นนทบุรี อำเภอบางใหญ่จัดอบรมชุดปฏิบัติการพิเศษ สร้างความอุ่นใจให้กับประชาชน

นนทบุรี อำเภอบางใหญ่จัดอบรมชุดปฏิบัติการพิเศษ สร้างความอุ่นใจให้กับประชาชน
เมื่อเวลา 15.00 น.วันที่ 25 เม.ย.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายนภเดช เกลียวศิริกุล ปลัดอำเภอหัวหน้ากลุ่มงานบริหารงานปกครองอำเภอบางใหญ่ รักษาราชการแทนนายอำเภอบางใหญ่ เป็นประธานเปิดโครงการฝึกอบรมชุดปฏิบัติการพิเศษอำเภอบางใหญ่ โดยมีนายสมพล สุระสัจจะ ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง เป็นผู้กล่าวรายงาน นอกจากนี้ยังมีวิทยากรจากกองบังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรภาค 2 นำโดย พ.ต.อ.รัฐชยุตม์ วัชรโกมลมาศ ผกก.ปพ.บก.สส.ภ.2 , ด.ต.ไพฑูรย์ ทองเปี่ยมถาวร ครูฝึกกองบังคับการสายตรวจและปฎิบัติการพิเศษ เป็นผู้ฝึกสอน
ปัจจุบันปัญหาเรื่องยาเสพติดเป็นปัญหาสำคัญที่ทางหน่วยงานภาครัฐจะต้องเร่งทำการแก้ไข ทางอำเภอบางใหญ่จึงได้จัดโครงการอบรมชุดปฎิบัติการพิเศษขึ้น เพื่อพัฒนาและเพิ่มทักษะให้กับเจ้าหน้าที่ในการปฎิบัติหน้าที่ให้มีประสิทธิภาพ และสร้างความเชื่อมั่นให้กับพี่น้องประชาชน
นายสมพล สุระสัจจะ ปลัดอำเภอ กล่าวว่า การฝึกซ้อมครั้งนี้จะเป็นการจำลองสถานการณ์การเข้าจับกุมผู้ต้องหาค้ายาบ้าจำนวน 3 ราย โดยใช้บ้านพักข้าราชการเป็นสถานที่ฝึกซ้อม อีกทั้งยังฝึกทักษะการใช้อาวุธปืนและซ้อมยิงปืนที่สนามยิงปืนบางบัวทองอีกด้วย โดยมีผู้เข้ารับการฝึกอบรมในครั้งนี้รวมทั้งสิ้น 60 คน วัตถุประสงค์ของการฝึกอบรมก็เพื่อต้องการเพิ่มศักยภาพและขีดความสามารถของ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน เจ้าหน้าที่กองอาสารักษาดินแดน ในฐานะเป็นผู้ช่วยเหลือเจ้าพนักงานฝ่ายปกครองในการป้องกันและแก้ไขปัญหาในพื้นที่ และที่สำคัญการฝึกอบรมในครั้งนี้จะทำให้ผู้ที่เข้ารับการฝึกมีความมั่นใจในการปฎิบัติงานเพิ่มมากยิ่งขึ้น อีกทั้งยังสามารถดึงศักยภาพและขีดความสามารถในการปฎิบัติงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ ดังคำกล่าวที่ว่า “ซ้อมให้เหมือนจริง ปฎิบัติจริงให้เหมือนซ้อม” โดยโครงการนี้จัดขึ้นตั้งเเต่วันที่ 22-26 เม.ย.62

สาโรจน์ สว่างศรี / นนทบุรี

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link