ปทุมธานีประชาชนมารอขึ้นรถหน้าฟิวเจอร์พาร์ครังสิตเพื่อเข้าร่วมพระราชพิธีบรมราชาพิเษก

ปทุมธานีประชาชนมารอขึ้นรถหน้าฟิวเจอร์พาร์ครังสิตเพื่อเข้าร่วมพระราชพิธีบรมราชาพิเษก
เวลา 09.00 น.วันที่ 4 พฤษภาคม 2562 ที่บริเวณจุดรับส่งประชาชนและอำนวยความสะดวกในการเดินทางสู่พพระราชพิธีบรมราชาพิเษก หน้าห้างสรรพสินค้าฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต ถนนพหลโยธิน ต.ประชาธิปัตย์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี โดยมีเจ้าหน้าที่ ขสมก.ได้จัดรถมาให้บริการประชาชน เส้นทางฟิวเจอร์รังสิต-สนามหลวง วันที่ 2-4 พฤษภาคม 2562 เดินรถเวลา 09.00-22.00 น. และเส้นทางฟิวเจอร์รังสิต-สนามม้านางเลิ้ง วันที่ 5 พฤษภาคม 2562 เดินรถเวลา 06.00-24.00 น. ส่วนวันที่ 5 พฤษภาคม 2562 เดินรถเวลา 09.00-24.00 น. ซึ่งได้มีประชาชนทยอยเดินทางมากันอย่างต่อเนื่องเพื่อเข้าร่วมพิธีอันสำคัญยิ่งสำหรับชีวิต
นางบุญมา แซ้ลี้ อายุ 64 ปีกล่าวว่าตนเองดีใจอยากไปร่วมในงาน อยากไปเห็นในหลวงรัชกาลที่ 10 เพราะว่าวันนี้ ได้มีงาน ก็อยากไปดูใกล้ๆ โดยจะนั่งรถไปกับเพื่อนบ้าน ไปกับเขาด้วยและหยาบดูพระราชินี อยากเห็นพระราชินีด้วยเพราะ ยังไม่เคยได้เห็นอยากไปดูใกล้ๆ ซึ่งตนเองมาตั้งแต่ 5:00 นนั่งรอรถ อยู่ รายชั่วโมงซึ่งตนเองก็อาจจะค้างในที่ท้องสนามหลวงด้วยเนื่องจากมีบอกว่ามีที่ให้พักด้วย ก็อยากเห็นในหลวงอยากเห็นทุกๆพระองค์
นายธวัชชัย จันทร์ ประเสริฐ อายุ 57 ปี กล่าวว่ามีความรู้สึกปิติยินดีมากที่จะได้เห็นพระมหากษัตริย์องค์ใหม่ ภาคภูมิใจมากในชีวิต
นางดวงเดือน ศรีวัฒนทรัพย์ อายุ 59 ปี กล่าวว่าตนเองไม่ทราบว่า จะมีรถ เริ่มให้บริการ 9:00 นแต่ความรู้สึกมันน่าจะ 6 โมง 7:00 น – 8:00 นและก็ 9:00 นเพราะเขาบอกว่า มีการส่งเข้ามาทางโทรศัพท์ ว่าทำพิธี 9:00 น เพราะเราครั้งหนึ่งในชีวิต อยากเข้าไปร่วมพิธี เพราะมีการเชิญชวน ด้วยการแอดไลน์เรามาบอกว่าขอเชิญชวนเข้าไปร่วมพิธีบรมราชาภิเษก ก็อยากจะเป็น คนหนึ่งที่เข้าไปร่วมในพิธี ประวัติศาสตร์ของเมืองไทยที่ได้เห็นร 10 แล้วก็เราอยู่ในละ ในชีวิต 2 รัชสมัยร 9 มาจนมาถึงร 10 ก็อยากเป็นคนหนึ่งที่ร่วมในประวัติศาสตร์
นางณัฐภรณ์ สกุลรักษ์ กล่าวว่าวันนี้มากับลูกสาวก็จะไปร่วมในพิธีที่ท้องสนามหลวง เพราะคิดว่าครั้งหนึ่งในชีวิตที่ได้มีโอกาสเช่นนี้ อยากมาเห็นอยากมาร่วมในรัชกาลที่ 10 โดยจะไปค้างคืนเพราะเตรียมเสื้อผ้ามาด้วย
นางประภาวรรณ วงษ์พาก อายุ 70 ปี กล่าวว่าตนเองนอนไม่หลับเลย คิดทั้งคืนเลยว่ามีสุขภาพที่จะไปไหวไหม นอนคิดก็ขอภาวนาให้ไปได้ในงานพระราชพิธีบรมราชาภิเษกนี้ ตนเองอายุมากแล้วก็อยากจะได้ไปชื่นชมยินดี ซึ่งตนเองไปคนเดียว ลูกสาวก็ได้เตือนว่าให้ระมัดระวังอากาศมันร้อนตนเองก็ตอบไปว่า ไม่เป็นไรแม่ปลื้มใจที่มีโอกาสได้ไปร่วมในพระราชพิธีบรมราชาภิเษก
นางจงสัน งามนาเสียว หัวหน้าควบคุม รถ ขสมก. กล่าวว่ามีความปิติยินดีที่ได้มีส่วนร่วมได้ช่วยในครั้งนี้ดีใจมากๆและก็ปลื้มปิติในครั้งนี้เพราะว่าเคย มีงานบริการประชาชนไม่ว่าจะเป็นงานพระราชพิธีก็ภูมิใจในการทำงานตรงนี้ทุกงาน ขสมก.ของเราก็อยากเป็น 1 องค์กรที่จะต้องมีส่วนร่วมเพื่อขนส่งประชาชนเข้าไปในงานดีใจมาก แล้วก็มีความสุขในวันนี้

อนันต์ ปทุมธานี

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link