ราชบุรี – พายุถล่ม อ.บ้านคา บ้านเรือน โรงเรือนปลูกองุ่นพังเสียหายยับ

เมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมา เกิดเหตุมีพายุฤดูร้อนพัดถล่ม ในพื้นที่ อ.บ้านคา จ.ราชบุรี เป็นเหตุให้บ้านเรือนประชาชนกว่า 60 หลังคาเรือน โดยเฉพาะร้านศาลพระภูมิชื่อเพชรรินศาลพระภูมิ ซึ่งตั้งอยู่เลขที่ 56 หมู่ 16 ต.บ้านคา อ.บ้านคา ถูกลมพายุพัด จนทำให้โรงหล่อฐานพระภูมิ พังราบไปทั้งหมด ส่วนบ้านพักคนงานก็ถูกแรงลมหอบเอาหลังคาปลิวหายไปด้วย ขณะที่บ้านเรือนประชาชนพังเสียหายไปหลายหลัง นอกจากมีพื้นผลทางการเกษตรได้รับความเสียหาย ถึงโรงเรือนปลูกองุ่น

นายจำนอง บุญเลิศฟ้า อดีตกำนันตำบลบ้านคา ได้ตรวจสอบความเสียหายของโรงเรือนที่ปลูกองุ่นไร้เมล็ด ซึ่งตั้งอยู่ หมู่ 10 ต.บ้านคา ที่ชาวบ้านได้รับการสนับสนุนจากสถาบันพัฒนาพื้นที่สูงแบบโครงการหลวงให้คำแนะนำในการปลูกองุ่นไร้เมล็ดไว้เป็นรายได้เสริมจากอาชีพทำไร่สับปรด
นายจำนอง เล่าว่า ได้ติดตามข่าวเรื่องของเกิดพายุในฤดูร้อนอยู่ แต่ไม่คิดว่าจะรุนแรงขนาดนี้ ทำให้โรงเรือนที่ปลูกองุ่นนั้นล้มไปหมด และกลัวว่าองุ่นที่กำลังออกลูกจะได้รับความเสียหาย จึงได้มาช่วยกันยกต้นองุ่นขึ้น เพื่อไม่ให้เกิดความเสียหายกับลูกองุ่นที่ออกมาแล้วแต่ยังไม่สุก และทำให้รากของต้นองุ่นนั้นได้รับความกระทบกระเทือนให้น้อยที่สุด แม้ว่าผลผลิตที่ออกมานั้นอาจจะไม่ได้เต็มที่ แต่ก็ขอให้ได้บ้าง ซึ่งขณะนี้ได้แจ้งให้กับทาง อบต.บ้านคา ได้รับทราบแล้ว

อำเภอบ้านคา จ.ราชบุรี มีพื้นที่ได้รับความเสียหายจากพายุฤดูร้อน จำนวน 2 ตำบล คือตำบลหนองพันจันทร์ และตำบลบ้านคา รวม 10 หมู่บ้าน มีบ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหายกว่า 60 หลังคาเรือน โรงเรือนปลูกองุ่นและผักกางมุ้ง 5 โรง ซึ่งขณะนี้ทางอำเภอบ้านคา ได้ประสานให้กับทางผู้นำชุมชนเข้าทำการสำรวจก่อนจะเข้าไปทำการช่วยเหลือในเบื้องต้น ส่วนในของพื้นที่ทำการเกษตร ก็จะได้ประสานไปยังเกษตรอำเภอบ้านคา ให้เข้าไปช่วยเหลือต่อไป

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link