 5×5 รายการเอ็นซีเอเอ แปซิฟิก ริม โดยการกีฬาแห่งประเทศไทย ร่วมกับ โรงเรียนนานาชาติเทรลล์ จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี ชิงถ้วยรางวัลประจำทัวร์นาเม้นท์ ครั้งที่ 4 ประจำปี 2562 โดยปีนี้ได้จัดแข่งขันพร้อมกัน 3 สนาม ที่สนามบาสเก็ตบอลโรงเรียนนานาชาติเทรลล์ , สนามบาสเก็ตบอลกีฬาในร่ม การกีฬาแห่งประเทศไทย และ สนามแข่งขันศูนย์วิทยาศาสตร์การกีฬา หัวหมาก แบ่งออกเป็นประเภททีมหญิง และ ทีมชาย รุ่นอายุ 12 ปี / 14 ปี / 17 ปี และ 19 ปี โดยมีนักบาสนักเรียน 4 ชาติ ได้แก่ ฟิลิปปินส์, อินโดนีเซีย, ไต้หวัน และ ไทย รวมถึงนักบาสเก็ตบอลจากโรงเรียนนานาชาติร่วมแข่งขัน

มร.โรเบิร์ต เทรลล์ ผู้อำนวยการโรงเรียนนานาชาติเทรลล์ ในฐานะประธานจัดการแข่งขัน เปิดเผยว่า ปีนี้ประสบความสำเร็จเกินคาด นอกจากมีนักบาสเก็ตบอลจาก ฟิลิปปินส์, อินโดนีเซีย และ ไต้หวันแล้ว ยังมีทีมจากโรงเรียนนานาชาติ และ โรงเรียนที่มีชื่อในด้านกีฬาบาสเก็ตบอล ชั้นนำของเมืองไทยได้แก่ ทีมโรงเรียนกรุงเทพคริสเตียน วิทยาลัย, โรงเรียนวัดน้อยนพคุณ, โรงเรียนสตรีวิทยา 2 และ โรงเรียนเบญจมราชานุสรณ์ นนทบุรี , โรงเรียนอัสสัมชัญ และนักบาสเก็ตบอลจากโรงเรียนจังหวัดอุดรธานี เข้าร่วมแข่งขันรวมแล้วจำนวน 300 คนกว่า ซึ่งมากกว่าทุก ๆ ปีที่ผ่านมา

สำหรับการแข่งขันในแต่ละรุ่น มีดังนี้ รุ่นยู 12 ปีชาย แชมป์ตกเป็นของทีมโรงเรียน ออตากอน (ฟิลิปปินส์) , รองแชมป์ โรงเรียนอัสสัมชัญ / รุ่น 14 ปีชาย แชมป์ได้แก่ ทีมซันเบด้า ยูนิเวอร์ซิตี้ (ฟิลิปปินส์) , รองแชมป์ โรงเรียนนานาชาติเทรลล์ , นักบาสยอดเยี่ยมตกเป็นของ อะเลา ทีมซันเบด้า ยูนิเวอร์ซิตี้

ประเภทดิวิชั่น 2 รุ่น 14 ปื ชาย แชมป์ตกเป็นของทีมโรงเรียน เดอลาซาล (ฟิลิปปินส์) , รองแชมป์ โรงเรียนกรุงเทพคริสเตียน วิทยาลัย, อันดับสาม ทีมยักษ์เขียว , นักกีฬายอดเยี่ยมได้แก่ ฮาชุยล่า ( ทีม ร.ร.เดอลาซาล ฟิลิปปินส์)

รุ่น 18 ปี หญิง แชมป์ได้แก่ทีมโรงเรียน วอยยู (ไต้หวัน) , รองแชมป์ โรงเรียนนานาชาติเทรลล์ และอันดับสาม โรงเรียนวัดน้อยนพคุณ

อย่างไรก็ตาม มร.โรเบิร์ต เทรลล์ ผู้อำนวยการโรงเรียนนานาชาติเทรลล์ ในฐานะประธานจัดการแข่งขันได้กล่าวว่า เนื่องจากปีนี้ได้ร่วมกับการกีฬาแห่งประเทศไทย ทำให้ประสบความสำเร็จทั้งสนามแข่งขันและทีมที่เข้าร่วมแข่งขันจำนวนมาก ทำให้ปีหน้า ยืนยันจัดให้ยิ่งใหญ่กว่าเดิม โดยจะเชิญทีมต่างชาติเข้าร่วมอย่างน้อย 5 ทีม เพื่อยกศักยภาพของทัวร์นาเม้นท์ในระดับนักเรียนให้เป็นการแข่งขันที่ได้มาตรฐาน และเป็นที่ยอมรับของทีมระดับโรงเรียนต่างชาติอย่างแท้จริง

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link