“ทลายขบวนการลักลอบขนแรงงานต่างด้าว”

“ทลายขบวนการลักลอบขนแรงงานต่างด้าว”

ตามนโยบายของรัฐบาล ให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เร่งกวดขันปราบปรามกลุ่มขบวนการที่ลักลอบนำพาบุคคลต่างด้าวเข้ามาในราชอาณาจักรโดยผิดกฎหมาย อีกทั้งกลุ่มขบวนการดังกล่าวอาจจะเกี่ยวข้องกับขบวนการค้ามนุษย์
สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง โดย พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง รรท.ผบช.สตม. ได้สั่งการให้หน่วยงานในสังกัดเร่งกวดขันจับกุมอย่างต่อเนื่องให้มีผลปฏิบัติอย่างเป็นรูปธรรม โดยเมื่อวันที่ 25 เม.ย.62 เจ้าหน้าที่ กก.สส. บก.ตม.3 ได้สืบทราบจากสายลับว่าจะมีการลักลอบนำคนต่างด้าวเข้ามาในเขตพื้นที่ สน.หนองจอก ลักษณะเป็นเพิงพัก ไม่มีเลขที่ ซ.มิตรไมตรี 6 แขวงหนองจอก เขตหนองจอก กรุงเทพฯ จึงได้บูรณาการร่วมกับเจ้าหน้าที่ กก.สส.บก.ตม.1 และเจ้าหน้าที่ สน.หนองจอก เฝ้าสังเกตการณ์บริเวณใกล้เคียงที่เกิดเหตุ จนกระทั่งถึงเวลาประมาณ 23.00 น.พบว่ามี ผู้ขับขี่รถยนต์บรรทุก 6 ล้อและรถกระบะบรรทุก โดยมีผ้าใบปกคลุมมิดชิดขับเข้ามายังที่เกิดเหตุ ขณะเดียวกันยังมีรถยนต์ประเภทบรรทุก 6 ล้อและรถกระบะบรรทุก ซึ่งคลุมผ้าใบปกปิดลักษณะคล้ายกัน เดินทางเข้ามาในเวลาใกล้เคียงกัน จึงได้เข้าทำการตรวจสอบ พบคนต่างด้าวชาวกัมพูชา ที่ลักลอบเข้ามาในราชอาณาจักรโดยผิดกฎหมาย จำนวน ประมาน 90 คนโดยสารมากับรถกลุ่มดังกล่าว และพบนายกันตภณ เอกอริยะวรวัฒน์ อายุ 45 ปี กับพวก รวม 3 คน เป็นผู้ขับขี่รถยนต์และมีผู้โดยสารเป็นคนต่างด้าวในลักษณะซุกซ่อนมีวัสดุปกปิดมิดชิดเพื่อหลบซ่อนและเป็นการยาก ต่อการตรวจพบของเจ้าหน้าที่ นอกจากนี้ยังพบอาวุธปืนขนาด 9 มม. ซุกซ่อนมาในรถจำนวน 1 กระบอก จึงเข้าทำการจับกุมกลุ่มบุคคลดังกล่าวและแจ้งข้อกล่าวหาดังนี้

1. นายกันตภณ เอกอริยะวรวัฒน์ อายุ 45 ปี โดยกล่าวหาว่า
(1) พกพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะ โดยไม่มีเหตุอันสมควร
(2) ช่วยเหลือด้วยประการใดๆ ให้บุคคลต่างด้าว ซึ่งตนรู้เข้ามาในราชอาณาจักรโดยฝ่าฝืนกฎหมาย ให้พ้นจากการจับกุม
2. นายสุนทร สุเมธานนท์ชัย อายุ 43 ปี โดยกล่าวหาว่า ช่วยเหลือด้วยประการใดๆ ให้บุคคลต่างด้าว ซึ่งตนรู้เข้ามาในราชอาณาจักรโดยฝ่าฝืนกฎหมาย ให้พ้นจากการจับกุม
3. นายเอื้อการย์ สวัสดิ์เจริญ อายุ 27 ปี โดยกล่าวหาว่า ช่วยเหลือด้วยประการใดๆ ให้บุคคลต่างด้าว ซึ่งตนรู้เข้ามาในราชอาณาจักรโดยฝ่าฝืนกฎหมาย ให้พ้นจากการจับกุม
4. นายวิรัช จรุงพันธ์ อายุ 44 ปี โดยกล่าวหาว่า ช่วยเหลือด้วยประการใดๆ ให้บุคคลต่างด้าว ซึ่งตนรู้เข้ามาในราชอาณาจักรโดยฝ่าฝืนกฎหมาย ให้พ้นจากการจับกุม
5. นายอวน อี อายุ 24 ปี สัญชาติกัมพูชา พร้อมพวกรวม 72 คน (มีผู้ติดตาม 16 คน)
* ผู้ต้องหาอายุมากสุด 47 ปี / ผู้ติดตามอายุน้อยสุด 1 เดือน
โดยกล่าวหาว่าเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต

พร้อมด้วยของกลางประกอบด้วย

1.อาวุธปืนพกกึ่งอัตโนมัต ขนาด 9 มิลลิเมตร ยี่ห้อสมิทธแอนด์เวสสัน หมายเลขทะเบียน กท 3928823
2.เครื่องกระสุนปืนขนาด 9 มิลลิเมตร จำนวน 27 นัด ซองบรรจุกระสุน 2 อัน
3.ยานพาหนะ ดังนี้
– รถยนต์บรรทุก 6 ล้อ ยี่ห้อฮีโน่ หมายเลขทะเบียน 70 – 2481 จังหวัดบุรีรัมย์

นำส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีและแจ้งกลุ่มสหวิชาชีพมาเพื่อดำเนินการคัดแยกเหยื่อว่าเป็นผู้เสียหายจากการค้ามนุษย์หรือไม่ต่อไป และขอประชาสัมพันธ์หากพบการกระทำผิดในลักษณะเช่นนี้ หรือพบบุคคลที่มีพฤติการณ์หรือต้องสงสัย สามารถแจ้งข้อมูลมาที่สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง โทรสายด่วน 1178
พ.ต.ต.หญิงพัชรี ศรีเผือก สว.ฝอ.5 บก.อก.สตม.

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link