สระบุรี.. โครงการแว่นตาผู้สูงวัยในสมเด็จพระเทพฯ

สระบุรี.. โครงการแว่นตาผู้สูงวัยในสมเด็จพระเทพฯ
จัดโครงการแว่นตาผู้สูงอายุ ในสมเด็จพระเทพรัตนฯร่วมกับ ห้างแว่นท็อปเจริญ ร่วมกับมูลนิธิสงเคราะห์เด็กของสภากาชาดไทย ให้ความช่วยเหลือเรื่องสายตาผู้สูงวัยที่ขาดแคลน
วันที่ 24 เม.ย.62 เวลา09.30น. นายเกียรติศักดิ์ ตรงศิริ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี เป็นประธาน โครงการมอบแว่นตาผู้สูงอายุ ในสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี โดยมีนายแพทย์ นพวุฒิ ตรีพรชัยศักดิ์ กรรมการบริหารห้างแว่นท็อปเจริญ ร่วมกับมูลนิธิสงเคราะห์เด็ก ของสภากาชาดไทย มีนางพรศรี ตรงศิริ รองนายกเหล่ากาชาดสระบุรี กล่าววัตถุประสงค์ กิจกรรม ให้ความช่วยเหลือเรื่องสายตาแก่ผู้สูงอายุที่ขาดแคลน และให้การวัดสายตาตรวจสุขภาพสายตา ประกอบแว่นใหม่ มอบฟรีให้แก่ผู้สูงวัยในพื้นที่อำเภอพระพุทธบาทจังหวัดสระบุรีโดยทีมผู้เชี่ยวชาญด้านสายตา พร้อมเครื่องมือครบครันที่ทันสมัย จากห้างแว่นท็อปเจริญ เพื่อสนองพระราชประสงค์สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯสยามบรมราชกุมารี องค์ประธานกรรมการอำนวยการมูลนิธิสงเคราะห์เด็กสภากาชาดไทย โดยมีผู้สูงอายุ ตั้งแต่ อายุ 54 ปีขึ้นไปได้รับบริการจำนวน 400 คน ภายในงานยังมี การตรวจสุขภาพสายตา วัดสายตาทุกขั้นตอน จากมูลนิธิสงเคราะห์เด็กของสภากาชาดไทยได้มีผู้แทนกรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการเหล่ากาชาดจังหวัดสระบุรี สำนักงานพัฒนาสังคม และความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดสระบุรี นายอำเภอพระพุทธบาท ผู้แทนชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้าน จิตอาสาฯ ชมรมผู้สูงอายุ องค์การบริหารส่วนท้องถิ่น ร่วมกิจกรรม ณ หอประชุมโรงเรียนสุธีวิทยา อำเภอพระพุทธบาท จังหวัดสระบุรี

โดยหลังจากที่พระองค์ท่านได้ทรงพระราชทานพระราชานุญาตให้แว่นท็อปเจริญได้ดำเนินการโครงการตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2552 จนถึงปัจจุบันรวมเป็นระยะเวลา 10 ปีและยังได้รับพระราชทานพระราชานุญาตในการดำเนินการโครงการอย่างต่อเนื่องอีก 5 ปีจนถึงปีพ.ศ. 2567 ในครั้งนี้ห้างแว่นท็อปเจริญได้ลงพื้นที่เป็นครั้งนี้เป็นครั้งที่ 131 ที่แว่นท็อปเจริญได้ลงพื้นที่ช่วยเหลือ สายตาผู้สูงอายุในถิ่นทุรกันดาร และอยู่ห่างไกลทั่วทุกภาคของประเทศตลอดระยะเวลาดำเนินการที่ผ่านมาโครงการสามารถช่วยเหลือผู้สูงอายุไปแล้วทั้งสิ้น 52, 253 ราย เพราะส่วนใหญ่ปัญหาเรื่องสายตาจะเกิดขึ้นตามวัยของอายุพระองค์ทรงห่วงใยผู้สูงอายุต้องการให้มีสายตาที่ดี เป็นที่สำคัญของการดำเนินชีวิต ของคนไทยทุกคนที่ต้องมีสุขภาพสายตาที่ดีตลอดไป

ชาญวิทย์ คำนวนวุฒิ จังหวัดสระบุรี
โทร 0654348988

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link