รถนายฮ้อย ยางระบิด.! พลิกคว่ำ .! ควายกระเจิง.!

รถนายฮ้อย ยางระบิด.! พลิกคว่ำ .! ควายกระเจิง.!
วันนี้ ( 1พ.ค.62 ) เวลา 08.20 น. พ.ต.ท.ชนะพล มิรัตนไพร สารวัตร (สอบสวน) สภ.ตระการพืชผล จ.อุบลราชธานี ได้รับแจ้งอุบัติเหตุรถยนต์บรรทุกพลิกคว่ำ บนถนนสายตระการพืชผล – เขมราฐ ช่วงหลักกิโลเมตรที่ 10 หน้าปั๊มน้ำมัน PT บ้านคอนสาย ต.คอนสาย อ.ตระการพืชผล จ.อุบลฯ (ห่างจากบ้านคอนสายมาทางด้านทิศใต้ประมาณ 500 เมตร) หลังรับแจ้งจึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบ ก่อนเดินทางไปตรวจสอบ
ที่เกิด เป็นถนน 4 เลน เหตุพบรถยนต์บรรทุก ขนาด 6 ล้อ ยี่ห้อฮีโน่ สีขาว ทะเบียน 83-1763 อุบลราชธานี พลิกคว่ำตะแคงอยู่กลางถนนเลนขวามือ ชิดเกาะกลางถนน โดยมีนายสวาท แก้วชิน อายุ 65 ปี ราษฎรจาก ต.นาตาล อ.นาตาล จ.อุบลฯ ยืนอยู่ในที่เกิดเหตุและได้แสดงตนเป็นคนขับและเป็นเจ้าของรถคันดังกล่าว นอกจากนี้ยังพบควาย 2 ตัว ติดอยู่ในรถคันดังกล่าว โดยควายทั้ง 2 ตัว ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย ส่วนนายสวาท คนขับ พบว่าไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด
พ.ต.ท.ชนะพล มิรัตนไพร สอบสวนนายสวาท แก้วชิน คนขับรถบรรทุก ทำให้ทราบว่า นายสวาทมีอาชีพเสริมเป็นพ่อค้าโค-กระบือ หรือ นายฮ้อย นั่นเอง และ ก่อนเกิดเหตุ นายสวาท ได้ขับรถบรรทุกควาย จำนวน 17 ตัว มาจากตลาดนัดโค-กระบือ ต.คำขวาง อ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี เพื่อที่จะเดินทางกลับบ้านที่ต.นาตาล อ.นาตาล จ.อุบลฯ เมื่อมาถึงจุดที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นเวลาประมาณ 08.00 น. ล้อหลังของรถยางได้ระเบิดขึ้น ทำให้รถส่ายเสียหลักและพลิกคว่ำ จนหัวรถหมุนกลับ ดังกล่าว เป็นเหตุให้ควายที่บรรทุกมา พากันตกใจ และวิ่งหนีไปคนละทิศละทาง คงเหลือควายติดอยู่บนรถเพียง 2 ตัว และพบว่า ทั้ง 2 ตัว ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย จึงได้นำลงมาจากรถ แล้วผูกเชือกให้นอนพักอยู่ข้างรถ ส่วนควายที่วิ่งหนีไป จำนวน 15 ตัว นั้น นั้น นายสวาทได้ติดตามเอากลับคืนมาได้ครบทั้งหมด และโชคดีที่ไม่มีรถวิ่งตามหลังมาอย่างกระชั้นชิดในขณะที่เกิดเหตุ และเมื่อตั้งสติได้ นายสวาท จึงได้โทรศัพท์ แจ้งเจ้าหน้าทีตำรวจให้มาทำการตรวจสอบดังกล่าว

กิตติภณ เรืองแสน / ข่าว.

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link