สถานที่ค้ากามหลังหอแก้วมุกดาหาร โจ๋งครึ่มเย้ยกฏหมาย

สถานที่ค้ากามหลังหอแก้วมุกดาหาร โจ๋งครึ่มเย้ยกฏหมาย
เมื่อวันที่ 23 เมษายน 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้ลงพื้นที่บริเวณด้านหลังหอแก้วมุกดาหาร อำเภอเมือง จังหวัดมุกดาหาร พบขบวนการค้ากาม ขายเซ็กส์ โสเภณี หรือการค้าประเวณี (ค้ามนุษย์) ในพื้นที่ดังกล่าวจะมีหญิงสาวชาวลาว นั่งอยู่บริเวณด้านหน้าตึกแถว หรือตามร้านอาหารหรือคาราโอเกะ และเปิดไฟสลัว หากมีนักท่องเที่ยวขับรถเข้ามาสาวชาวลาวก็จะเดินออกมาต้อนรับนักท่องเที่ยว หอแก้วมุกดาหารซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวให้ประชาชนเข้าชม แต่บริเวณด้านหลังเป็นที่บริการค้ากาม ขายเซ็กส์ โสเภณี หรือการค้าประเวณี ในรูปแบบร้านอาหารหรือคาราโอเกะ จะมีสาวสวยชาว สปป.ลาว ที่เข้ามาค้าประเวณี บางคนอายุไม่ถึง 18 ปี ที่เข้าข่ายค้ามนุษย์ พบว่าสถานการณ์การค้ามนุษย์ในพื้นที่มุกดาหาร ทวีความรุนแรงเพิ่มมากขึ้น ผู้หญิงและเด็กกลุ่มนี้แสวงประโยชน์จากขบวนการค้ามนุษย์ (ค้าประเวณี) โดยมีเจ้าหน้าที่ของรัฐนายหน้าเป็นขบวนการนำพา และนายหน้าที่เป็นเจ้าของกิจการเอง โดยสาวชาวลาวใช้หนังสือเดินทางเข้ามาในประเทศไทยอย่างถูกกฏหมาย แล้วมาลักลอบค้าประเวณี

แหล่งขายบริการจะอยู่บริเวณด้านหลังหอแก้วมุกดาหาร ที่นี่มีลักษณะการค้าประเวณีไม่เหมือนที่อื่นคือค้าแบบเสรี หากต้องการหญิงบริการจะต้องไปเดินดูตามร้านอาหารหรือคาราโอเกะจะมีผู้หญิงขายบริการนั่งเต็มหน้าร้านส่วนใหญ่จะอยู่ในวัยประมาณ 15-25 ปี หน้าตาจิ้มลิ้ม จะแต่งเนื้อแต่งตัวด้วยเสื้อผ้าสีสวยสดใส ใส่เสื้อสายเดี่ยวบ้างเกาะอกบ้างกางเกงขาสั้น หรือไม่ก็ยาวรัดเปรี๊ยะจนเห็นเรือนร่างโค้งเว้าทุกสัดส่วนใส่เสื้อสายเดี่ยวรัดรูป รองเท้าส้นตึก ใช้โทรศัพท์มือถือราคาแพง ตลาดค้าเนื้อสดแห่งนี้จะเริ่มทันทีเมื่อตะวันลับตกดิน บรรดาหญิงขายบริการจะทยอยกันออกมานั่งหน้าร้านมีการซื้อขายบริการทางเพศทุกแห่งอย่างชัดเจน ชักชวนออกเตร็ดเตร่ล่าลูกค้าแบบเย้ยฟ้าท้าตำรวจ ทหารเพื่อทำการค้าประเวณี เปิดร้านอาหารบังหน้า ยังมีหญิงคอยให้บริการกันอย่างโจ๋งครึ่ม และไม่มีท่าทีว่าจะกลัวเกรงเจ้าหน้าที่บ้านเมืองแต่อย่างไร ที่สำคัญคือ โสเภณีส่วนมากวัยไม่ถึง 20 ปี

จากการสอบถามหญิงชาวลาวที่เข้ามาขายบริการ เล่าว่า สำหรับลูกค้าที่มาใช้บริการมีทุกสาขาอาชีพ มาใช้บริการมีให้เลือกทุกรูปแบบ ค่าใช้บริการชั่วคราวราคา 1,300 – 1,500 บาท เจ้าของร้านหรือแม่เล้าได้ 300 บาท ต่อคนต่อครั้ง ทั้งนี้ยังไม่รวมค่าห้องพักให้เวลาไม่เกิน 1 ชั่วโมง ถ้าค้างคืน 3,000 บาท เจ้าของร้านหรือแม่เล้าจะได้ 500 บาท และมีการจ่ายให้เจ้าหน้าที่รัฐอีกต่างหากคนละ 1,500 บาทต่อคนต่อเดือน มีทั้งหมด 4 ร้าน รวมประมาณ 100 คน
จากการลงพื้นที่ตรวจสอบและสอบถามผู้ประกอบการในพื้นที่ พบว่ามีการจ่ายเงินให้กับเจ้าหน้าที่หลายหน่วยงาน แต่ในจำนวนนั้นมีการระบุว่าจ่ายให้หน่วยงานใดบ้างแต่ละเดือนเพื่อแลกกับการไม่ให้มีการจับกุม โดยมีเจ้าหน้าที่รัฐทั้งที่อยู่ในจังหวัดมุกดาหารและนอกพื้นที่ เข้าไปเรียกรับผลประโยชน์จากกลุ่มขบวนการดังกล่าว เดินสายเข้ามาเก็บเกี่ยวผลประโยชน์จากธุรกิจนอกกฎหมายจำนวนมากในแต่ละเดือน ยังมีนักบินโฉบเฉี่ยวเข้ามาตบทรัพย์อีกจำนวนหนึ่ง เจ้าของร้านมีทั้ง เจ้าพ่อผู้มีอิทธิพล แต่ไม่เคยมีการปราบปรามป้องกัน หรือจับกุมอย่างจริงจังที่เห็นมีบ้างก็เป็นแค่การตรวจค้นสถานที่ดังกล่าว ไม่มีเจ้าหน้าที่ปราบปรามจับกุมอย่างจริงจัง ขอฝากท่านนายกรัฐมนตรี ช่วยปัดเป่าให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ขึ้นใสสะอาด เป็นที่เชิดหน้าชูตาของชาวจังหวัดมุกดาหารต่อไป

ทีมข่าวเฉพาะกิจ รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link