ปทุมธานี ไฟไหม้บ้านไม้อายุ50ปีกลางดึกวอดทั้งหลัง เจ้าของหนีตายหวิดโดนไฟคลอก

ปทุมธานี ไฟไหม้บ้านไม้อายุ50ปีกลางดึกวอดทั้งหลัง เจ้าของหนีตายหวิดโดนไฟคลอก
เมื่อเวลา 01.00 น. วันที่ 30 เมษายน 2562 พ.ต.ท.ปัญญา เหล็กดี สารวัตรสอบสวน สภ.ลาดหลุมแก้ว ได้รับแจ้งจากประชาชนมีเหตุเพลิงไหม้บ้าน เลขที่ 1 หมู่ 4 ตำบลลาดหลุมแก้ว อำเภอลาดหลุมแก้ว จังหวัดปทุมธานี จึงเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมประสานรถดับเพลิงของ อบต .ลาดหลุมแก้ว เทศบาลระแหง และเทศบาล คูขวาง จำนวน 4 คัน
ที่เกิดเหตุเป็นบ้านไม้เก่าแก่อายุกว่า 50 ปี ลักษณะสองชั้นขนาดใหญ่ ซึ่งเพลิงกำลังลุกไหม้อย่างรวดเร็ว โดยชั้นบนถูกเพลิงไหม้เสียหายไปหมดแล้ว เนื่องจากเป็นบ้านไม้ทั้งหลัง ขณะที่เกิดเหตุมีลมพัดแรง เจ้าหน้าที่ได้ใช้น้ำเร่งดับ และใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมงในการควบคุมเพลิง จากการสอบถามนางสาวธวัลรัตน์ ชูช่วย อายุ 65 ปี เจ้าของบ้าน กล่าวว่า ขณะเกิดเหตุได้นอนอยู่ภายในบ้านบริเวณชั้นล่าง จำนวน 3 คน ต่อมาได้ยินเสียดัง คิดว่ามีคนเอาอะไรมาปาหลังคา จานั้นลูกชายได้มาเรียกว่ามีเพลิงลุกอยู่ที่ชั้นสอง ตนเองและลูก ๆ ช่วยกันใช้น้ำดับแต่ไม่สามารถดับได้เนื่องจากไฟได้ลุกอย่างรวดเร็วและมีลมพัดแรง จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่ใช้ช่วยเหลือ ซึ่งตนเองสามารถขนย้ายข้าวของออกมาได้เพียงเล็กน้อยเท่านั้น
ด้านตำรวจได้มาในที่เกิดเหตุพร้อมสอบถามเจ้าของบ้าน เบื้องต้นคาดว่าไฟฟ้าลัดวงจร ซึ่งจะได้ประสานให้พิสูจน์หลักฐานมาตรวจสอบหาสาเหตุที่แท้จริงอีกครั้ง ส่วนค่าเสียหายยังประเมินค่าไม่ได้.

ไมตรี บรรฑิตย์ รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link