สระบุรี.. หนุ่มโรงงาน ผงะเจองูนอนขวางหน้าประตูห้องเช่า

วันที่ 2 พ.ค.62 เจ้าหน้าที่อาสาหน่วยกู้ภัยสว่างรัตนตรัยธรรมสถานสระบุรี ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่าให้ช่วยจับงูซึ่งมีขนาดใหญ่นอนขวางประตูห้องเช้า บริเวณหมู่บ้านสุขสวัสดิ์ แสนสวัสดิ์ เลขที่ 75/4 ม.8 ถ.มิตรภาพ ต.ตลิ่งชัน อ.เมือง จ.สระบุรี จึงเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุพบ งูทางมะพร้าวนอนเหยียดตัวตามยาวกับแนวกำแพงห้องเช่า เจ้าหน้าที่อาสาหน่วยกู้ภัยฯ จึงได้เข้าทำการจับงูด้วยมือเปล่า เนื่องจากว่างูทางมะพร้าว เป็นงูที่ไม่มีพิษ จะเข้ามาอาศัยหาจับแมลง และจิ้งจกกินเป็นอาหาร สร้างความรำคาญ และกลัวให้กับผู้พบเห็น ไม่เป็นอันตรายเมื่อถูกกัดซึ่งในขณะที่เจ้าหน้าที่เข้าจับนั้น งูทางมะพร้าวจะสู้ และพุ่งเข้าฉกอยู่ตลอดเวลา แต่เมื่อถึงคราวจวนตัวเข้าจริงๆ งูทางมะพร้าวจะแกล้งทำเป็นนอนตาย เพื่อเป็นการหลอกคู่ต่อสู้ เมื่อคู่ต่อสู้หนีไป งูทางมะพร้าวก็จะเลื้อยต่อไป จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้จับงูใส่ถุงเพื่อปล่อยคืนสู่ธรรมชาติต่อไป
จากการสอบถามนายบงกช กุลที อายุ 21 ปี พนักงานโรงงาน เล่าว่าตนเองกลับจากทำงานมาเมื่อจะเข้ายังห้องเช่าที่พักอยู่ พบว่ามีงูนอนอยู่หน้าประตูห้องเช่า จากนั้นงูได้เลื้อยขึ้นไปบนกำแพงเพื่อที่จะเลื้อยหลบหนีออกไปข้างนอกแต่ออกไปไม่ได้ ได้เลื้อยตกลงมา ตนเองตกใจกลัวจึงได้วิ่งหนีออกมา แจ้งเจ้าของห้องเช่า
ทางด้านนางสุรีรัตน์ เวชสูงเนิน เจ้าของห้องเช่า เล่าว่า มีเด็กที่เช่าห้องพักอยู่แจ้งว่ามีงู อยู่บริเวณหน้าห้องพัก ตนจึงได้แจ้งไปยังผู้ใหญ่บ้าน ให้ช่วยแจ้งเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยฯให้มาช่วยจับงูให้ เกรงว่าจะเกิดอันตรายกับผู้เช่าห้องพัก

ชาญวิทย์ คำนวนวุฒิ จังหวัดสระบุรี
โทร 0654348988

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link