‘หลงเป็ดย่าง’ ใครที่มา อ.น้ำยืน ต้องมาโดนให้ได้!

‘หลงเป็ดย่าง’ ใครที่มา อ.น้ำยืน ต้องมาโดนให้ได้!

ทางทีมข่าวเรื่องจริงผ่านเลนส์ ได้มีโอกาสแวะไปขับรถเล่นทาง อ.น้ำยืน พอถึงช่วงเที่ยวท้องก็เริ่มส่งเสียงร้อง จ๊อกๆ ก็จอดรถแวะถามชาวบ้านแถบนั้นดูซะหน่อยว่ามีร้านอาหารพอที่จะให้ท้องที่กำลังโมโหหิวให้เงียบได้หรือเปล่า เค้าก็ชี้ไปโน้น…หน้าโรงพัก อ.น้ำยืน มีร้านเป็ดย่างสุดแสนจะอร่อยตั้งอยู่ร้านมีชื่อว่า ‘หลงเป็ดย่าง ‘

พอถึงก็รีบดิ่งตรงเข้าไปยังร้านทันทีก็พบกับเป็ดย่างสีเหลืองทองกลิ่นหอมชวนน่ารับประทานห้อยอยู่ภายในตู้ พอนั่งลงที่เก้าอี้พี่หลง สอนมั่นคง เจ้าของร้านก็พุ่งตรงเข้ามาถามทันทีว่ารับอะไรครับ ทางร้านเรามี เมนูหลากหลายเลย ไม่ว่าจะเป็น ข้าวหน้าเป็ดย่าง ข้าวหมูแดง ข้าวหมูกรอบ ก๋วยเตี๋ยวต้มยำน้ำข้น บะหมี่เกี๊ยว เกี๊ยวน้ำเป็ดย่าง ทุกเมนูอร่อยทุกอย่างคอนเฟิร์ม! งั้นก็เอามาทุกเมนูเลยแล้วกัน พออิ่มท้องแล้วเราก็มีโอกาสได้พูดคุยกลับพี่หลง

พี่แกก็สาธยายให้ฟังว่า เนี่ยที่ร้านเรามีจุดเด่นของร้านอยู่ที่เป็ดย่างหนังกรอบ หมูกรอบและหมูแดง น้ำราด น้ำจิ้ม น้ำซุป ที่อร่อยและเข้มข้น และมีก๋วยเตี๋ยวน้ำข้นที่รสชาติจัดจ้าน และมีหลายเมนูที่เกี่ยวกับเป็ด ซึ่งเดิมทีตนเองเป็นคน จ.เชียงราย ย้ายมาตั้งถิ่นฐาน ที่ อ.น้ำยืน จ.อุบลราธานี เปิดร้านช่วงแรก เป็นร้านเล็กในอยู่ในซอย คนจะไม่ค่อยรู้จักเท่าไรนัก จากนั้นก็เริ่มจากการลองทำให้ลูกค้าชิมดูก่อน พอลูกค้าติดใจก็มีลูกค้าทั้งขาประจำเข้ามารับประทานอยู่เสมอ ต่อมาก็เริ่มขยับขยายร้าน ออกมาอยู่ติดถนนใหญ่ ซึ่งร้านตนก็มีลูกค้าขาประจำอยู่แล้ว และก็เริ่มมีลูกค้าขาจรเพิ่มขึ้น เริ่มมีคนรู้จักเยอะขึ้น มีรับทำข้าวกล่อง ประเภทตามสั่งเราก็ทำให้แต่ต้องสั่งล่วงหน้า 1-2 วัน นะเพราะคิวทอง! (พูดแล้วหัวเราะ คิ๊กๆ) ร้านจะเปิดตั้งแต่เวลา 08.30 น. ยาวไปจนถึงเวลา 20.00 น. แหม๋…อร่อยซะขนาดนี้คนจะแน่นร้านก็ไม่แปลกเท่าไรหรอกคุณพี่หลง อิอิอิ.

ภาพ/ข่าว ณะรินทร์ศาล์ งามวงศ์ ศูนย์ข่าวเรื่องจริงผ่านเลนส์ อุบลราชธานี รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link