“ชาวบ้านหลายตำบล เริ่มรวมตัว เกาะกลุ่มมากขึ้น ในจังหวัดนนทบุรี ค้านมอเตอร์เวย์”

“ชาวบ้านหลายตำบล เริ่มรวมตัว เกาะกลุ่มมากขึ้น ในจังหวัดนนทบุรี ค้านมอเตอร์เวย์”

ชาวบ้านหลายตำบล และตำบลข้างเคียง ตำบลราษฏร์นิยม ลากค้อน พรายงาม คลองโยง ลาดบัวหลวง และอำเภอไทรน้อย ฯลฯ เริ่มเกาะกลุ่มรวมตัวกันเพิ่มมากขึ้น หลังจากทราบเรื่องทางสื่อต่างต่าง ว่าโครงการก่อสร้างทางหลวงพิเศษระหว่าเมือง สาย วงแหวนรอบนอกกรุงเทพมหานคร รอบที่ 3 ด้านตะวันตก วิ่งผ่ากลางที่ดิน สวน ไร่นา แบบไม่ทันตั้งตัว”

เวลา 13:00 น. วันที่ 25/4/62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ตำบลราษร์นิยม ได้มีชาวบ้านหลายตำบลมาประชุมกันเอง เกือบ 100 คน ในที่ประชุมแต่ละคนไม่ทราบมาก่อนว่ามอเตอร์เวย์จะวิ่งผ่าน ที่ดิน สวน ไร่ นา ของตนเอง ไม่มีหน่วยงานไหนมาแจ้ง มาทราบเรื่องจากข่าวที่ชาวบ้านหมู่บ้านพฤกษาวิลล์ 44 เดินขบวนคัดค้านมอเตอร์เวย์วิ่งผ่า ทาง ขึ้น ลง ผ่ากลางหมู่บ้าน นี่แหละ เลยรวบรวมข้อมูลแบบแปลนต่างต่างมาได้ประมาณหนึ่ง

ทางด้านชาวบ้านรายหนึ่ง เปิดเผยว่า ไม่เคยทราบเรื่องมาก่อนเลยว่าที่ดินของตนเองจะโดนเวนคืน และชาวบ้านอีกหลายหลายคนก็เช่นกันไม่มีใครรับรู้เลย เอกสารต่างต่างก็ไม่ได้รับ

ชาวบ้านอีกรายเปิดเผยว่า ชาวบ้านราษฎร์นิยมและลากค้อน ต.ราษฎร์นิยม อ.ไทรน้อย จ.นนทบุรี
ได้รวมตัวกันไปยื่นหนังสือร้องที่สภาทนายความแล้ว ให้ฟ้องกรมทางหลวงตัดถนนวงแหวนรอบ 3 ฝั่งตะวันตก ได้สร้างความเดือดร้อนอย่างแสนสาหัส ทางกรมทางหลวงแจ้งว่าพื้นที่สีเขียวความกว้างของถนน 70 เมตรไม่มีทางคู่ขนาน ชาวบ้านส่วนใหญ่ในละแวกนี้จะมีอาชีพทำนาเป็นส่วนใหญ่ซึ่งจำเป็นต้องใช้น้ำในการประกอบอาชีพถนนเส้นนี้ส่วนใหญ่จะผ่ากลางที่ดินทำให้ที่ดินแบ่งเป็น 2 ฝั่ง. ถ้าไม่มีถนนทั้ง 2 ฝั่ง จะทำให้เดือดร้อนในการที่จะเดินทางเข้าไปทำมาหากินในที่ดินของตนเอง และจะต้องใช้เป็นประจำทุกวันและถนนเส้นนี้ทำให้ตัดขาดจากแหล่งน้ำในการทำการเกษตรเพราะชาวบ้านใช้น้ำจากคลองราษฎร์นิยมและคลองลากค้อนเท่านั้น ชาวบ้านต้องการให้เจ้าหน้าที่ของกรมทางหลวงลงมาดูพื้นที่จริง และอธิบายวิธีการต่างๆที่จะแก้ไขปัญหาและผลกระทบต่างๆเหล่านี้ได้อย่างไรและในบางเส้นทาง ทางหลวงออกแบบตัดทับถนนเดิมของชาวบ้านที่ใช้สรรจรไปมา และในแบบจะใช้ทำอุโมงลอดซึ่งรถเกี่ยวข้าวรถ10ล้อบรรทุกข้าว หรือรถเบล็คโครก็คงไม่สามารถผ่านได้รวมถึงทางชาวบ้านบางรายก็ไม่ได้รับข้อมูลข่าวสารแต่บังเอิญชาวบ้านระแวกนี้ไปมาหาสู่กันจึงกระจ่ายข่าวสารได้บ้างส่วน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link