มุกดาหาร รอง ผวจ.นำกำลังออกตรวจสถานบริการหลังมีข่าวลักลอบการค้าประเวณี

มุกดาหาร รอง ผวจ.นำกำลังออกตรวจสถานบริการหลังมีข่าวลักลอบการค้าประเวณี

เมื่อวันที่ 24 เมษายน 2563 เวลา 21.00 น. ที่บริเวณหน้าสถานีตำรวจภูธรเมืองมุกดาหาร นายศักดิ์สิทธิ์ สกุลลิขเรศสีมา รองผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร พร้อมด้วย พ.ต.อ.วีรสันธ์ สมใจ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดมุกดาหาร พ.ต.อ.เกียรติภูมิ สุวรรณไตรย์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองมุกดาหาร พ.ต.ท.ธีรวัฒน์ ทิพย์ธนาวิวัฒ รองผู้กำกับตรวจคนเข้าเมืองมุกดาหาร นายกนก ศรีวิชัยนันท์ นายอำเภอเมืองมุกดาหาร หน่วยงานด้านความมั่นคง เจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ ฝ่ายปกครอง กอ.รมน.จังหวัด วัฒนธรรมจังหวัด หน่วยงานในสังกัดกระทรวงแรงงาน และพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ออกปฏิบัติการตรวจสอบการให้บริการ ของสถานบริการในพื้นที่ด้านหลังหอแก้วมุกดาหาร เพื่อป้องกันและปราบปรามการค้าประเวณี และการค้ามนุษย์ เป็นการป้องปรามระวังจุดเสี่ยงสถานประกอบการในพื้นที่จังหวัดมุกดาหาร ตามนโยบายสำคัญของรัฐบาล เพื่อบรรเทาภัยจากการค้ามนุษย์ให้หมดสิ้นไป
เนื่องจากที่ผ่านมา ได้มีคลิปหญิงสาวขายบริการบริเวณด้านหลังหอแก้วมุกดาหาร ที่มีข่าวในโซเซียล โดยในพื้นที่ดังกล่าวจะมีหญิงสาวต่างด้าว นั่งอยู่บริเวณด้านหน้าตึกแถว หรือตามร้านอาหาร และเปิดไฟสลัว หากมีนักท่องเที่ยวขับรถเข้ามาหญิงสาวก็จะเดินออกมาต้อนรับนักท่องเที่ยว หอแก้วมุกดาหารซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวให้ประชาชนเข้าชม แต่บริเวณด้านหลังเป็นที่ขายบริการ หรือการค้าประเวณี ในรูปแบบร้านอาหาร จะมีหญิงสาวต่างด้าวที่เข้ามาค้าประเวณี บางคนอายุไม่ถึง 18 ปี โดยหญิงสาวต่างด้าวใช้หนังสือเดินทางเข้ามาในประเทศไทยอย่างถูกกฏหมาย แล้วมาลักลอบค้าประเวณีดังกล่าว

รองผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร กล่าวว่า สำหรับในวันนี้ท่าน ผวจ.มุกดาหาร ได้ประชุมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเกี่ยวกับมาตรการมีฝ่ายทหาร ตำรวจ ฝ่ายปกครอง รวมทั้งส่วนที่เกี่ยวข้องให้ทุกหน่วยดำเนินการตามแผน บูรณาการตรวจเข้มที่บริเวณด้านหลังหอแก้วมุกดาหาร และทุกอำเภอในจังหวัดมุกดาหาร ตามจริงทุกอำเภอได้ตรวจเป็นประจำ แต่ในช่วงนี้ได้ตรวจเข้มข้นขึ้น มาตรการของคนต่างด้าวให้ ตม. เป็นคนตรวจสอบ สำหรับตามสถานบริการที่เปิดอยู่ในขณะนี้มีอยู่หลายรูปแบบ รูปแบบคาราโอเกะ รูปแบบขออนุญาตเป็นสถานบริการก็มี ส่วนการค้ามนุษย์แอปแฝง ขายบริการแอบแฝง ต้องมีมาตรการดำเนินการออกตรวจในวันนี้ ออกมาปราบปราม เพราะว่าการที่เราจะจับกุมค้าประเวณี ต้องมีการล่อซื้อก็จะได้มีหลักฐานต่าง ๆ ให้สถานบริการทุกแห่งได้ทำตามระเบียนกฎหมาย ถ้ามีการแอบลักลอบครั้งต่อไป ก็คงจะทำโทษหนัก ว่าไปตามข้อระเบียบข้อกฎหมายของแต่ละหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้กำชับให้ทุกพื้นที่ได้ทำหน้าที่ของตนเองอย่างเคร่งครัดต่อไป
ด้านนางมนัสนันท์ ศุภพิทักษ์สกุล พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดมุกดาหาร กล่าวว่า ในวันนี้มีภารกิจเร่งด่วน ได้รับนโยบายจาก ผวจ.มุกดาหาร ไม่ได้นิ่งนอนใจ หลังจากที่มีข่าวทางทีวีช่องหนึ่ง และข่าวโซเซียล ในกรณีแหล่งท่องเที่ยวจังหวัดมุกดาหาร มีการค้ามนุษย์หรือค้ากามเกิดขึ้นหลังหอแก้วมุกดาหาร ซึ่งขณะทำงานทาง พมจ. เราเป็นเลขาในคณะการป้องกันและปราบปราม โดยมี ผวจ. เป็นประธาน ในวันนี้ได้ลงพื้นที่บูรณาการและวิเคราะห์การข่าวการค้ามนุษย์
จากการลงตรวจสอบของเจ้าหน้าที่บริเวณด้านหลังหอแก้วที่เปิดค้าประเวณีจำนวน 4 ร้าน ดังที่เป็นข่าว ปรากฏว่าปิดประตูอย่างมิดชิด ไม่พบเห็นผู้ใดในสถานที่ดังกล่าว เป็นที่น่าสังเกตของผู้สื่อข่าวว่ากลุ่มเจ้าหน้าที่ทั้งหมดที่ลงตรวจพื้นที่ไม่ได้เข้าไปตรวจร้านทั้ง 4 ร้านตามที่เป็นข่าว แต่เป็นการตรวจร้านอาหารบริเวณข้างเคียง จึงไม่พบเห็นตามที่เป็นข่าว ซึ่งเป็นที่น่าสังเกตว่าเมื่อมีการนำเสนอข่าวสารออกไปแล้ว บริเวณร้านดังกล่าวได้มีการปิดประตูหน้าร้านอย่างเงียบเหงาไม่เกิดความคึกคักเหมือนที่ผ่านมา

ไกรสมุทร นามโพธิ์ไทร/รายงานจากมุกดาหาร
081-0501177

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link