พล.ต.ต.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบก. ตำรวจมหาดเล็กราชวัลลภรักษาพระองค์ 904 มอบอุปกรณ์กู้ภัย – เครื่องตัดถ่างให้แก่มูลนิธิเพชรเกษม

โดยมีนายสหชาติ ลิ้มเจริญภักดี ประธานมูลนิธิเพชเกษม และเจ้าหน้าที่มูลนิธิเพชรเกษมเป็นตัวแทนรับมอบ เพื่อนำไปช่วยเหลือประชาชนที่ประสบอุบัติเหตุในรูปแบบต่างๆ ซึ่งจำเป็นต้องใช้อุปกรณ์ชนิดพิเศษช่วยเหลือออกมา โดยเฉพาะอุบัติเหตุรถชนแล้วมีผู้บาดเจ็บติดอยู่ในรถ หากการช่วยเหลือออกมาได้รวดเร็ว นั้นหมายถึงผู้บาดเจ็บก็มีโอกาสรอดชีวิตเพิ่มสูงมากขึ้นไปด้วย

พล.ต.ต.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบก.ตำรวจมหาดเล็กราชวัลลภรักษาพระองค์ 904 กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ได้ทำบุญบริจาคโลงศพเป็นจำนวนมาก ให้กับมูลนิธิเพชรเกษม เพื่อนำไปให้ศพผู้ยากไร้ในพื้นที่จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ อ.หัวหิน และจังหวัดตาก อ.ท่าสองยาง ซึ่งยังมีผู้ยากไร้ที่มีความขัดสนทุนทรัพย์จำนวนมากต้องการความช่วยเหลือ จึงมีการบริจาคโลงศพให้กับผู้ยากไร้อย่างต่อเนื่องและทำตามกำลังของตัวเองที่พอจะแบ่งปันได้

ส่วนอุปกรณ์กู้ภัย – เครื่องตัดถ่างได้ใช้ทุนทรัพย์ส่วนตัวที่ได้จากการถูกสลากกินแบ่งรัฐบาลรางวัลที่ 1 ก่อนหน้านี้ เงินที่ได้จากการถูกรางวัลนำจัดซื้อร่มชูชีพมอบให้กับตำรวจตระเวนชายแดนเพื่อใช้ในการปฎิบัติภารกิจ และหลังจากนั้นมีเงินเหลือจำนวน 5 แสนบาท บวกกับเงินส่วนตัวของพี่น้องข้าราชการตำรวจในสังกัดร่วมกันสมทบทุนจัดซื้ออุปกรณ์กู้ภัย – เครื่องตัดถ่าง มอบให้แก่มูลนิธิเพชรเกษม ได้นำไปใช้ช่วยเหลือผู้บาดเจ็บและผู้เสียชีวิตที่ติดอยู่ในซากรถจากอุบัติเหตุต่างๆ ซึ่งเห็นว่าเครื่องตัดถ่างชนิดนี้สามารถทำงานช่วยเหลือได้อย่างรวดเร็ว ไม่ต้องเสียเวลาติดเครื่องยนต์ต่อสายก็สามารถนำเครื่องตัดถ่างตัวนี้ไปใช้ช่วยเหลือประชาชนได้ทันที เพราะเวลาไม่กี่นาทีก็มีค่าสำหรับชีวิตผู้บาดเจ็บ และต้องการทำเป็นแนวทางให้กับผู้ที่มีแรงทุนทรัพย์ได้รู้จักการแบ่งปันเพราะการช่วยเหลือชีวิตเพื่อนมนุษย์ด้วยกันเป็นบุญกุศลอันยิ่งใหญ่

ด้าน นายสหชาติ ลิ้มเจริญภักดี ประธานมูลนิธิเพชเกษม ระบุว่า อุปกรณ์กู้ภัย – เครื่องตัดถ่าง มีส่วนสำคัญเป็นอย่างมากในงานกู้ภัย โดยเฉพาะอุบัติเหตุรถชนมีผู้บาดเจ็บและผู้เสียชีวิตติดอยู่ในซากรถ หากสามารถช่วยเหลือออกมาได้อย่างรวดเร็วผู้บาดเจ็บก็จะมีโอกาสรอดเพิ่มสูงมากขึ้น อุปกรณ์กู้ภัย – เครื่องตัดถ่าง จึงเป็นส่วนสำคัญอย่างมากเพราะอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นแต่ละครั้งมักจะมีความรุนแรง หลายครั้งพบว่าไม่สามารถช่วยเหลือผู้บาดเจ็บออกมาได้ทันเวลาทำให้ผู้บาดเจ็บเสียชีวิตภายในซากรถอยู่บ่อยครั้งก่อนหน้านี้

นายสหชาติ ยืนยันว่าจะนำอุปกรณ์กู้ภัยที่ได้รับมอบ นำไปใช้ช่วยเหลือผู้ประสบภัยให้เกิดประโยชน์อันสูงสุดตามเจตนารมณ์ของพล.ต.ต.ต่อศักดิ์ ซึ่งเห็นความสำคัญงานกู้ภัยและงานด้านสาธารณะกุศล และหากมีเครื่องมือลักษณะนี้ประจำอยู่ตามหน่วยกู้ภัยในพื้นที่ต่างจังหวัดก็จะเพิ่มศักยภาพการทำงานให้กับหน่วยกู้ภัยในพื้นที่ต่างๆ สามารถช่วยเหลือประชาชนที่ประสบเหตุได้อย่างทันท่วงที โดยเครื่องตัดถ่างดังกล่าว จะถูกนำไปประจำการที่อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ในแต่ละวันมีรถที่สัญจรไปเป็นจำนวนมาก และยิ่งในช่วงเทศกาลสำคัญจะมีประชาชนที่เดินทางกลับภูมิลำเนาผ่านเส้นทางชะอำ – ปราณบุรีไม่ต่ำกว่าวันละ 1 แสนคันต่อวัน ซึ่งเป็นเส้นทางที่จะลงสู่ภาคใต้ของประเทศไทย

#มอบอุปกรณ์กู้ภัย #มูลนิธิเพชรเกษม #กู้ภัย #พรานข่าว

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link