พายุฤดูร้อน ถล่มอุบลฯ เสียหายยับ 4 อำเภอ

พายุฤดูร้อน ถล่มอุบลฯ เสียหายยับ 4 อำเภอ
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ ( 27 เม.ย.62 ) เมื่อเวลาประมาณ 15.30 น. ได้เกิดพายุฤดูร้อน ฝนฟ้าคะนอง ที่บ้านลิ้นไม้ หมู่ที่13 ต.โพธิ์ใหญ่ อ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี เป็นเวลานานประมาณ 2 ชั่วโมง เป็นเหตุให้บ้านเรือนราษฎรในหมู่บ้านใด้รับความเสียหายจำนวน 5 หลังคา ต้นไม้ขนาดใหญ่หักโค่น ขวางถนน จำนวนหลายต้น นอกจากนี้ ยุ้งข้าวเปลือก คอกวัว ของชาวบ้านยังได้รับความเสียหายอีกเป็นจำนวนมาก
ในวัน เวลา ไล่เลี่ยกันนี้ ได้เกิดพายุฤดูร้อนพัดบ้านเรือนราษฎรที่ หมู่ที่2 หมู่ที่ 3 หมู่ที่ 5 ต.นาดี อ.นาเยีย จ.อุบลราชธานี พังเสียหายรวมแล้วหลายหลังคาเรือน รวมทั้งที่บ้านบัวเทิง ต.ท่าช้าง อ.สว่างวีระวงศ์ จ.อุบลราชธานี ก็ได้ถูกพายุฤดูร้อนพัดบ้านเรือนของราษฎรเสียหายจำนวนหลายหลังเช่นเดียวกัน ซึ่งทั้งหมดนี้ ผู้นำหมู่บ้าน จะได้เร่งทำการสำรวจความเสียหายเพื่อรายงานให้ทางอำเภอได้รับทราบอย่างเร่งด่วน เพื่อให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากพายุฤดูร้อนในครั้งนี้
ต่อมา เมื่อเวลา 16.00 น. ของวันนี้ ( 27เม.ย.62 ) ได้เกิดพายุฤดูร้อนพัดผ่านพื้นที่ ต.ดอนจิก อ.พิบูลมังสาหาร จ.อุบลราชธานี ทำให้บ้านเรือนราษฎรในพื้นที่บ้านสมบูรณ์สามัคคี หมู่17 ต.ดอนจิก และอีกหลายหมู่บ้าน ได้รับความเสียหายอย่างหนัก จำนวนหลายหลัง ส่วนรายละเอียดนั้น ผู้นำหมู่บ้าน กำลังเร่งสำรวจความเสียหาย เพื่อรายงานต่อทางอำเภอให้ได้รับทราบ เพื่อที่จะได้บรรเทาทุกข์ประชาชนผู้ที่ได้รับผลกระทบจากพายุฤดูร้อนในครั้งนี้ ต่อไป

กิตติภณ เรืองแสน / ข่าว.
ขอบคุณภาพจาก ผญบ.หมู่ 13 ต.โพธิ์ใหญ่ ผญ.บ้านหมู่3,5 ต.นาดี -ผญ.บ้านเดชา- ผญ.อุทัย

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link