ด่วน!! ตม.สนามบิน สั่งพร้อม รับพายุถล่มดอนเมือง บิ๊กอู๊ดกำชับเข้ม

ด่วน!! ตม.สนามบิน สั่งพร้อม รับพายุถล่มดอนเมือง บิ๊กอู๊ดกำชับเข้ม

จากกรณี พายุกระหน่ำดอนเมืองอย่างหนัก เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 25 เมษายน 2562 ส่งผลให้เที่ยวบินล่าช้า เนื่องจากไม่สามารถขึ้น-ลงได้ตามกำหนด กว่า 18 เที่ยวบิน
พ.ต.อ.เชิงรณ ริมผดี รอง ผบก.ตม.2 ในฐานะรองโฆษก สตม.เปิดเผยว่า พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง รรท.ผบช.สตม. พร้อมด้วย พล.ต.ต.พฤทธิพงษ์ ประยูรศิริ ผบก.ตม.2 ได้สั่งการให้ ด่าน ตม.ท่าอากาศยานดอนเมือง ปฏิบัติการตามแผนอำนวยความสะดวกผู้โดยสารในช่วงหนาแน่น ( แผนน่านฟ้า 62) เพื่อรับมือปริมาณผู้โดยสารที่ตกค้าง ทั้งในส่วนของเที่ยวบินขาเข้าและขาออกระหว่างประเทศ
ทั้งนี้ จากสถานการณ์ดังกล่าวมีเครื่องบินไม่สามารถลงจอดได้ ในช่วงเวลา 14.00-15.00 น. จำนวน 8 เที่ยวบิน ผู้โดยสารจำนวน 1,400 คน และในช่วงเวลา 15.00-16.00 น. จำนวน 10 เที่ยวบิน ผู้โดยสารจำนวน 1,600 คน รวม ตกค้างราว 3,000 คน ทั้งนี้ มีเที่ยวบินเปลี่ยนเส้นทางไปลงสนามบินสุวรรณภูมิ 1 ลำ และสนามบินอู่ตะเภา 1 ลำ
โดยเบื้องต้น พล.ต.ต.พฤทธิพงษ์ ฯ ได้มอบหมายให้ พ.ต.อ.จันทร์ชัย แดงประเสริฐ ผกก.ด่าน ตม.ท่าอากาศยานดอนเมือง จัดกำลังพลพร้อมทั้งขาเข้าและขาออกเต็มกำลัง เพื่อเร่งระบายผู้โดยสารตกค้าง รวมถึงประสานงานสายการบินและการท่าอากาศยานดอนเมือง ชี้แจงบรรดาญาติที่มารอรับให้ทราบสถานการณ์และ ประชาสัมพันธ์ถึงผู้โดยสารที่กำลังเดินทางมาขึ้นเครื่องที่สนามบินดอนเมือง ให้เผื่อเวลาล่วงหน้าไม่น้อยกว่า 3 ชั่วโมง สำหรับการจราจรที่คับคั่งและขั้นตอนการ check-in ของสายการบิน การตรวจสัมภาระของฝ่ายรักษาความปลอดภัยการท่าฯ และการตรวจหนังสือเดินทาง รวมถึงเผื่อเวลาในการเดินขึ้นเครื่อง ด้วย
พ.ต.อ.เชิงรณฯ เผยว่ากรณีดังกล่าว พล.ต.ท.สมพงษ์ฯ มีความห่วงใยการเดินทางของนักท่องเที่ยวและผู้โดยสาร ที่อาจได้รับผลกระทบจากเหตุดังกล่าวโดย ตม.สนามบิน มีแผนน่านฟ้า 62 รองรับ ในการคลี่คลายสถานการณ์ ในกรณีเที่ยวบินหนาแน่น ทั้งในภาวะปกติและเหตุจำเป็นอื่นๆ ในการบริหารจัดการ กำลังพล พื้นที่ รวมถึงประสานหน่วยที่เกี่ยวข้อง ให้สามารถรับมือได้ทันที เพื่อไม่ให้เกิดผลกระทบต่อภาพลักษณ์และบรรยากาศการท่องเที่ยวตามนโยบายรัฐบาล
****สำหรับผู้มีข้อสงสัยสามารถสอบถามได้ที่ สายด่วนของศูนย์ประชาสัมพันธ์ท่าอากาศยานดอนเมือง 02-535-1100 , 02-535-1192

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link