นายสมเกียรติ ถาวรวิศิษฐพร ประธานจัดกิจกรรมงานมุทิตาจิตครั้งที่ 1 ประจำปี 2562 ให้แก่ คณะครู~คุณครูอาวุโส ณ.โรงเรียนสามเสนวิทยาลัย

นายสมเกียรติ ถาวรวิศิษฐพร ประธานจัดกิจกรรมงานมุทิตาจิตครั้งที่ 1 ประจำปี 2562 ให้แก่คณะครู คุณครูอาวุโส ณ.โรงเรียนสามเสนวิทยาลัย

เมื่อวันที่ 1 พฤษภาคม 2562 นายสมเกียรติ ถาวรวิศิษฐพร เป็นประธานจัดกิจกรรมงานมุทิตาจิตครั้งที่ 1 ประจำปี 2562 ให้แก่ คณะครู คุณครูอาวุโสของโรงเรียนสามเสนวิทยาลัย ณ.โรงเรียนสามเสนวิทยาลัย แขวงพญาไท เขตพญาไท กรุงเทพมหานคร

โดย นายสมเกียรติฯ กล่าวว่า ในปีที่ผ่านมาตนได้จัดงานมามากกว่า 10 ปี ทั้งนี้เพื่อเป็นการแสดงความกตัญญูกตเวทีที่คุณครูได้สั่งสอนอบรมด้วยความเหนื่อยยากจนลูกศิษย์ประสบความสำเร็จในหน้าที่การงานกระจายอยู่ทั่วราชอาณาจักร

การจัดงานดังกล่าวไม่ได้หวังผลประโยชนฺอื่นใดนอกจากเป็นคนกลางให้ครูที่เกษียณอายุไปแล้วได้มีโอกาสมาพบปะสังสรรค์ทานข้าวร้องเพลงเต้นรำเจอกัน ในการจัดงานหลายครั้งที่ผ่านมาครูบางท่านไม่เคยเจอกันเลยตั้งแต่เกษียณไป ภาพที่คุณครูกอดกันร้องไห้ด้วยความคิดถึง เป็นภาพประทับใจที่ผมไม่อาจลืมเลือน มันเป็นความสุขใจที่เห็นคุณครูยิ้มแย้มแจ่มใส เฮฮา สนุกสนาน เป็นการเติมความสุขให้ครูอาวุโส และเป็นภาพที่ทำให้ผมจะต้องจัดงานลักษณะนี้ตลอดไป ทุกวันนี้ผมคิดว่าที่ผมมีหน้าที่การงานดี มีหน้ามีตาในสังคมเพราะผมโชคดีที่มีครูดีๆมาอบรมสั่งสอน ไม่เพียงแต่คำอวยพรที่ผมได้รับจากครูเท่านั้น แต่ครูผู้อาวุโสน้อยกว่าก็ได้กราบรำลึกถึงคิดถึงครูผู้อาวุโสมากกว่า ดังนั้นบรรยากาศในงานก็ไม่ต่างกันกับการได้พบปะสังสรรค์ระหว่างครูโดยมีลูกศิษย์คนเดียวเป็นตัวกลางในการจัดงานให้ท่าน ผมจัดงานลักษณะนี้จากปีละ 1 ครั้งมีคุณครูมาร่วมงาน 20 คน จนกระทั่งบัดนี้จัดงานปีละ 2 ครั้ง ก็จะคุณครูเพิ่มขึ้นทุกครั้งเพราะผมบอกว่าคุณครูโรงเรียนสามเสนทุกคนเป็นครูของผม แม้ว่าจะไม่ได้สอนผมมาก็ตามแต่ผมถือว่าครูทุกท่านเหล่านี้ได้มีบุญคุณกับสถาบันได้มีบุญคุณกับลูกศิษย์ได้มีบุญคุณกับประเทศชาติที่สั่งสอนเยาวชนให้เป็นคนดีและมีหน้าที่การงานมั่นคงในสังคม ผมขอยืนยันว่าตราบใดที่ผมยังอยู่ในสถานะที่จัดงานเลี้ยงลักษณะนี้ให้กับคุณครูได้มีความสุข ผมจะจัดไปจนกว่าผมจะไม่มีความสามารถ งานครั้งหลังสุดมีคุณครูโรงเรียนสามเสนมาร่วมงานไม่น้อยกว่า 70 คนและคาดหวังว่าวันเสาร์ที่ 5 ตุลาคมที่จะถึงนี้จะมีคุณครูมาร่วมในงานประมาณ 100 คน( ผมจะจัดงานปีนึง 2 ครั้ง ครั้งที่ 1 ทุกวันที่ 1 พฤษภาคมของทุกปีและครั้งที่ 2 ทุกวันเสาร์แรกของเดือนตุลาคมเพื่อเป็นการต้อนรับคุณครูที่เพิ่งเกษียณในเดือนกันยายน )ผมถือว่า คําอวยพร ของคุณครูทุกคนที่มอบให้ผมและครูจะเป็นกำลังใจให้บุคคลที่มีจิตวิญญาณของความเป็นครูได้ภูมิใจและมีกำลังใจให้ครูรุ่นหลังๆ ได้มีแรงใจ สั่งสอนลูกศิษย์ให้ประสบความสำเร็จเหมือนเช่นครูรุ่นก่อนก่อนที่สอนผมมาอันที่จริงผมไม่ได้จัดงานมุทิตาจิตให้เฉพาะครูโรงเรียนสามเสนเท่านั้นครูที่สอนผมมาในชั้นประถมที่โรงเรียนวัดอินทรวิหาร บางขุนพรหม ผมก็จัดมาแล้วเป็นสิบปีจนกระทั่งคุณครูเหล่านั้นต้องจากเราไปปัจจุบันเหลือเพียงไม่กี่ท่านที่สอนผมมาและด้วยอายุมากขึ้นทำให้การเดินทางของท่านลำบากจึงได้งด จัดงานประจำปี แต่ก็ได้จัดงานทุกปีในช่วงของเดือนเมษายนเป็นการจัดงานบำเพ็ญกุศลอุทิศให้แก่ครูและลูกศิษย์ผู้วายชนม์ นอกจากนี้ ยังเคยเป็นประธานจัดงานรวมรุ่นโรงเรียนไทยประสาทวิทยา เมื่อ 3 ปีก่อน และประสบความสำเร็จในระดับหนึ่งศิษย์เก่าได้มารวมกันและได้พบกับครูที่สอนมาและได้ติดต่อกันจนถึงทุกวันนี้…

ผ่านเลนส์ 005~รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link