ทหารชุดสกัดกั้นยาเสพติด กกล.สุรศักดิ์มนตรีตรวจยึดกัญชาแห้งอัดแท่ง จำนวน 480 กิโลกรัม

เมื่อวันที่ 30 เมษายน 2562 เวลา 20.20 น. นำโดย ร.ท.ลิขิต กองแก้ว หน.บก.ควบคุมที่ 2 ศอ.ปส.ชอน.บ.(ธาตุพนม) ได้รับรายงานจากสายว่า จะมีขบวนการลักลอบขนกัญชาจากประเทศเพื่อนบ้าน แล้วมาขึ้นที่บริเวณท่าน้ำหลัก กม.15 รอยต่อ บ้านทรายมูลกับบ้านคำผักแพว ต.น้ำก่ำ อ.ธาตุพนม จ.นครพนม
จึงได้ประสานหน่วยข้างเคียงนำกำลังลงพื้นที่ดักซุ่มตามที่ได้รับแจ้ง
จนกระทั่งเวลาประมาณ 20.20 น.เจ้าหน้าที่ทหาร นำโดย ร.ท.ลิขิต กองแก้ว หน.บก.ควบคุมที่ 2 ศอ.ปส.ชอน.บ.(ธาตุพนม) ได้ดักซุ่มที่บริเวณท่าน้ำหลัก กม.15 รอยต่อ บ้านทรายมูลกับบ้านคำผักแพว ต.น้ำก่ำ อ.ธาตุพนม จ.นครพนม พบเรือกีบเพลายาวได้วิ่งมาจากประเทศเพื่อนบ้าน (สปป.ลาว) และเข้ามาจอดที่ท่าน้ำจากนั้นได้มีกลุ่มชายประมาณ 10 คน ได้ขนถุงสีดำคล้ายกล่องจำนวนหนึ่งขึ้นมาจากเรือ จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้แสดงตัวเพื่อจับกุม กลุ่มชายได้วิ่งหนีไปกับความมืด เมื่อเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบพบถุงสีดำคล้ายกล่องจำนวน 8 กล่อง เมื่อแกะออกดูเป็นกัญชาแห้งอัดแท่ง จำนวน 480 แท่ง รวม 480 กิโลกรัม
จากการสอบถาม ร.ท.ลิขิต กองแก้ว ได้กล่าวว่า ได้ติดตามพฤติการณ์กลุ่มนักค้ายาเสพติด(ยาบ้า/ไอซ์/กัญชา) ในพื้นที่อย่างเข้มข้น เพื่อป้องปรามและปราบปราม เพื่อยับยั้งยาเสพติดทะลักเข้าสู่ชั้นในของประเทศ โดยประสานหน่วยงานในพื้นที่ร่วมกันสกัดกั้นจนประสบความสำเร็จ เพราะปัจจุบันกลุ่มนักค้ามีพัฒนาการในการใช้เทคโนโลยี โดรน เข้ามาตรวจสอบการทำงานของเจ้าหน้าที่ ซึ่งในวันนี้มีการใช้โดรนเข้ามาตรวจสอบการทำงานถึง 3 ตัว ซึ่งทางฝ่ายเจ้าหน้าที่ก็จะหาวิธีการทำลายต่อไป
ปัจจุบันจากการปราบปรามยาเสพติดของเจ้าหน้าที่ทางภาคเหนือทำให้กลุ่มนักค้าหันมานำเข้าทาง ยาบ้า / ไอซ์/กัญชา ในพื้นภาคอีสานมากขึ้น โดยเฉพาะ กัญชา ซึ่งมีราคาแพงเมื่อส่งออกไปยังประเทศที่สาม แต่ต้นทุนถูกมาก กิโลกรัมละ 600 – 1,000 บาท เท่านั้น แต่ถ้าไปถึงประเทศที่ 3 จะมีราคาประมาณ 20,000 บาทขึ้นไป ประกอบกับเมื่อถูกจับกุมก็จะมีโทษน้อยกว่า ยาบ้า และ ไอซ์
ไกรสมุทร นามโพธิ์ไทร/รายงานจากมุกดาหาร
081-0501177

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link