หนุ่มรับจ้างขนยาถูกตามรวบคาด่านตรวจใต้ทางด่วนลาดพร้าว พร้อมของกลางยาบ้า5ล้านเม็ดไอซ์ 500 โล

หนุ่มรับจ้างขนยาถูกตามรวบคาด่านตรวจใต้ทางด่วนลาดพร้าว พร้อมของกลางยาบ้า5ล้านเม็ดไอซ์ 500 โล

พลตำรวจเอก เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมด้วย พลตำรวจโท สุทธิพงษ์ วงษ์ปิ่น ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล และ พันตำรวจเอก จักรภัณฑ์ จันทร์อุทัย ผู้กำกับการ สน.โชคชัย และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.โชคชัย ร่วมกันแถลงผลการจับกุมตัวนาย อฐิษฐ์ หรือเอ็ม บุญยะประทีป อายุ 27 ปี ที่อยู่ 119/1 หมู่ 1 ตำบลงิ้วงามอำเภอเมือง จังหวัดอุตรดิตถ์ โดยสามารถจับกุมได้พร้อมด้วยของกลาง 1.ยาไอซ์จำนวน 449 กิโลกรัม
2.ยาบ้า 6,355,600เม็ด 3.รถยนต์ ยี่ห้อฮอยด้าแจ๊ซ คันหมายเลข กฉ 6576 พิษณุโลก
4.รถยนต์ ยี่ห้อมิตซูบิชิ ไททัน ทะเบียน ผฉ 8241 เชียงใหม่ ในฐานความผิด”มียาเสพติดให้โทษประเภท1 (ยาบ้า บาไอซ์)ไว้ในครอบครองเพื่อจำกน่ายโดยผิดกฎหมาย” โดยจับกุมได้เมื่อวันที่ 29 เมษายน ที่ผ่านมา เวลาประมาณ ตีสองครึ่ง บริเวณหน้าห้างสรรพสินค้าซีดีซี ใต้ทางด่วนลาดพร้าว ถนนประดิษฐ์มนูธรรมแขวงคลองเจ้าคุณสิงห์เขตวังทองหลางกรุงเทพมหานคร

โดยเมื่อวันที่ 29 เมษายน ที่ผ่านมา ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.โชคชัยกำลังตั้งจุดตรวจสกัดรถแข่ง บริเวณหน้าห้างสรรพสินค้าซีดีซี ใต้ทางด่วนลาดพร้าว ถนน ประดิษฐ์มนูธรรม ได้พบรถยนต์ยี่ห้อ ฮอนด้า แจ๊ซ หมายเลขทะเบียน กฉ-9576 พิษณุโลก ขับเข้าบริเวณจุดตรวจ และมีพิรุธจะหลบหนีเข้าไปในซอย
ต่อมาทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจออกติดตามไปจนพบผู้ต้องหา จึงได้ขอทำการตรวจค้นในรถคันดั่งกล่าว จึงทำให้พบยาบ้าจำนวน 4แสนเม็ด ยาไอซ์ 5กิโล. ต่อมาทำให้เจ้าหน้าที่ซักถามขยายผล โดยผู้ต้องหาให้การว่าได้นำยาเสพติดดั่งกล่าวมาจากรถยนต์กระบะ ซึ่งจอดทิ้งไว้จากบริเวณริมถนนสายเอเชีย หน้า รพ.พีรเวช ต.หันตรา อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา และยังบอกอีกว่า ในรถกระบะดั่งกล่าวมียาเสพติดอีกจำนวนหนึ่ง ซุกซ่อนอยู่ ต่อมาเจ้าหน้าที่จึงเดินทางไปตรวจสอบ พบรถยนต์กระบะยี่ห้อ มิซูบิชิ ทะเบียน ผฉ-8241 เชียงใหม่ หลังจากทำการตรวจค้นพบถุงกระสอบ บรรจุยาเสพติดไว้ บริเวณท้ายกระบะ บรรทุกของ เป็นยาบ้าจำนวน 5ล้านเม็ด ยาไอซ์ 5 กิโลกรัม โดยผู้ต้องหาให้การว่า ยาเสพติดดังกล่าวเป็นของนายแจ๊ส โดยนายแจ๊สให้ผู้ต้องหาขับรถดังกล่าวมาจอดทิ้งไว้ และให้ผู้ต้องหานำออกไป 4แสนเม็ดและยาไอซ์ 5กิโล ส่วนยาเสพติดที่เหลือจะรอให้รายอื่นๆมารับไป นอกจากนี้ผู้ต้องหายังให้การอีกว่ามียาเสพติดจำนวน 2แสนเม็ดซุกซ่อนอยู่ในห้องพักชาลีแมนชั่น ภายในซอยลาดพร้าว122 เจ้าหน้าที่จึงนำกำลังเข้าไปตรวจสอบจึงยึดไว้เป็นของกลาง

จากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ ว่าได้ทำการขนยาเสพติดมาหลายครั้ง โดยไดเค่าจ้างครั้งละ 200,000บาท
1.เมื่อประมาณเดือนตุลา 2561 เคยส่งยาเสพติดที่ลพบุรี จำนวน30มัด
2.ปลายเดือนมีนาคม 2562 ไปส่งที่นิคม บางปู 100มัด
3.บางบัวทอง จ.นนทบุรี จำนวน 40มัด และก่อนถูกจับได้ไปส่งที่สุราษฎร์ธานี จนกระทั่งมาถูกจับกุมครั้งนี้

เบื้องต้นถูกเจ้าหน้าที่แจ้งข้อกล่าวหาในฐานความผิด”มียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1มี (ยาบ้า บาไอซ์)ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย”และถูกจับกุมตัวเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

หนุ่ม บชน.รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link