ราชบุรี – เปิดกินฟรี! ก๋วยเตี๋ยวปิ่นโต 6 พ.ค. เฉลิมพระเกียรติ

วันที่ 3 พ.ค.62) นางกษิรา รอดเรืองคุณ อายุ 44 ปี เจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยวปิ่นโตสูตรโบราณ ตั้งอยู่ใกล้ถนนสายบายพาสเลี่ยงเมือง ต.บ้านไร่ อ.เมือง จ.ราชบุรี ได้นำดอกดาวเรืองและดอกไม้สีเหลืองและไม้ดอกหลากสีมาประดับตกแต่งพระฉายาลักษณ์ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 10 ที่บริเวณด้านหน้าร้าน เนื่องในพระราชพิธีบรมราชาภิเษก เพื่อแสดงออกถึงความจงรักภักดี และถวายเป็นพระราชกุศลหลังจากที่ร้านเคยจัดกิจกรรมเลี้ยงก๋วยเตี๋ยวฟรีมาแล้วในวันสำคัญต่าง ๆ เช่น วันคล้ายวันพระราชสมภพสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร วันที่ 5 ธันวาคม วันคล้ายวันเฉลิมพระชนมพรรษาวันที่ 28 กรกฎาคม พ.ศ. 2561 ครบ 66 พรรษา สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯสยามมกุฎราชกุมาร ขณะดำรงพระอิสริยยศในขณะนั้น และช่วงวันที่ทีมหมูป่า 13 ชีวิต ออกจากถ้ำหลวงเป็นผลสำเร็จด้วย

นางกษิรา รอดเรืองคุณ เจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยวปิ่นโตมาเฮงสูตรโบราณ เปิดเผยว่า วันที่ 6 พฤษภาคมที่จะถึงนี้ทางร้านเปิดให้รับประทานก๋วยเตี๋ยวปิ่นโตฟรีตลอดทั้งวัน เริ่มตั้งแต่ช่วงเวลาประมาณ 10 โมงเป็นต้นไปจนถึงช่วงบ่าย เป็นแนวคิดเกิดจากมารดาของตัวเองที่มีอาชีพขายต้นพันธุ์ไม้ต่างๆอยู่ติดกับร้านก๋วยเตี๋ยวมีความตั้งใจอยากจะเลี้ยงก๋วยเตี๋ยวฟรีให้แก่ประชาชนในวันนั้น เพื่อสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวที่ทรงมีต่อพสกนิกรชาวไทย ซึ่งอยู่ในช่วงการพระราชพิธีบรมราชาภิเษก ตัวเองไม่รู้จะทำอะไรดีจึงอยากทำความดีกับอาชีพตัวเอง ช่วงที่ผ่านมาเคยจัดเลี้ยงก๋วยเตี๋ยวเปิดให้กินฟรีช่วงวันสำคัญ เช่น วันพ่อแห่งชาติ วันแม่แห่งชาติ และเลี้ยงฟรีให้แก่ทีมหมูป่า 13 ชีวิตที่ติดอยู่ในถ้ำหลวง ซึ่งเจ้าหน้าที่สามารถช่วยเหลือออกมาได้สำเร็จ อยากทำความดีช่วยเหลือสังคม สิ่งที่ตั้งใจทำบุญจะส่งผลช่วยเหลือให้ปัญหาและอุปสรรคต่างๆที่พบเจอทำให้เราฟันฝ่าอุปสรรคผ่านพ้นไปได้ และทำให้กิจการงานค้าขายเจริญรุ่งเรืองยิ่งขึ้นไป

สำหรับประชาชนหรือนักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบบรรยากาศแบบไทยๆอยากจะมาชิมที่ร้านซึ่งมีอาหารหลายอย่างให้เลือกชิม เช่น ก๋วยเตี๋ยวต้มยำโบราณ ทางร้านนี้มีสูตรเด็ดให้ชิมก่อนเติมเครื่องปรุงนอกจากนี้ยังมีอาหารหลากหลายเมนู และส้มตำที่ลูกค้าต้องทำเอง ชอบรสชาติไหนให้ตำเอาเองค่ะ ที่สำคัญที่ร้านจะมีของเก่าจะใช้ปิ่นโตโบราณเป็นภาชนะใส่อาหารแทนจานพลาสติก ทำให้ลูกค้าหลายคนชื่นชอบในบรรยากาศของร้านที่จะชอบนำโต๊ะ เก้าอี้และของใช้ต่างๆท่ามกลางไม้ดอกหลากสีและไม้ประดับดูร่มรื่นสวยงาม

คนที่สนใจมากินก๋วยเตี๋ยวฟรีได้ในวันที่ 6 พฤษภาคมนี้ ร้านตั้งอยู่ถนนสายบายพาสเลี่ยงเมืองราชบุรี ต.บ้านไร่ อ.เมือง จ.ราชบุรี จะเห็นป้ายร้านก๋วยเตี๋ยวปิ่นโตตั้งอยู่ริมถนน ซึ่งจะขายพันธุ์ไม้ต่าง ๆ อยู่ริมถนนและจะมีป้ายร้านอยู่ จากนั้นเข้าซอยมาประมาณ 20 เมตร ก็จะพบร้านก๋วยเตี๋ยวปิ่นโตอยู่ขวามือ..

สุจินต์ นฤภัย (เต้)

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link