อำเภอเดชอุดม บรรพชาอุปสมบทเฉลิมพระเกียรติ

อำเภอเดชอุดม บรรพชาอุปสมบทเฉลิมพระเกียรติ
เมื่อ วันที่ 2 พฤษภาคม 2562 เวลา 14.00 น. นายเธียรชัย พุทธรังสี รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี เป็นประธานพิธีบรรพชาอุปสมบทโครงการบรรพชาอุปสมบทเฉลิมพระเกียรติเนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก ระหว่างวันที่ 2-16 พฤษภาคม 2562 ณ วัดป่าไทรงาม ตำบลเมืองเดช อำเภอเดชอุดม จังหวัดอุบลราชธานี โดยมีนายนคร ศิริปริญญานันท์ นายอำเภอเดชอุดม ให้การต้อนรับและร่วมพิธี พร้อมด้วย หัวหน้าส่วนราชการ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ประชาชน ในพื้นที่ ร่วมพิธี เป็นจำนวนมาก
ในโอกาสเดียวกันนี้ นายเธียรชัย พุทธรังสี รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี ได้กล่าวให้โอวาทกับนาคผู้เข้าบรรพชาอุปสมบท เฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก ทั้งนี้เพื่อแสดงความจงรักภักดี ถวายพระพรชัยมงคล และเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินเทพยวรางกูร และเพื่อสืบทอดพระพุทธศาสนาให้อยู่คู่สังคมไทยตลอด
ทั้งนี้พระสงฆ์ที่บรรพชาอุปสมบทตามโครงการดังกล่าวจะได้ศึกษาปฏิบัติธรรม ตั้งแต่วันที่ 3-15 พฤษภาคม 2562 ณ วัดป่าไทรงาม อำเภอเดชอุดม จังหวัดอุบลราชธานี และครบกำหนดลาสิกขาในวันที่ 16 พฤษภาคม 2562

กิตติภณ เรืองแสน / ข่าว.

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link